Vải Flannel Là Gì? Tổng Hợp Thông Tin Đầy Đủ Nhất Về Vải Flannel

Flannel là một trong những loại vải được sử dụng phổ biến trong thời trang giới trẻ. Vậy vải Flannel là vải gì? Hãy cùng MAY 10 tham khảo bài viết dưới đây, để biết thêm về đặc điểm và ứng dụng chính của vải Flannel nhé.

Flannel là vải gì?

Vải Flannel Là Gì? Tổng Hợp Thông Tin Đầy Đủ Nhất Về Vải Flannel

Flannel là một loại vải chuyên dùng để may áo sơ mi kèm với họa tiết kẻ caro, tên gọi khác của nó như là dạ mỏng, nỉ mỏng. Khi mặt các sản phẩm từ vải Flannel có cảm giác mềm mại, nó được dệt từ những sợi vải đan chéo nhau có rất nhiều khoảng trống. Ban đầu là sợi len thô, hoặc là sợi len đã được trải kỹ. Hiện nay, vải Flannel đã được làm từ cotton, len, cùng với các sợi tổng hợp khác. Vải Flannel không chỉ ứng dụng phổ biến trong ngành thời trang mà còn được dùng để làm sản phẩm trang trí nội thất, chăn ga,...

Đặc điểm chính của vải Flannel

Loại vải Flannel sở hữu đặc điểm là giữ ẩm, mang đến cho người mặc cảm giác mềm mại, dễ chịu. Đặc biệt, vải Flannel có nhiều họa tiết phù hợp để may trang phục trẻ trung. Nó cũng không phân biệt tuổi tác, các nhà thiết kế có thể tự do tạo nên các sản phẩm độc đáo. Vải Flannel sở hữu tất cả những ưu điểm nổi bật của vải len.

Những màu sắc phổ biến của vải Flannel

Vải Flannel Là Gì? Tổng Hợp Thông Tin Đầy Đủ Nhất Về Vải Flannel

Những trang phục từ vải Flannel luôn mang đến cảm giác mới mẻ, không bị lỗi mốt. Dưới đây là một số màu của vải Flannel nổi bật, được nhiều người yêu thích.

Một số loại trang phục nổi bật từ Flannel

Dưới đây là một số trang phục từ vải Flannel được nhiều người yêu thích:

Ứng dụng của vải Flannel

Vải Flannel Là Gì? Tổng Hợp Thông Tin Đầy Đủ Nhất Về Vải Flannel

Bên cạnh ứng dụng chính là may những chiếc áo sơ mi, thì vải Flannel còn được dùng phổ biến trong ngành trang trí nội thất. Ví dụ như làm ga giường, vỏ gối,... Những sản phẩm làm từ vải Flannel này mang đến cảm giác mềm mịn, vô cùng thoải mái. Giúp bạn có những giấc ngủ êm ái, sảng khoái mà vẫn có nét thẩm mỹ cao.

Hướng dẫn bảo quản vải Flannel

Chúng ta không nên phơi các sản phẩm từ vải Flannel trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, chỉ nên phơi ở các nơi khô thoáng, nắng nhẹ vì nó khá nhanh khô. Nếu phơi ở nơi nắng to sẽ làm sản phẩm bị bạc màu, mất đi tính thẩm mỹ và hỏng kết cấu của các sợi vải. Ngoài ra, chỉ nên giặt các sản phẩm này trong nước có nhiệt độ trung bình, không quá nóng hoặc không quá lạnh. Để hạn chế các nếp nhăn trên áo, cũng như không để nó bị hỏng sợi, dễ hỏng.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về đặc điểm, ứng dụng phổ biến của loại vải Flannel. Đây là loại vải thông dụng, chắc chắn bạn sẽ chọn được một loại trang phục Flannel phù hợp với mình.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/flannel-a29368.html