Điện thoại dùng chung iCloud có đọc được tin nhắn SMS không?

Hiện nhiều người thường dùng chung tài khoản iCloud trên 2 điện thoại iPhone để không cần kích hoạt thêm tài khoản iCloud mới hoặc đồng bộ thông tin một cách nhanh chóng trên nhiều thiết bị. Vậy khi dùng chung iCloud có đọc được tin nhắn SMS không? Để giải đáp thắc mắc này hãy cùng tìm hiểu chi tiết thông tin dưới đây.

Dùng chung iCloud có đọc được tin nhắn iMessage không?

Với thắc mắc khi sử dụng chung iCloud có đọc được tin nhắn không thì thực tế, khi 2 điện thoại iPhone hoặc iPhone và iPad dùng chung iCloud có thể cho phép người dùng theo dõi được tin nhắn trên điện thoại cùng đăng nhập tài khoản iCloud này. Tuy nhiên, cách làm này chỉ có hiệu quả khi sử dụng để theo dõi các tin nhắn iMessage. Còn với các tin nhắn SMS thông thường khác qua các điện thoại không phải từ iPhone thì sẽ hoàn toàn không xem được.

Như vậy, câu trả lời cho việc dùng chung iCloud có đọc được tin nhắn SMS không thì câu trả lời là người dùng chỉ có thể xem được tin nhắn iMessage còn tin SMS thì không thể xem được.

Ngoài ra, khi sử dụng chung tài khoản iCloud, các thiết bị có thể xem được những thông tin như sau:

Để đọc tin nhắn iMessage trên điện thoại sử dụng cùng tài khoản iCloud thì cần thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Trước tiên, người dùng cần đăng nhập vào tài khoản iCloud trên điện thoại cần xem tin nhắn iMessage.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản iCloud đó trên điện thoại iPhone của bạn.

Bước 3: Tiến hành đồng bộ 2 điện thoại iPhone với nhau. Như vậy là người dùng đã có thể thành công đồng bộ hóa và xem tin nhắn iMessage trên điện thoại cùng sử dụng chung 1 tài khoản iCloud.

Cách kiểm tra thiết bị đang dùng chung iCloud?

Để đảm bảo tính bảo mật và an toàn thông tin, người dùng có thể tiến hành kiểm tra xem ai đang dùng chung tài khoản iCloud với bạn bằng cách đơn giản như sau:

Bước 1: Người dùng truy cập vào trang web iCloud tại đây, sau đó tiến hành đăng nhập ID Apple và mật khẩu tài khoản iCloud của mình.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn vào mục Cài đặt tài khoản (Account Settings).

Bước 3: Nhấn chọn tiếp vào mục Thiết Bị Của Tôi (My Devices). Tại đây sẽ hiển thị tất cả các thiết bị đang kết nối chung tài khoản iCloud của bạn.

Xem thêm: Cách chia sẻ thư viện ảnh trên iPhone bằng iCloud cực kỳ đơn giả

Cách tắt đồng bộ tin nhắn trên iPhone

Để đảm bảo tính bảo mật và riêng tư cho các tin nhắn và thông tin cá nhân, người dùng nên tắt đồng bộ tin nhắn trên iPhone theo các bước như sau:

Bước 1: Người dùng mở vào mục Cài đặt > chọn mục Tin nhắn.

Bước 2: Nhấn chọn tiếp vào mục Gửi và nhận.

Bước 3: Tiếp đó, bạn đánh dấu chọn vào số điện thoại của mình để chỉ nhận tin nhắn từ số điện thoại và không đồng bộ trên iCloud.

dùng chung icloud có đọc được tin nhắn sms không
Đánh dấu chọn vào số điện thoại của mình

Cách xóa tài khoản iCloud dùng chung

Trường hợp sau khi người dùng kiểm tra và thấy có nhiều thiết bị đang dùng chung tài khoản iCloud thì có thể tiến hành xóa các thiết bị không mong muốn đi bằng cách sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web iCloud tại đây và đăng nhập ID Apple, mật khẩu.

Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn vào mục Cài đặt tài khoản (Account Settings).

Bước 3: Nhấn chọn tiếp vào mục Thiết Bị Của Tôi ( My Devices).

Bước 4: Nhấn vào dấu X tại thiết bị muốn gỡ không dùng chung iCloud của bạn nữa.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp người dùng giải đáp thắc mắc điện thoại dùng chung iCloud có đọc được tin nhắn SMS không. Hy vọng với câu trả lời trên và những thông tin liên quan đến việc dùng chung tài khoản iCloud có thể giúp ích được người dùng trong quá trình sử dụng thiết bị an toàn và bảo mật nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-nhan-tin-bang-icloud-a29611.html