Mùng 1 sớm mai, mùng 2 đầu tháng có ý nghĩa gì?

Ý nghĩa câu "mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng có ý nghĩa gì?

Theo quan niệm dân gian của ông cha ta để lại thì ngày mùng 1, mùng 2 âm lịch là hai ngày đặc biệt quan trọng bởi đây là ngày cát tường, khởi đầu cho một tháng mới hoặc một năm mới. Bởi vậy, người xưa thường nói đầu xuôi đuôi lọt nếu ngày mùng 1 mùng 2 mọi sự thuận lợi thì cuộc sống của cả tháng hoặc cả năm như ý muốn.

Chính vì vậy, câu nói “mùng 1 sớm mai mùng 2 đầu tháng” có ý nghĩa rằng trong hai ngày này, mọi người cần đặc biệt cẩn thận, tránh làm những việc làm phạm vào đại kỵ để “đầu xuôi đuôi lọt”, gặp được nhiều may mắn, tài lộc trong suốt một tháng đó, năm đó.

mung 1 phat tai

Những việc nên làm ngày đầu năm, đầu tháng

Thắp hương cho Thần Tài và tổ tiên: Theo quan niệm của người dân Việt Nam thì cứ ngày mùng 1 đầu tháng hoặc ngày rằm sẽ thắp hương ở bàn thờ Thần Tài, tổ tiên để cuộc sống viên mãn.

Theo truyền thống của Nho giáo, ngày mùng 1 được xem là thời điểm “Thiện địa mở thông”, người trần gian sẽ dễ kết nối với thần linh và ông bà tổ tiên. Chính vì vậy, vào đầu năm đầu tháng, các gia đình thường thắp hương ông bà, đi viếng chùa, thắp hương lễ bái chư Phật để bày tỏ tấm lòng thành, mong ước cho một năm, một tháng làm ăn suôn sẻ, mọi việc như ý.

Tránh đổ vỡ trong ngày này: Một trong những cách để hút tài lộc giảm những xui xẻo là tránh tranh cãi và đổ vỡ trong ngày này.

Đặc biệt, nên mặc đồ và ăn thức ăn mang màu đỏ để cầu may mắnMặc đồ và ăn thức ăn mang màu đỏ để cầu may mắn. Vậy nên, vào những ngày mùng 1, mùng 2 Âm lịch nên lựa chọn những bộ trang phục và ăn món ăn có màu đỏ như chè đậu đỏ, xôi gấc, dưa hấu,... để gặp được may mắn, vạn sự như ý trong cả tháng, cả năm.

3 kieng ky trong mung 1

Bởi theo phong thủy, những vật dụng bát đĩa, gương khi vỡ vào đầu tháng, đầu năm ngụ ý của sự chia ly, mất mát tài sản, hao hụt tiền tài, gia đạo không hòa thuận, công việc không thuận.

Luôn giữ tiền trong túi: Việc giữ tiền trong túi vào ngày đầy tháng mang ngụ ý bạn luôn giữ và duy trì được tài chính trong suốt cả năm, cả tháng. Đồng thời, nếu như bạn giữ tiền trong ví cả tháng tiền bạc sẽ chảy vào túi ào ào tiêu không lo cạn. Đây cũng là mong muốn của rất nhiều người trong cuộc sống.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/mong-1-som-mai-a29339.html