Blog

Bò sốt vang đã trở thành một món ăn phổ biến trong ẩm thực Việt Nam. Xuất phát từ ẩm thực phương Tây, món này đã được điều chỉnh cách chế biến để phù hợp với khẩu vị của người Việt. Nếu bạn muốn biết cách nấu thịt bò sốt vang miền Bắc chuẩn vị, thơm ngon, mềm mịn và không bị dai theo, hãy tham khảo ngay công thức cùng Gia Restaurant nhé!

Nguyên liệu

nguyen-lieu-nau-bo-sot-vang

Để có thể nấu theo công thức cách nấu thịt bò sốt vang miền Bắc này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Cách nấu bò sốt vang đơn giản

Sơ chế nguyên liệu

so-che-nguyen-lieu

Với công thức cách nấu thịt bò sốt vang miền Bắc mà Gia chia sẻ, bạn cần thực hiện các bước sơ chế nguyên liệu một cách kỹ lưỡng và chu đáo:

Ướp Thịt Bò

uop-thit-bo

Ướp thịt bò là bước không thể thiếu và vô cùng quan trọng trong công thức cách nấu thịt bò sốt vang miền Bắc, ảnh hưởng đến vị và màu sắc của miếng thịt sau khi được sốt vang.

Xào thịt

xao-thit-bo

Đặt chảo lên bếp và hâm nóng nó, sau đó thêm vào 3 thìa dầu ăn. Khi dầu đã đủ nhiệt, giảm lửa xuống và cho vào 1 hành tím và tỏi, đảo cho đến khi chúng có màu vàng. Sau đó, thêm hỗn hợp thịt bò đã ướp vào và xào cho thịt săn chắc.

Xào cà chua

Bước tiếp theo trong cách nấu thịt bò sốt vang miền Bắc là xào cà chua. Hãy đun nóng chảo và thêm vào 3 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu đã đủ nhiệt, hãy thêm 1 muỗng canh hành tím xắt nhỏ vào và phi thơm cho đến khi nó có màu vàng. Sau đó, hãy thêm cà chua vào và đun trên lửa cao cho đến khi chúng chín mềm.

Hầm bò sốt vang

ham-thit-bo

Thêm phần bò đã xào và cà chua đã xào vào nồi hầm. Nếu nước vẫn chưa đủ, hãy thêm thêm nước cho đến khi phần thịt được ngập ngay hơi. Đặt nồi lên bếp và đun sôi, sau đó giảm lửa để hầm nhẹ nhàng. Hãy tiếp tục hầm trong khoảng 60 - 80 phút cho đến khi nước sánh lại. Cuối cùng, gỡ bỏ thảo quả, quế và hồi, sau đó lọc qua một lớp vải lưới.

Để tăng độ đặc của nước sốt, bạn có thể lấy một ít nước hầm thịt đã nguội, pha vào 1-2 thìa bột năng. Sau đó, cho hỗn hợp này vào nồi và đảo đều, đun sôi trong một lúc rồi tắt bếp.

Thành phẩm

cach-nau-thit-bo-sot-vang-mien-bac

Với cách nấu thịt bò sốt vang miền Bắc này, thịt bò đã được nấu mềm với sắc hồng tự nhiên và thấm đầy gia vị. Sốt có độ đặc và màu nâu đỏ, phát ra mùi thơm đặc trưng của thảo quả, hoa hồi và quế. Sự kết hợp này hoàn hảo khi thưởng thức cùng cơm nóng hoặc bánh mì.

Lưu ý trong cách nấu thịt bò sốt vang miền bắc

Chế biến thịt bò

Khi thực hiện cách nấu thịt bò sốt vang miền Bắc, nên thái thịt bò thành miếng vuông to để đảm bảo rằng sau quá trình chế biến, thịt vẫn giữ được độ mềm và đậm đà. Việc này giúp tránh tình trạng thịt teo lại. Xào thịt bò cùng với các gia vị, đặc biệt là rượu vang đỏ trước khi nấu sẽ tạo ra hương vị đậm đà và phong phú hơn.

Cách ăn bò sốt vang đúng cách

bo-sot-vang-an-kem-banh-mi

Với công thức cách nấu thịt bò sốt vang miền Bắc này, bạn có thể ăn kèm với nhiều loại thực phẩm như bánh mì, bún, hoặc cơm nóng. Nếu còn thừa, bạn có thể bảo quản thịt bò sốt vang đã nấu trong ngăn mát của tủ lạnh, sau đó khi muốn ăn chỉ cần hâm nóng lại. Phương pháp này giúp bảo quản món ăn được từ 1-2 ngày mà vẫn giữ được hương vị và chất lượng.

Bò sốt vang thơm ngon và giàu dinh dưỡng sẽ chắc chắn khiến mọi thực khách đều hài lòng, kể cả các em bé nếu bạn nấu kỹ càng hơn đấy! Với bài viết này, Gia hy vọng rằng bạn đã có thêm một công thức cách nấu thịt bò sốt vang miền Bắc thơm ngon tại nhà một cách đơn giản. Hãy thử làm và thưởng thức món này cùng gia đình và bạn bè nhé!

>> Đọc thêm: Thịt bò xào gì ngon? 5 tips kết hợp hay ho cho bữa ăn đậm vị

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-nau-bo-sot-vang-a29574.html