Ăn trứng gà sinh đôi có sao không? Ăn trứng gà ung, thối có sao không?

Hiện nay việc ăn trứng gà sinh đôi (trứng có hai lòng đỏ), trứng gà ung, thối không còn xa lạ mà còn là sở thích của nhiều người. Vậy liệu ăn trứng gà sinh đôi có sao không, ăn trứng gà ung, thối có bị ảnh hưởng gì không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

1. Ăn trứng gà sinh đôi có sao không?

1.1. Trứng gà sinh đôi là gì?

Ăn trứng gà sinh đôi, trứng gà ung, thối có sao không?1
Trứng gà sinh đôi

Hiện nay, trứng gà sinh đôi (trứng gà có hai lòng đỏ) không còn quá xa lạ với người tiêu dùng. Theo các chuyên gia, việc trứng có hai lòng đỏ là chuyện rất bình thường. Nguyên nhân là do thỉnh thoảng trong cơ thể gia cầm có thể rụng tới hai quả trứng trong giai đoạn đẻ trứng, không phải do đột biến hay hóa chất.

1.2. Ăn trứng gà sinh đôi có sao không?

Như các bạn đã biết, trứng gà sinh đôi là hiện tượng bình thường chính vì vậy nó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên trong lòng đỏ trứng gà chứa khá nhiều chất béo và cholesterol. Cơ thể con người không nên hấp thụ quá 300 mg cholesterol mỗi ngày vì vậy bạn không nên lạm dụng loại trứng này. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn quá ba lòng đỏ trứng gà/tuần để tránh làm tăng lượng Cholesterol trong máu.

2. Ăn trứng gà ung, trứng gà thối có sao không?

2.1. Trứng ung, thối là gì?

Ăn trứng gà sinh đôi, trứng gà ung, thối có sao không?2
Trứng ung thường không có ranh giới lòng trắng và lòng đỏ

Trứng ung, thối là loại trứng cho vào ấp nhưng không nở thành con do không được thụ tinh, hoặc bị hỏng trong quá trình ấp do ảnh hưởng của nhiệt độ, môi trường. Trứng ung thường không có ranh giới giữa lòng trắng với lòng đỏ, màu sắc và mùi vị sẽ thay đổi.

Khi trứng ung, thối thì không còn chất dinh dưỡng vì protein đã bị tiêu hủy. Bên cạnh đó, vỏ trứng không còn tác dụng bảo vệ nên vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, bao gồm cả ký sinh trùng và các vi khuẩn thương hàn, sinh ra nhiều độc tố nguy hiểm cho cơ thể.

2.2. Ăn trứng ung, thối có sao không?

Rất nhiều người cho rằng ăn trứng ung có tác dụng bồi bổ cơ thể, chữa đau đầu. Tuy nhiên chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh điều này. Ăn trứng ung tức là chúng ta đang ăn thực phẩm có chứa protein bị ôi thiu. Người ăn trứng ung đôi khi không có biểu hiện gì là do trứng mới bị ung (protein chưa bị biến chất), hoặc do ăn ít nên độc tố chưa đủ để gây bệnh. Tuy nhiên nếu ăn lâu dài bạn sẽ có nguy cơ đối diện với những vấn đề về an toàn thực phẩm ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn có thể bị nhiễm vi khuẩn Salmonella - một loại vi khuẩn gây ngộ độc thực phẩm. Các triệu chứng thường thấy là buồn nôn, tiêu chảy, sốt, bao tử co thắt,…

Đối với những người khỏe mạnh thì các triệu chứng này chỉ kéo dài vài ngày. Tuy nhiên, nếu người già, trẻ nhỏ, những người mắc bệnh nền và đặc biệt là phụ nữ mang thai thì triệu chứng sẽ nghiêm trọng hơn cần phải được chữa trị kịp thời.

2.3. Phải làm gì khi ăn phải trứng ung, thối

Ăn trứng gà sinh đôi, trứng gà ung, thối có sao không?3
Ăn trứng gà ung, thối có thể nhiễm vi khuẩn Salmonella

Nếu sau khi ăn trứng ung, thối mà có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm bạn cần phải móc họng để nôn ra ngay. Sau đó đảm bảo cung cấp đủ lượng nước bù cho cơ thể bằng cách uống các loại nước điện giải, nước gừng hoặc nước lọc.

Đối với người già và trẻ em, người có hệ miễn dịch yếu hay phụ nữ mang thai thì cần được đưa đi khám bác sĩ. Đối với những người bị nôn mửa, tiêu chảy dài ngày, có máu lẫn trong phân, cảm thấy nhức đầu, chóng mặt cũng cần phải đến bệnh viện gần nhất để được kiểm tra và điều trị.

Hi vọng bài viết đã giúp các bạn trả lời câu hỏi ăn trứng gà sinh đôi, trứng gà ung, trứng gà thối có sao không. Đừng quên chia sẻ nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/an-trung-ga-sinh-doi-co-sao-khong-a29545.html