Đại học khoa học ứng dụng HAN, Hà Lan (KHUD HAN)

Hội thảo du học các nước tháng 3/2024

Đại học HAN là một trong những trường đại học khoa học ứng dụng lớn nhất nằm ở phía Đông Hà Lan, giáp với biên giới Đức, cách thủ đô Amsterdam 1 giờ đi tàu.

GIỚI THIỆU ĐẠI HỌC KHUD HAN

Đại học KHUD HAN được xem là cơ sở đào tạo giáo dục xuất sắc của Hà Lan. Nơi đây cung cấp cho sinh viên và cả nhân viên môi trường học tập và làm việc hấp dẫn, chuyên nghiệp. Trường có 2 khu học xá nằm tại 2 thành phố Arnhem và Nijmegen. Khu học xá ở Arnhem chủ yếu đào tạo các ngành về lĩnh vực kinh tế và công nghệ. Trong khi đó khu học xá Nijmegen đào tạo ngành nghề thuộc mảng chăm sóc sức khỏe, thể thao, xã hội và hành vi, giáo dục.

Đại học KHUD HAN cung cấp các khóa học kết hợp giữa lý thuyết và ứng dụng thực tế để sinh viên chuẩn bị tốt nhất khi hòa nhập vào thị trường lao động sau khi tốt nghiệp. Tất cả khóa học đều được công nhận bởi Bộ giáo dục Hà Lan và tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục (NVAO). Số lượng sinh viên theo học tại trường là hơn 35.000 sinh viên, trong đó có hơn 3.000 sinh viên đến từ hơn 90 quốc gia khác nhau.

Đại học KHUD HAN có mối quan hệ gần gũi với các công ty, viện nghiên cứu ở Hà Lan và nước ngoài cũng như có mối quan hệ đối tác với 314 trường đại học trên khắp thế giới - khoảng một nửa các trường đối tác là ở châu Âu. HAN là thành viên của nhiều mạng lưới ở Hà Lan và quốc tế, bao gồm các mạng lưới chuyên nghiệp liên quan đến các trường và nhóm nghiên cứu cụ thể, mạng lưới giáo dục đại học liên quan đến các lĩnh vực nghiên cứu cụ thể và rộng hơn, mạng lưới giáo dục và nghề nghiệp.

Tại Đại học KHUD HAN, giáo dục, nghiên cứu và thực hành nghề nghiệp có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Các giáo sư và nhà nghiên cứu của trường thực hiện nghiên cứu dựa trên thực tế để phát triển kiến thức và thực hành nghề nghiệp. Bằng cách này, HAN và giới công nghiệp làm việc cùng nhau để cải tiến và đổi mới các lĩnh vực nghề nghiệp.

VÌ SAO NÊN CHỌN ĐẠI HỌC KHUD HAN?

Chất lượng cao, chi phí phải chăng

HAN thuộc top 5 đại học khoa học ứng dụng tốt nhất Hà Lan. Trường đặc biệt nổi tiếng về các khóa học từ Trường Kinh doanh Arnhem và Khoa Kỹ thuật. Học phí tại HAN từ 8.010 - 9.400 euro/năm. Sinh viên quốc tế có thành tích học tập tốt có cơ hội nhận học bổng HAN từ 2.500 - 12.500 euro.

Nhiều chương trình bằng tiếng Anh

Hà Lan nổi tiếng với số lượng các khóa học chất lượng được giảng dạy bằng tiếng Anh. Tại HAN, bạn có thể lựa chọn trong số 9 chương trình cử nhân và 6 chương trình thạc sĩ ở các lĩnh vực kinh doanh, truyền thông, công tác xã hội, điện - điện tử, cơ khí, ô tô, hóa, khoa học đời sống, hệ thống nhúng…

Học tập dựa trên thực hành

Quá trình học tại HAN là quá trình bạn không ngừng áp dụng lý thuyết học được vào các dự án và giải quyết vấn đề thực tế. Kiến thức được truyền đạt đến bạn từ những giảng viên giàu kinh nghiệm thực tế trong ngành và các kỳ thực tập. Nhờ đó, bạn có được kinh nghiệm kinh nghiệm thực tế và kỹ năng cần thiết cho sự nghiệp tương lai của mình.

Cộng đồng quốc tế đa dạng

Hơn 1.500 sinh viên quốc tế đến từ 120 quốc gia khác nhau đang du học tại Đại học KHUD HAN. Cộng đồng đa dạng và hỗ trợ của HAN chào đón và hướng dẫn bạn ngay lập tức. Học tập tại HAN còn đem đến cho bạn cơ hội để học tập trao đổi tại những quốc gia khác. Điều đó làm cho HAN trở thành một trong những trường đại học tốt nhất ở Hà Lan dành cho sinh viên quốc tế.

Hỗ trợ sinh viên

HAN có hệ thống hỗ trợ sinh viên mạnh mẽ. Bạn sẽ có huấn luyện viên học tập để trao đổi về học tập và tiến bộ cá nhân. Bạn có thể truy cập vào các khóa học miễn phí để nâng cao kỹ năng học tập và phát triển bản thân. Bạn cũng có thể gặp gỡ các cố vấn và chuyên gia khác khi cần.

Khuôn viên tuyệt vời

HAN có 2 cơ sở tại Arnhem và Nijmegen. Các khu học xá có mọi thứ sinh viên cần: nhiều không gian truyền cảm hứng để học tập, thư viện, góc cà phê, căn-tin và quán bar sinh viên, công viên xanh tuyệt đẹp…

Thành phố an toàn và sống động

Arnhem và Nijmegen là những thành phố sinh viên nhỏ và an toàn chỉ cách Amsterdam 1 giờ. Rất nhiều công viên, quán bar và địa điểm để đi chơi cùng với những người bạn mới của bạn. Từ đây cũng dễ dàng đi đến các thành phố khác của Hà Lan và châu Âu mà bạn có thể ghé thăm vào cuối tuần.

HỌC BỔNG ĐẠI HỌC KHUD HAN

HAN dành học bổng cho sinh viên quốc tế xuất sắc theo học cử nhân và thạc sĩ tại trường.

Học bổng cử nhân

Học bổng Giá trị Đối tượng HAN Holland 12.500 euro Sinh viên ngoài EU/EEA Honors 7.500 euro Sinh viên ngoài EU/EEA chưa nhận học bổng năm 1

Học bổng thạc sĩ

Học bổng Giá trị Đối tượng HAN Holland 5.000 euro Sinh viên ngoài EU/EEA Honors 2.500 euro Sinh viên ngoài EU/EEA chưa nhận học bổng năm 1

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Yêu cầu cơ bản của học bổng

>> Xem thêm: Học bổng du học Hà Lan đến 12.500 euro tại Đại học KHUD HAN

NGÀNH HỌC THẾ MẠNH

Kỹ thuật ô tô (tự động hóa)

Là một sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật ô tô tại HAN, bạn là một chuyên gia đa năng. Bạn có kỹ năng kỹ thuật ô tô cụ thể như thiết kế, thử nghiệm, quản lý, sản xuất và bảo trì phương tiện. Đồng thời, bạn có thể liên hệ công nghệ với các khía cạnh khác của kinh doanh như tiếp thị, quản lý và kinh tế kinh doanh. Điều này làm cho bạn trở thành chốt liên kết lý tưởng giữa nhiều lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể hoạt động trong lĩnh vực R&D, sản xuất, bán hàng hoặc bất cứ nơi nào trong ngành công nghiệp ô tô quốc tế. HAN Automotive tổ chức ngày hội việc làm hàng năm, nơi bạn có thể gặp gỡ hơn 40 công ty khác nhau!

Kỹ thuật điện và điện tử

Kỹ thuật Điện - Điện tử có nhiều ứng dụng trong thực tế. Trong nghề này, bạn thường làm việc theo nhóm với các kỹ sư khác và những người từ các ngành khác. Bạn có thể làm việc trong lĩnh vực thương mại hoặc công cộng, ở các ngành như sản xuất sản phẩm, kỹ thuật điện, chăm sóc sức khỏe, chế biến thức ăn, năng lượng, thiết kế giải pháp thông minh trong tự động hóa công nghiệp…

Kỹ thuật hệ thống nhúng

Bạn sẽ có thể phát triển các hệ thống nhúng thông minh cho vô số ứng dụng. Gậy thông minh dành cho người khiếm thị. Một hệ thống y tế để chẩn đoán bệnh ngay lập tức. Một bộ điều nhiệt thông minh với hàng rào địa lý. Hoặc mạng cảm biến phát hiện cháy không dây để giúp lính cứu hỏa thực hiện công việc của họ… Các nhà tuyển dụng đang chờ đợi những kỹ sư hệ thống nhúng và cơ hội làm việc (quốc tế) rộng mở với bạn!

Kỹ thuật cơ khí

Bạn có thể làm nhiều việc với bằng kỹ sư cơ khí. Chẳng hạn như thiết kế tàu lượn siêu tốc cho công viên giải trí. Tạo cài đặt cho một quy trình sản xuất phức tạp. Hoặc thiết kế lại hệ truyền động để chạy bằng nhiên liệu sinh học. Tìm hiểu cách sử dụng công nghệ để tăng các thông số hiệu suất của máy từ cần cẩu khổng lồ đến các ứng dụng vi cơ nhỏ nhất trong chăm sóc sức khỏe. Phát triển kỹ năng thiết kế của bạn để cho phép các hệ thống năng lượng chạy bằng lượng năng lượng nhỏ nhất có thể hoặc chạy bằng năng lượng tái tạo. Ngoài khía cạnh năng lượng của sự vật, bạn sẽ đi sâu vào chỉ đạo và kiểm soát, thiết kế tiết kiệm chi phí và giao diện người-máy. Tóm lại, bạn đang chọn một lĩnh vực rộng lớn, đa ngành.

Khoa học đời sống

Ngành Khoa học Đời sống tại HAN cung cấp cho bạn các kỹ năng và hiểu biết để thực hiện nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Đó có thể là nghiên cứu cơ bản hoặc nghiên cứu ứng dụng. Bạn có thể chuyên về sinh học thực vật mô hình, công nghệ sinh học nghiên cứu y sinh hoặc miễn dịch thần kinh. Kinh nghiệm thực tế của bạn kết hợp với kiến thức khoa học và kỹ năng của bạn làm cho bạn trở thành tài sản quý giá đối với nhiều nhà tuyển dụng. Bạn có thể làm việc tại một viện nghiên cứu, bệnh viện, cơ quan y tế, công ty công nghệ sinh học hoặc dược phẩm… với các công việc như nghiên cứu bệnh tật, thiết kế thuốc mới, nghiên cứu thực vật, kiểm tra chất lượng sản phẩm…

Hóa học

Chương trình tập trung vào hóa học phân tích, nghĩa là về thành phần của vật liệu và tính chất hóa học của chúng thay đổi như thế nào trong những điều kiện nhất định. Các nhà khoa học trong lĩnh vực này phân tích và phát triển sản phẩm mới. Có rất nhiều công việc trong ngành hóa học ở Hà Lan. Bạn có thể làm việc trong ngành dược phẩm, thuốc men, nhựa hoặc thực phẩm. Các công ty như Shell, Akzo-Nobel, hoặc tại bệnh viện, cơ quan môi trường, viện nghiên cứu về an toàn thực phẩm và sản phẩm tiêu dùng… Mọi thứ đều có thể!

Truyền thông

Các chuyên gia truyền thông là tiếng nói của các tổ chức. Họ tương tác với các nhóm mục tiêu khác nhau qua các hình thức truyền thông bằng lời nói, hình ảnh và phương tiện truyền thông (trực tuyến) khác nhau. Với tấm bằng này, bạn có thể nhận được một công việc như:

Kinh doanh quốc tế

Kinh doanh quốc tế chuẩn bị cho bạn một sự nghiệp toàn cầu và năng động. Khám phá thị trường mới. Thiết kế các chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Đi công tác. Đàm phán với khách hàng. Phân tích dữ liệu. Đó là những hoạt động trong một ngày làm việc của sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế. Chương trình có 4 chuyên ngành: Tài chính, Tổ chức và Thay đổi, Tiếp thị và Bán hàng, Quản lý chuỗi cung ứng. Bạn có thể làm việc ở bất kỳ công ty quốc tế nào trong bất kỳ lĩnh vực nào.

Công tác xã hội quốc tế

Thế giới ngày nay được kết nối nhiều hơn bao giờ hết. Những thay đổi ở một quốc gia có ảnh hưởng trực tiếp đến phần còn lại của thế giới. Đó là lý do tại sao việc có kiến thức về quyền con người, vấn đề nghèo đói và biến đổi khí hậu lại quan trọng đến vậy. Một nhân viên công tác xã hội giúp các cộng đồng giải quyết những vấn đề như vậy ngay từ đầu và giúp các cá nhân trở nên tự chủ hơn. Ngành Công tác xã hội quốc tế tại HAN đào tạo bạn cách làm việc cùng với cộng đồng địa phương trong môi trường quốc tế.

CÁC KHÓA HỌC CỦA ĐẠI HỌC KHUD HAN

Chương trình cử nhân

Ngành - Thời gian học Khai giảng - Học phí Kinh doanh quốc tế - 4 năm Tháng 2, Tháng 9

8.750 euro/năm

Truyền thông - 4 năm Tháng 2, Tháng 9

8.750 euro/năm

Công tác xã hội quốc tế - 4 năm Tháng 9

8.750 euro/năm

Khoa học đời sống - 4 năm Tháng 9

10.270 euro/năm

Hóa học - 4 năm Tháng 9

10.270 euro/năm

Kỹ thuật ô tô - 4 năm Tháng 9

10.270 euro/năm

Kỹ thuật cơ khí - 4 năm Tháng 9

10.270 euro/năm

Kỹ thuật điện - điện tử - 4 năm Tháng 9

10.270 euro/năm

Kỹ thuật hệ thống nhúng Tháng 9

10.270 euro/năm

Chương trình thạc sĩ

Ngành - Thời gian học Khai giảng - Học phí Hệ thống kỹ thuật - 18 tháng

Tháng 9

10.270 euro/năm

Khoa học đời sống phân tử - 24 tháng

Tháng 9

10.270 euro/năm

Kinh tế tuần hoàn - 12 tháng

Tháng 9

8.750 euro/năm

>> Xem thêm: Chi tiết các ngành đào tạo tại HAN

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

CÁC KHU HỌC XÁ

Đại học KHUD HAN có khu học xá tại 2 thành phố Arnhem và Nijmegen.

ARNHEM CAMPUS

CUỘC SỐNG Ở ARNHEM

Arnhem là thủ phủ xanh và nhộn nhịp của tỉnh Gelderland với dân số khoảng 160.000 người. Dù bạn yêu thích thời trang hay lịch sử, viện bảo tàng hay quán rượu, buổi hòa nhạc hay câu lạc bộ đêm, bạn đều có thể tìm thấy nơi phù hợp ở Arnhem. Thành phố cũng có khung cảnh xanh tươi đáng yêu để bạn có thể tận hưởng thiên nhiên một cách tuyệt vời nhất.

Arnhem được biết đến như một thành phố sáng tạo. Bạn có thể thấy điều đó ở khắp mọi nơi, nhưng đặc biệt là ở Klarendal và Spijkerkwartier. Những khu dân cư khó khăn trước đây đã được trẻ hóa thành những khu vực sôi động với những ngôi nhà xinh xắn và nhà hàng ấm cúng. Arnhem rất được lòng những người yêu thích thời trang. Thành phố có Khu phố thời trang rất riêng (Modekwartier). Ở đây bạn có thể tìm thấy vô số cửa hàng thời trang boutique. Nếu muốn thư giãn sau giờ học hoặc mua sắm, hãy đến Korenmarkt hoặc Jansplein. Đây là 2 quảng trường chợ nổi tiếng với rất nhiều quán cà phê và nhà hàng.

Arnhem là một thành phố rất xanh với nhiều công viên và khu vườn. Khuôn viên của HAN tại Arnhem nằm giữa một công viên. Bạn cũng có thể ghé thăm công viên quốc gia Veluwe ngoạn mục gần thành phố. Arnhem có vị trí khá trung tâm, kết nối giao thông công cộng tuyệt vời đến khắp nơi trên Hà Lan. Bạn có thể đến Amsterdam chỉ trong hơn một giờ!

KHU HỌC XÁ

Khuôn viên HAN ở Arnhem có tất cả các cơ sở bạn cần. Thư viện, căn-tin, cơ sở thể thao và những nơi để sinh viên thư giãn. Ngoài ra, kết nối WIFI tuyệt vời, môi trường học tập trực tuyến tiện dụng và Insite, mạng nội bộ của HAN dành cho nhân viên và sinh viên.

Bạn có thể nhâm nhi một tách cà phê ở Hangar và trò chuyện với bạn bè. Tĩnh tâm và lấy lại sự tập trung của bạn với một buổi thiền tại Silentium. Nếu cần không khí trong lành, hãy đi dạo ở công viên Presikhaaf yên tĩnh hoặc vuốt ve những chú dê và xem những chú thỏ ở trang trại thú cưng gần đó.

Mạng không dây của HAN cho phép bạn làm việc trên máy tính xách tay của mình ở bất cứ đâu trong khuôn viên trường. Hầu hết các tòa nhà HAN đều có 2 mạng wi-fi: “eduroam” dành cho sinh viên và nhân viên và “HANguest” dành cho khách. Nếu cần in hoặc scan tài liệu, bạn có thể sử dụng máy in dễ dàng tại tất cả các tầng ở các tòa nhà của trường. Chỉ cần mang theo thẻ sinh viên HAN!

HAN cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sinh viên phong phú, như huấn luyện, hội thảo, tư vấn, hướng dẫn thêm trong quá trình học tập, trợ giúp sinh viên khuyết tật hoặc có hoàn cảnh đặc biệt… Văn phòng Quốc tế có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề thiết thực, như gia hạn thị thực sinh viên hoặc tổ chức một học kỳ ở nước ngoài.

Sinh viên quốc tế tại HAN tạo thành một cộng đồng gắn bó chặt chẽ. Bạn sẽ được chào đón nồng nhiệt khi gia nhập cộng đồng! Nhóm sinh viên này tổ chức rất nhiều sự kiện xã hội năng động, vui vẻ và sáng tạo. Chúng được cung cấp trong suốt năm học. Bạn cũng có thể tham gia Hiệp hội Sinh viên Quốc tế (ISA). ISA tổ chức các chuyến đi trượt tuyết, tham quan các thành phố châu Âu và các sự kiện xã hội. Ví dụ, Boat Gala vào cuối mỗi năm học.

Đường đến trường

Khuôn viên HAN nằm trên Ruitenberglaan ở phía bắc Arnhem. Bạn có thể đến đây bằng xe lửa, ga NS Presikhaaf chỉ cách đó một đoạn đi bộ ngắn. Từ nhà ga này, bạn có thể đến trung tâm Arnhem chỉ trong vài phút. Bạn cũng có thể đến trường bằng xe đạp hoặc bằng ô tô.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẠI ARNHEM

Học ở đâu?

HAN có 2 trung tâm đa phương tiện trong khuôn viên Arnhem tại Ruitenberglaan 31 và 27, cung cấp những nơi tốt đẹp, yên tĩnh để bạn tự học. Bạn có thể làm bài tập, bài thuyết trình hoặc chỉnh sửa phim bằng máy cắt ảo. Có các không gian phù hợp cho làm việc theo nhóm. Các trung tâm đa phương tiện cũng có một bộ sưu tập lớn gồm sách, tạp chí, bài báo tốt nghiệp…

Với HANaccount, bạn có thể học tập trực tuyến dễ dàng. Bạn có thể sử dụng môi trường học tập ảo OnderwijsOnline để trao đổi thông tin với giảng viên và bạn học cũng như giao bài tập.

Uống cà phê ở đâu?

Có một số quán cà phê nơi bạn có thể thư giãn với bạn bè sau một ngày học tập. Hangar là nơi ấm cúng và thích hợp để ngồi xuống và trò chuyện. Hãy lấy cho mình một tách cà phê và bữa ăn nhẹ. Nhà hàng nằm ở Ruitenberglaan 31.

Ăn ở đâu?

Mỗi tòa nhà trong khu học xá đều có căn-tin riêng phục vụ đồ uống và thức ăn nhẹ. Các căn-tin lớn hơn cũng cung cấp bữa ăn nóng. Nếu bạn theo chế độ thuần chay hoặc bị dị ứng, vẫn có những lựa chọn có sẵn.

Đi chơi ở đâu?

Đêm nhạc. Quán bar. Trận đấu bóng đá. Hay chỉ đơn giản là đi uống nước với bạn bè. Bạn có thể làm tất cả những điều này ở Lokaal 99, nằm ngay giữa khuôn viên trường. Đó là nơi lý tưởng để đi chơi sau một ngày học tập với một ly bia tươi (hoặc uống một ly ‘borrel’, như người Hà Lan nói).

Mua văn phòng phẩm ở đâu?

Cần mua vật tư văn phòng phẩm mới? Tìm kiếm một tấm bưu thiếp dễ thương để gửi về nhà? Bạn muốn mua áo khoác hoặc áo phông HAN varsity? Bạn có thể làm tất cả những điều này tại cửa hàng khuôn viên của chúng tôi. Cửa hàng trong khuôn viên trường bán nhiều mặt hàng khác nhau, bao gồm đồ dùng văn phòng, sách bài tập, kẹo, áo khoác và áo phông HAN, thiệp chúc mừng và các sản phẩm vệ sinh cá nhân.

Nơi nào để giải tỏa tâm trí?

Hãy dành một chút thời gian để giải tỏa tâm trí của bạn tại Silentium. Đó là phòng thiền tại Ruitenberglaan 31. Ví dụ, bạn có thể thực hành một số hoạt động chánh niệm, thiền định hoặc yoga, theo một khóa học hoặc hội thảo.

Rèn luyện sức khỏe ở đâu?

Bạn muốn giữ dáng trong thời gian học? Chơi môn thể thao yêu thích của bạn hoặc thậm chí thử một môn thể thao mới? Có rất nhiều câu lạc bộ thể thao sinh viên ở Arnhem. Nhiều cơ sở đưa ra mức giá rất phải chăng và sinh viên từ HAN thường được giảm giá. Các cơ sở thể thao thường ở gần trường. Vì vậy bạn có thể khỏe mạnh hơn nữa và làm như người Hà Lan - đạp xe đến đó!

NIJMEGEN CAMPUS

CUỘC SỐNG Ở NIJMEGEN

“Old city, young vibe” là khẩu hiệu của Nijmegen. Cụm từ này rất phù hợp vì Nijmegen là thành phố lâu đời nhất ở Hà Lan, đồng thời cũng là thành phố đại học sôi động. Bạn có thể tìm thấy ở đây phim, âm nhạc, văn học, khiêu vũ, sân khấu, hài độc thoại, thể thao, thiên nhiên, những khu rừng tuyệt đẹp với những con đường mòn đi bộ đường dài và đi xe đạp. Với dân số khoảng 170.000 người, Nijmegen mang đến cảm giác thư thái, ấm cúng và bao dung.

Nijmegen nổi tiếng với sự kiện đi bộ quốc tế hàng năm: Four Days Marches. Mỗi năm vào tháng 7, hơn 40.000 người từ khắp nơi trên thế giới tham gia. Trong cùng tuần là Vierdaagsefeesten - một lễ hội mở, miễn phí với hơn 1.000 buổi biểu diễn trên 40 sân khấu khác nhau.

KHU HỌC XÁ

Khuôn viên HAN ở Nijmegen có mọi thứ bạn cần cho việc học của mình. Thư viện rộng lớn. Khu vực học riêng hoặc học nhóm được trang bị tốt. Kết nối Wi-fi tuyệt vời. Ngoài ra, bạn có thể lấy một ly cà phê tại The Brew hoặc bia và bánh mì kẹp thịt tại The Pub. Thư giãn với bạn bè tại một góc ấm cúng xung quanh khuôn viên trường. Thư giãn đầu óc hoặc thiền định tại Silence4You. Và chỉ cần đạp xe một đoạn ngắn, bạn sẽ đến khu rừng để tận hưởng tự nhiên!

Cơ sở Nijmegen có 2 trung tâm đa phương tiện tại Kapittelweg 33 và 35. Nơi này có một bộ sưu tập sách, tạp chí, bài báo tốt nghiệp, DVD… cùng các chuyên viên có thể trợ giúp cho việc tìm kiếm tài nguyên học tập của bạn. Sinh viên HAN có thể học trực tuyến dễ dàng với HANaccount và sử dụng môi trường học tập ảo OnderwijsOnline để giao bài tập, trao đổi thông tin với giảng viên và bạn học. Bạn chỉ cần mang theo thẻ sinh viên HAN để sử dụng máy in có sẵn tại các tòa nhà.

Văn phòng quốc tế của HAN tọa lạc tại Kapittelweg 33, có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề thiết thực như gia hạn visa sinh viên, đăng ký học trao đổi, hướng dẫn học tập, huấn luyện cá nhân, hỗ trợ sinh viên khuyến tật hoặc có hoàn cảnh đặc biệt…

Ngoài cộng đồng sinh viên quốc tế thân thiện tại HAN, bạn có thể tham gia Mạng lưới sinh viên Erasmus (ESN) Nijmegen. Mạng lưới này nhằm mục đích kết nối sinh viên Hà Lan và quốc tế từ cả Đại học Radboud và HAN. ESN Nijmegen tổ chức các bữa tiệc, giao lưu văn hóa, du ngoạn…

Đường đến trường

Hầu hết các tòa nhà hiện đại của HAN tại Nijmegen nằm ở Kapittelweg và Laan van Scheut, cách ga xe lửa Nijmegen-Heyendaal một quãng ngắn đi bộ. Từ HAN, bạn chỉ mất vài phút đạp xe là có thể đến trung tâm thành phố hoặc các khu rừng xinh đẹp.

CHƯƠNG TRÌNH HỌC TẠI NIJMEGEN

Học ở đâu?

2 trung tâm đa phương tiện cung cấp những nơi yên tĩnh, đẹp đẽ để bạn tự học. Bạn cũng sẽ tìm thấy các gian và phòng dự án nhỏ trên khắp khuôn viên nơi bạn có thể học cùng với các bạn cùng lớp.

Uống cà phê ở đâu?

Hãy thử Brew ở sảnh trung tâm của Laan van Scheut 10 nếu đang tìm một nơi để uống cà phê và trò chuyện. Chọn một góc ấm cúng và thoát khỏi áp lực của lớp học với một tách espresso, cappuccino hoặc latte macchiato!

Ăn ở đâu?

Mỗi tòa nhà đều có quán cà phê riêng, nơi bạn có thể lấy đồ uống và đồ ăn nhẹ. Quán ăn tự phục vụ lớn hơn tại Kapittelweg 33 cũng cung cấp các bữa ăn nóng hổi. Thực đơn thân thiện cả với những bạn bị dị ứng hoặc thuần chay.

Đi chơi ở đâu?

Có 2 pub ấm cúng tại khuôn viên Nijmegen để bạn có thể thư giãn với các bạn cùng lớp sau một ngày học tập. Hãy thử đêm pizza tại Zalloon hoặc lấy một ly bia và bánh mì kẹp thịt tại The Pub.

Mua văn phòng phẩm ở đâu?

Cửa hàng trong khuôn viên trường cung cấp đồ dùng văn phòng, bưu thiếp, áo khoác, áo phông HAN cũng như sách bài tập, thiệp chúc mừng, sản phẩm vệ sinh cá nhân, đồ ngọt…

Nơi nào để giải tỏa tâm trí?

Silence4You là phòng thiền tại Kapittelweg 33, nơi để bạn giải tỏa tâm trí, thiền định hoặc yoga. Bạn còn có thể tham gia các khóa học hoặc hội thảo.

Rèn luyện sức khỏe ở đâu?

Có rất nhiều câu lạc bộ thể thao và phòng tập thể dục mà bạn có thể tham gia ở Nijmegen để tăng sức bền, tham gia môn thể thao yêu thích hoặc thử một điều gì đó mới. Đại học Radboud có một trung tâm thể thao lớn, nơi bạn có thể chơi nhiều môn thể thao khác nhau. Là sinh viên HAN, bạn có thể nhận được thẻ thể thao cho trung tâm này với mức giá rất phải chăng.

CÁC KỲ NHẬP HỌC

Đại học KHUD HAN có 2 kỳ nhập học mỗi năm. Thời hạn đăng ký đối với sinh viên quốc tế ngoài khu vực EU/EEA:

Kỳ xuân (khai giảng tháng 2) Kỳ thu (khai giảng tháng 9) Cử nhân

01/11

(Đăng ký trước 01/10 nếu nộp đơn học bổng)

01/06

(Đăng ký trước 01/04 nếu nộp đơn học bổng)

Thạc sĩ

(Đăng ký trước 01/04 nếu nộp đơn học bổng)

Trao đổi Đề cử trước 15/09

Hoàn thành đơn đăng ký online 15/10

Đề cử trước 15/04

Hoàn thành đơn đăng ký online 15/05

YÊU CẦU NHẬP HỌC

CHƯƠNG TRÌNH CỬ NHÂN

(Có thể miễn chứng chỉ tiếng Anh nếu bạn:

CHƯƠNG TRÌNH THẠC SĨ

Khoa học đời sống phân tử

Kinh tế tuần hoàn

Hệ thống kỹ thuật

CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI

KHÓA HỌC NGẮN HẠN

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

CHI PHÍ HỌC TẬP TẠI ĐẠI HỌC KHUD HAN

Ngoài học phí, bạn còn cần chuẩn bị ngân sách cho chi tiêu hàng ngày và các khoản chi tiêu khác. Tin vui là sống ở Arnhem hoặc Nijmegen có chi phí phải chăng hơn rất nhiều so với sống ở các thành phố lớn của Hà Lan như Amsterdam và Rotterdam.

CHI PHÍ SINH HOẠT TRUNG BÌNH TẠI ARNHEM VÀ NIJMEGEN

Theo thống kê trung bình, bạn cần khoảng 1.000 euro mỗi tháng để sống thoải mái khi là sinh viên tại Hà Lan. Ngân sách này bao gồm tiền thuê nhà, ăn uống, đi lại, bảo hiểm…

Chi tiêu hàng tháng

Khoản chi Chi phí trung bình mỗi tháng Chỗ ở sinh viên (chia sẻ tiện ích) 400 - 675 euro Wifi 30 euro Tạp hóa 220 euro Di chuyển công cộng 50 - 100 euro Bảo hiểm y tế 100 - 150 euro Gym 25 euro Cước điện thoại di động 20 euro Swapfiets (cho thuê xe đạp với dịch vụ sửa chữa miễn phí) 20 euro

Các khoản chi khác

Khoản chi Chi phí Vé xem phim 15 euro Cắt tóc 25 - 60 euro Cà phê và trà 3 euro Bia 3 euro 1 ly rượu vang 5 euro Sandwich ở căn-tin 4 euro Bữa tối ở nhà hàng sinh viên 15 - 20 euro Vé vào cửa nightclub 10 - 15 euro Vé vào cửa bảo tàng 10 - 20 euro Lễ hội 50 euro

CÁCH TIẾT KIỆM NGÂN SÁCH KHI HỌC TẬP TẠI HAN

Bạn có thể tiết kiệm tiền khi biết và áp dụng các mẹo chi tiêu cho những thứ như thực phẩm, phương tiện đi lại, mua sắm và giải trí.

Tiết kiệm tiền ăn

Đi đúng siêu thị

Có rất nhiều cách để tiết kiệm tiền mua thực phẩm. Các chuỗi siêu thị lớn nhất ở Hà Lan là Albert Heijn, Jumbo và Plus. Trong đó Jumbo và Plus có giá rẻ hơn. Hà Lan cũng có các chuỗi siêu thị giảm giá như Lidl và Aldi rẻ hơn bất kỳ siêu thị nào khác. Bạn có thể mua hàng hóa chất lượng tốt với giá tốt tại đây.

Ngoài ra, bạn đừng bỏ qua chợ địa phương ở Arnhem và Nijmegen. Ở đây bạn có thể nhận được thực phẩm chất lượng cao với giá tốt. Chợ ở Arnhem họp vào thứ Sáu và thứ Bảy hàng tuần. Chợ ở Nijmegen họp vào thứ Hai và thứ Bảy hàng tuần. Đi chợ thú vị hơn nhiều so với mua sắm tại một chuỗi siêu thị. Chợ địa phương là nơi lý tưởng để quan sát những người dân địa phương đi dạo xung quanh và thực hiện công việc kinh doanh hàng ngày của họ. Những người bán hàng địa phương sẽ rất vui khi trò chuyện với bạn.

Sử dụng các ưu đãi thực phẩm

Ứng dụng Too Good To Go có nhiều ưu đãi giúp bạn tiết kiệm tiền. Các tiệm bánh và nhà hàng cung cấp các phần thức ăn chưa dùng đến. Nhiều tiệm bánh, siêu thị và nhà hàng ở Arnhem và Nijmegen đã tham gia sáng kiến này. Chỉ cần chọn cửa hàng bạn yêu thích trong ứng dụng và kiểm tra xem bạn có thể nhận gì từ đó.

Tiết kiệm tiền vận chuyển

Đến trường theo cách của Hà Lan: bằng xe đạp

Chi phí vận chuyển ở Hà Lan tương đối cao hơn so với mức trung bình của châu Âu. May mắn thay, Hà Lan có cơ sở vật chất dành cho xe đạp tốt nhất trên thế giới. Bạn có biết rằng 70% học sinh trung học đi học bằng xe đạp? Đi xe đạp ở Hà Lan rất an toàn và thú vị (miễn là bạn không ở trong vùng mà người Hà Lan gọi là plensbui: một lượng mưa lớn và đột ngột đổ xuống trong một khoảng thời gian ngắn). Có nhà để xe dành riêng cho người đi xe đạp. Trong các thành phố của Hà Lan, đi bằng xe đạp thường nhanh hơn đi ô tô hoặc phương tiện giao thông công cộng.

Mua một chiếc xe đạp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Bạn có thể thuê Swapfiets (xe đạp cho thuê) ở Arnhem và Nijmegen chỉ với 20 euro mỗi tháng. Chỉ cần đặt trước online, nhận xe tại cửa hàng Swapfiets và bạn đã sẵn sàng để sử dụng. Bạn có thể hủy đăng ký hàng tháng của mình bất cứ lúc nào bạn muốn. Swapfiets cung cấp dịch vụ sửa chữa miễn phí.

Nhận giảm giá 40% cho hành trình xe lửa

Nếu bạn sử dụng xe lửa, đừng bỏ lỡ chương trình Joint Journey Discount. Bạn sẽ được giảm giá 40% cho hành trình xe lửa khi bạn đi cùng một nhóm từ 2 - 4 người. Lưu ý, chương trình không áp dụng trong giờ cao điểm (6:30 - 9:00 và 16:00 và 18:30).

Tiết kiệm tiền khi mua sắm và giải trí

Mua sắm đồ cũ

Kringloop là một trong những cửa hàng đồ cũ lớn nhất ở Hà Lan. Bạn có thể mua nhiều loại hàng hóa đã qua sử dụng ở đây, từ quần áo đến đồ nội thất. Nếu muốn mua các mặt hàng cũ online, hãy tìm kiếm trên Marktplaats.

Thẻ ISIC

Là sinh viên, thẻ ISIC là bắt buộc phải có. Với ISIC (Thẻ nhận dạng sinh viên quốc tế), bạn được giảm giá tới 50% cho các sản phẩm khác nhau: thực phẩm, khóa học giáo dục, phần mềm, quần áo… Thẻ có giá chỉ 12 euro mỗi năm.

Nếu bạn là fan của viện bảo tàng, bạn sẽ muốn dùng Museumkaart. Chỉ với 60 euro mỗi năm, bạn sẽ có quyền tham quan không giới hạn tại hơn 400 bảo tàng ở Hà Lan.

Thể thao

Bạn có thể khám phá các môn thể thao mới và gặp gỡ những người mới tại Trung tâm Thể thao Radboud. Đây là một trong những cơ sở thể thao đa năng nhất ở Hà Lan. Bạn có thể luyện tập tới 80 môn thể thao khác nhau, 300 bài tập nhóm và 200 khóa học. Sinh viên HAN được giảm giá khi đăng ký hàng tháng và hàng năm.

Tại khu học xá Nijmegen, bạn có thể dễ dàng kết hợp học tập với thể thao. HAN Seneca là trung tâm thể thao, công việc và sức khỏe, nằm trong khuôn viên HAN Nijmegen. Ngoài việc tập thể dục, Seneca còn cung cấp vật lý trị liệu, phòng khám và tư vấn chế độ ăn uống.

Là đơn vị duy nhất tại Việt Nam 5 năm liền được Đại học KHUD HAN trao tặng chứng nhận Đại diện tuyển sinh tốt nhất và là đơn vị độc quyền điều phối học bổng du học Hà Lan 30.000 euro từ HAN, INEC sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho kế hoạch học tập của bạn tại HAN. Liên hệ ngay với INEC để được hỗ trợ tốt nhất cho hồ sơ của bạn nhé!

Công ty Tư vấn Du học INEC

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/truong-han-a2998.html