Chi phí Trồng Răng Sứ giá bao nhiêu?

Trồng răng sứ là thủ thuật trồng răng thẩm mỹ dùng trong nha khoa để phục hồi những răng đã mất hoặc hư tổn. Chi phí trồng răng sứ bao nhiêu thường phụ thuộc vào loại răng sứ và phương pháp thực hiện. Một số yếu tố khác như: sức khỏe răng miệng, số lượng răng cần phục hình, dịch vụ tại nha khoa thực hiện cũng ảnh hưởng đến chi phí trồng răng sứ.

Chi phí trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu?
Chi phí trồng răng sứ vĩnh viễn giá bao nhiêu?

I. Khi nào nên trồng răng sứ?

Có thể thấy, răng là một bộ phận rất quan trọng đối với mỗi người đặc biệt trong việc nghiền nát thức ăn để quá trình tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

Do tầm quan trọng của mỗi một chiếc răng trên cung hàm (trừ răng khôn), việc trồng lại răng sứ sau khi mất răng thực sự quan trọng, cần thiết và nên được thực hiện càng sớm càng tốt trong những trường hợp:

II. Các phương pháp trồng răng sứ phổ biến hiện nay

Trồng răng sứ kỹ thuật được dùng phổ biến trong nha khoa cho các trường hợp bị mất răng, phục hình cho răng bị khiếm khuyết.

Răng sứ có đặc tính sinh học tương tự như răng thật do đó được các chuyên gia khuyên dùng trong các trường hợp cần thay thế, phục hình cho răng hư hỏng hoặc mất vì nhiều lý do khác nhau.

1. Trồng răng sứ bắc cầu

Kỹ thuật phục hình răng bằng cầu răng sứ thực hiện mài các răng thật liền kề răng mất, biến chúng thành trụ cố định cho mão sứ.

Kế đến, bác sĩ thực hiện lấy dấu hàm và chế tác dãy cầu sứ với ít nhất 3 răng dính liền, sau đó gắn cố định lên trụ răng đã mài để che đi khoảng trống răng bị thiếu.

Mô phỏng phương pháp trồng răng sứ bắc cầu
Mô phỏng phương pháp trồng răng sứ bắc cầu

Cầu răng sứ giúp nâng cao tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai khá tốt. Tuy nhiên phương pháp này cần phải tác động vào răng thật nên có thể làm suy giảm sức khỏe của răng thật về lâu dài nếu kỹ thuật thực hiện không đảm bảo chuẩn xác.

Vì không thể phục hồi được chân răng nên phần xương hàm nơi vùng mất răng vẫn bị tiêu đi sau một khoảng thời gian sử dụng. Từ đó cầu sứ sẽ bị hở làm lộ chân răng thật, dễ nhồi nhét thức ăn thừa và phát sinh thêm nhiều bệnh lý ở răng.

Cầu răng sứ không thể áp dụng cho các trường hợp mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm. Đồng thời khi mất răng số 7 cũng không phù hợp trồng răng sứ bắc cầu.

2. Trồng răng sứ trên Implant

Hiện nay, Implant nha khoa được xem là phương pháp tiên tiến và hiệu quả nhất để phục hồi răng đã mất hoặc hư tổn, mang lại nụ cười rạng rỡ và tự tin cho bạn.

Bác sĩ sẽ tiến hành thao tác cấy trụ Implant vào vị trí xương hàm đã mất răng bằng tiểu phẫu. Trụ Implant đóng vai trò như chân răng nhân tạo, tạo điểm tựa vững chắc cho mão sứ được gắn lên trên.

Răng Implant có cấu trúc hoàn chỉnh không khác gì răng thật
Răng Implant có cấu trúc hoàn chỉnh không khác gì răng thật

Nhờ cấu trúc sinh học đặc biệt, Implant có khả năng tích hợp với xương hàm một cách hoàn hảo, mang đến độ ổn định và chắc chắn như răng thật. Ưu điểm vượt trội của phương pháp trồng răng sứ trên implant là mang lại cảm giác ăn nhai gần như hoàn hảo, không khác gì răng thật.

Nổi bật hơn hết đó chính là khả năng ngăn chặn quá trình tiêu xương hàm, lão hóa sớm do mất răng gây ra mà không phương pháp trồng răng giả nào trước đây có thể làm được. Do đó, chỉ cần phục hình với kỹ thuật chuẩn xác và chú ý chăm sóc tốt hoàn toàn dùng răng Implant được trọn đời mà không cần thay mới.

Mọi trường hợp mất răng đều phục hình hiệu quả bằng cấy ghép Implant
Mọi trường hợp mất răng đều phục hình hiệu quả bằng cấy ghép Implant

III. Chi phí trồng răng sứ giá bao nhiêu?

Trồng răng sứ giá bao nhiêu sẽ có mức giá thay đổi theo phương pháp phục hình răng giả mà bệnh nhân được áp dụng.

Các bạn có thể tham khảo bảng giá của từng phương pháp tại Nha Khoa Đông Nam dưới đây để rõ hơn:

1. Chi phí trồng răng sứ bắc cầu

Chi phí trồng răng sứ bắc cầu phụ thuộc vào vật liệu răng sứ lựa chọn, số răng cần phục hình. Sau đây là bảng giá niêm yết các loại răng sứ đang được sứ dụng tại Nha Khoa Đông Nam:

LOẠI RĂNG SỨ CHI PHÍ GHI CHÚ Răng sứ kim loại Ceramco III 1.000.000 VNĐ/Răng BH 3 Năm Răng sứ Titan 2.000.000 VNĐ/Răng BH 5 Năm Răng toàn sứ Emax 4.000.000 VNĐ/Răng BH 5 Năm Răng toàn sứ Zirconia 6.000.000 VNĐ/Răng BH 10 Năm Răng toàn sứ cao cấp HI-Zirconia 7.000.000 VNĐ/Răng BH 20 Năm

Để dễ hình dung hơn, chúng tôi xin đưa ra cho bạn một ví dụ:

Nếu bị mất 1 răng cần làm cầu răng sứ gồm 3 răng. Khi đó chi phí được tính dựa trên giá của 3 chiếc răng sứ.

Chẳng hạn như bạn lựa chọn là răng sứ toàn sứ HI - Zirconia thì tổng chi phí cần phải thanh toán đó là: 3 x 7.000.000 = 21.000.000VNĐ.

Nha Khoa Đông Nam tự hào giới thiệu răng toàn sứ cao cấp HI - Zirconia, sản phẩm độc quyền với ưu điểm vượt trội, dẫn đầu xu hướng thẩm mỹ nha khoa.

2. Chi phí trồng răng Implant

Theo bảng giá tại Nha khoa Đông Nam, chi phí trồng răng Implant được tính trọn gói dựa trên giá thành của trụ Implant đã được niêm yết.

Mức chi phí trồng răng Implant bao gồm đầy đủ tất cả dịch vụ liên quan, bao gồm:

Trụ Implant + Khớp nối Abutment (miễn phí) + Răng sứ kim loại (1.000.000VNĐ) trên mỗi Implant (tặng kèm).

Nếu khách hàng có nhu cầu đổi sang những dòng răng sứ khác thì sẽ được khấu trừ 1.000.000VNĐ và bù thêm khoản chênh lệch.

Đặc biệt, nha khoa còn có thêm nhiều hỗ trợ ưu đãi thiết thực khác giúp khách hàng tối ưu được mức chi phí trồng răng như: thăm khám và tư vấn, chụp CT, ghép xương, làm răng tạm hoàn toàn miễn phí.

Tham khảo ngay bảng giá Implant tại Nha Khoa Đông Nam trong bảng bên dưới đây:

LOẠI IMPLANT CHI PHÍ GHI CHÚ Implant Hàn Quốc 16.500.000 VNĐ Trọn Gói 1 Răng Implant Pháp/Ý 19.900.000 VNĐ Trọn Gói 1 Răng Implant Mỹ 23.500.000 VNĐ Trọn Gói 1 Răng Implant ETK Active 28.200.000 VNĐ Trọn Gói 1 Răng Implant NOBEL Active 32.900.000 VNĐ Trọn Gói 1 Răng Implant ALL ON 4 cải tiến 120.000.000 VNĐ Trọn Gói 1 Hàm Implant ALL ON 4 cố định 151.000.000 VNĐ Trọn Gói 1 Hàm Implant ALL ON 5 cố định 170.900.000 VNĐ Trọn Gói 1 Hàm Implant ALL ON 6 cố định 190.800.000 VNĐ Trọn Gói 1 Hàm Implant ALL ON 8 cải tiến 230.600.000 VNĐ Trọn Gói 1 Hàm

IV. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí trồng răng sứ

Chi phí trồng răng sứ giá bao nhiêu sẽ không có sự đồng nhất cho tất cả bệnh nhân vì chịu tác động của nhiều yếu tố.

1. Phương pháp trồng răng sứ lựa chọn

Mỗi phương pháp trồng răng sứ sẽ có quy trình thực hiện và sử dụng các vật liệu chuyên dụng riêng biệt nên chi phí cũng cũng có sự chênh lệch.

Trong đó trồng răng sứ bắc cầu với quy trình phục hình nhanh chóng, mức giá đa dạng tùy theo từng số răng mất cũng như loại răng sứ lựa chọn phục hình.

Đối với phương pháp trồng răng Implant có cấu tạo đặc biệt nhất, khôi phục được cả chân răng đã mất. Cùng với quy trình phức tạp, yêu cầu cao về kỹ thuật, tay nghề bác sĩ, cần dùng nhiều trang thiết bị, máy móc, công nghệ hiện đại, vật liệu nhập khẩu từ nước ngoài. Do đó trồng răng Implant sẽ có chi phí cao hơn hẳn.

Nhưng nếu xét về mặt hiệu quả lâu dài đạt được, chỉ cần bỏ thời gian, chi phí phục hình một lần và chú ý chăm sóc tốt là có thể dùng được trọn đời nên lựa chọn răng Implant hoàn toàn xứng đáng.

Trồng răng sứ giá bao nhiêu phụ thuộc vào phương pháp thực hiện
Trồng răng sứ giá bao nhiêu phụ thuộc vào phương pháp thực hiện

2. Số lượng răng cần phục hình

Đối với bất cứ một ca trồng răng sứ nào để tính toán được mức chi phí cụ thể cần phải dựa trên số lượng răng cần phục hình là bao nhiêu.

Nếu như phải trồng răng sứ nhiều răng thì dĩ nhiên mức chi phí cũng cũng tốn kém hơn.

3. Tình trạng sức khỏe răng miệng

Trong trường hợp bệnh nhân có tình trạng răng miệng khỏe mạnh thì có thể dễ dàng áp dụng được tất cả các biện pháp trồng răng sứ.

Nhưng nếu đang mắc phải các bệnh răng miệng như: viêm nha chu, viêm tủy, sâu răng, viêm lợi,… thì bắt buộc phải khắc phục dứt điểm trước khi thực hiện trồng răng sứ. Do đó sẽ phải phát sinh thêm một khoản phí cho việc điều trị này.

Bên cạnh đó, nếu phục hình bằng trồng răng Implant và có tình trạng tiêu xương hàm. Lúc này, bắt buộc phải cấy ghép thêm xương để trồng răng được hiệu quả nên cũng dẫn đến chi phí tốn kém hơn.

4. Địa chỉ nha khoa thực hiện trồng răng sứ

Giá trồng răng sứ ở mỗi nha khoa có sự chênh lệch do sự khác biệt về tay nghề của bác sĩ, máy móc, trang thiết bị, công nghệ, vật liệu sử dụng, chất lượng dịch vụ,….

Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất cần phải lựa chọn kỹ lưỡng nha khoa uy tín lâu năm được nhiều khách hàng biết đến và tin chọn.

Tuyệt đối không nên tin vào những quảng cáo rầm rộ tại những cơ sở kém chất lượng trồng răng sứ giá rẻ nhưng hiệu quả không được đảm bảo.

Trên thực tế đã có không ít bệnh nhân gặp tình trạng “tiền mất tật mang” do trồng răng giá rẻ. Không chỉ không đạt được hiệu quả như mong đợi mà còn gặp nhiều biến chứng khó lường ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng miệng cũng như sức khỏe. Từ đó dẫn đến việc điều trị phức tạp và tốn kém hơn rất nhiều.

Nha khoa uy tín sẽ đảm bảo trồng răng sứ an toàn và hiệu quả nhất
Nha khoa uy tín sẽ đảm bảo trồng răng sứ an toàn và hiệu quả nhất

Mọi thắc mắc về chi phí trồng răng sứ giá bao nhiêu hoặc các vấn đề bệnh lý răng miệng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 1900714. Hoặc đến trực tiếp Nha khoa Đông Nam để được bác sĩ thăm khám và tư vấn miễn phí.

Xem thêm cầu răng sứ:

Xem thêm bảng giá:

Xem thêm bọc răng sứ:

Xem thêm trồng răng implant:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/trong-rang-su-gia-bao-nhieu-1-chiec-a30261.html