Recommend các loại mì cay Hàn Quốc được “team ăn cay’ yêu thích

“Xứ lạnh” - Hàn Quốc nổi tiếng với những món ăn cay có màu đỏ đẹp mắt. Vị cay dường như đã trở thành linh hồn của ẩm thực Hàn. Nó đại diện cho văn hóa, lối sống cũng như thói quen sinh hoạt của người dân Hàn Quốc. Trong đó, không thể kể đến những món mì cay Hàn Quốc nổi tiếng đang “hot dần dần” và được giới trẻ đặc biệt yêu thích.

Recommend các loại mì cay Hàn Quốc được “team ăn cay’ yêu thích

Vị cay - linh hồn của ẩm thực “xứ kim chi”

Hàn Quốc nổi tiếng với những món ăn có màu sắc bắt mắt, hấp dẫn cùng với vị cay đặc trưng đầy thu hút. Nhắc đến ẩm thực Hàn, người ta không chỉ ca ngợi cách chế biến đầy tinh tế và khéo léo, hay cách trình bày đẹp mặt mà còn bởi vị cay đặc trưng của ẩm thực nơi đây.

Từ lâu, người dân Hàn Quốc đã xem vị cay là một trong những gia vị không thể thiếu để làm nên những món ăn ngon và hấp dẫn. Vị cay, vì thế, được xem là đại diện cho văn hóa, thói quen và lối sinh hoạt của người dân xứ này. Ớt là một loại gia vị không thể thiếu của tủ bếp mỗi gia đình.

Theo quan niệm của người Hàn, vị cay trong món ăn giúp con người dùng hòa với thiên nhiên, do đặc trưng khí hậu hàn đời nên Hàn Quốc có thời tiết lạnh. Bên cạnh đó, ớt cũng được xem là biểu tượng cho sức mạnh của loài người trước thảm họa.

Khi tìm hiểu về ẩm thực Hàn, bạn có thể thấy trong bất kỳ món ăn nào của người Hàn, từ sushi, cơm cuộn, mì lạnh hay kim chi…vị cay cũng giữ vai trò chủ đạo, quyết định sự thành công của món ăn.

Nếu bạn là tín đồ ăn uống có thể tham khảo bài viết: Tổng hợp món ăn Hàn Quốc ngon nổi tiếng cùng địa điểm thưởng thức So Hot

Các loại mì cay Hàn Quốc ngon được “team cuồng ăn cay” yêu thích

Là đặc trưng của ẩm thực Hàn, vị cay trong những món ăn được sử dụng khá linh hoạt, từ đồ xào, nấu, nước chấm…cho đến mì. Dưới đây, hãy cùng “bỏ túi” những loại mì cay Hàn Quốc ngon được yêu thích hiện nay.

Mì kim chi Ottogi

Recommend các loại mì cay Hàn Quốc được “team ăn cay’ yêu thích

Với những bạn du học sinh Việt Nam, nhất là những bạn yêu thích ẩm thực Hàn thì mì kim chi là một món ăn quá đỗi quen thuộc. Đây được xem là một sản phẩm “hoàn hảo’ đến từ thương hiệu Ottogi trứ danh.

Đặc trưng của mì là sợi tròn, nhỏ và dai mềm, nước sốt kim chi cay “chuẩn Hàn Quốc” đậm đà. Đây được đánh giá là loại mì cay hàng đầu cho người Việt, về cả hương vị lẫn giá thành.

Mì cay Hàn Quốc nước Samyang

Món mì cay Samyang đang làm “team ăn cay” tại Hàn Quốc cũng như Việt Nam “điên đảo”. Món mì này được xem là sinh ra để thách thức bất kỳ ai yêu thích vị cay và muốn “thử thách” bản thân.

Mì gà cay nước có độ cay tăng đến 7% so với món “mì cay cấp độ 7” trước đó. Kết hợp với đó là nước súp ngọt vị thịt gà cùng vị ớt cay nồng, đem đến cho bạn trải nghiệm hoàn hảo về vị cay.

Mì gà cay sốt Mala Samyang

Đây chính là món mỳ gà cay khô Mala Samyang, được kết hợp thêm một số loại sốt đặc biệt lâm của vùng Tứ Xuyên (Trung Quốc). Sốt Mala nổi tiếng với vị cay xé lưỡi. Loại mì này được đánh giá là cay hơn nhiều so với khẩu vị của người Hàn Quốc. Nếu bạn đang muốn thử một món mì cay lạ thì đừng bỏ qua Mala Samyang nhé!

Recommend các loại mì cay Hàn Quốc được “team ăn cay’ yêu thích

Mỳ Jongga kimchi Ramen

Món mì này thuộc top 3 mì cay Hàn Quốc được yêu thích nhất, là chọn lựa hoàn hảo cho những ai yêu thích hương vị của kim chi.

Jong Ga kim chi Ramen có sợi ramen khoai tây to, dai và giòn. Đi kèm với mì là một gói kim chi bên trong và một gói gia vị cay độc đáo. Mì Jongga kim chi Ramen đem đến hương vị đặc trưng, cay nồng, có thể chinh phục bất cứ tín đồ của nào yêu thích món mì kim chi Hàn Quốc.

Mì cay Nongshim Shin Ramyun

Thêm một chọn lựa tuyệt vời cho tín đồ của mỳ cay Hàn Quốc là Nongshim Shin Ramyun.

Với sợi mì “ chuẩn hàn” được làm từ khoai tây dai, ngon và giòn, được kết hợp với nước xương hầm bò tạo nên hương vị cay nồng đặc trưng,. Món mì này sẽ “đánh gục” những “tín đồ’ của món mỳ cay xứ kim chi.

Mỳ cay Paldo Teumsae Bbalgyeteok

Paldo Teumsae Bongyeok chính là tên rút gọn từ chữ cái đầu của ba hương vị trong món mỳ này. Đầu tiên là màu nước đỏ đậm, tiếp đó là trứng và bánh gạo. đây cũng là những thành phần cơ bản tạo nên gói mì cay “hoàn hảo’ này.

Mì khô Buldak Bokkeummyeon

Recommend các loại mì cay Hàn Quốc được “team ăn cay’ yêu thích

Mặc dù không sử dụng nước dùng xong món mì khô này cũng khiến bạn phải “xuýt xoa’ vì nước sốt quá cay. Buldak Bokkeummyeon chính là món mì đánh bại nhiều người ăn cay nhất.

Thậm chí, các youtuber còn nhiều lần ghi lại video về những thách thức ăn món mì này.

Mì cay Hàn Quốc Dare You

Món mỳ cay hải sản này là “tiền thân” của mì cay cấp độ 7 đang thịnh hành ở Việt Nam. Mì được dùng loại ớt đặc biệt có tên là Habanero, được xác định là có độ cay đạt 1.960 Scoville. Nước dùng của món mì này cũng được đánh giá là khiến lưỡi và cổ họng của người ăn như bị lửa đốt.

Tuy vậy, khi đã vượt qua độ cay kinh khủng này,bạn sẽ có thể cảm nhận hương vị hải sản tươi ngon trong từng sợi mì.

Những loại mì cay Hàn Quốc trên không chỉ được yêu thích bởi vị cay đặc trưng mà còn bởi sự đặc sắc và đa dạng .Nếu bạn đi du học Hàn Quốc, bạn có thể tìm mua những gói mì này tại cửa hàng, siêu thị…Còn tại Việt Nam, hãy ghé một số siêu thị lớn của Nhật như Aeon để chọn cho mình những gói mì cay yêu thích nhé!

Recommend các loại mì cay Hàn Quốc được “team ăn cay’ yêu thích

Recommend các loại mì cay Hàn Quốc được “team ăn cay’ yêu thích

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cac-loai-mi-cay-han-quoc-a29405.html