Mổ ruột thừa có được ăn bún không? Bạn đã biết chưa

Bún là thực phẩm có dạng sợi tròn, trắng mềm, hơi dính, được làm từ tinh bột gạo. Bún là nguyên liệu trong nhiều món ăn của gia đình Việt. Trên thực tế, không ít người thắc mắc mổ ruột thừa có được ăn bún không?

Mổ ruột thừa khi nào được thực hiện?

Ruột thừa là một bộ phận trong ống tiêu hóa của con người, có kích thước bằng ngón tay và thường nằm ở bụng dưới bên phải. Ruột thừa đóng vài trò quan trọng trong hệ miễn dịch, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa hồi phục sau các bệnh lý nhiễm trùng đường tiêu hóa. Tuy nhiên ở một số trường hợp, cần thực hiện ruột thừa để tránh nguy hại tới sức khỏe như:

Mổ ruột thừa khi nào
Mổ ruột thừa khi nào

Các phương pháp mổ ruột thừa

Dựa trên tình trạng, mức độ bị viêm ruột thừa, tiền sử mắc bệnh lý, điều kiện sức khỏe tổng thể, nhu cầu của người bệnh mà các bác sĩ sẽ cân nhắc, chỉ định lựa chọn mổ hở hoặc mổ nội soi ruột thừa.

Mổ ruột thừa có được ăn bún không?

Mổ ruột thừa ăn bún được không?
Mổ ruột thừa ăn bún được không?

Giải đáp câu hỏi mổ ruột thừa có được ăn bún không, các bác sĩ cho biết, sau khi tiến hành mổ ruột thừa, người bệnh nên ăn các loại thực phẩm dạng mềm, lỏng, chẳng hạn như bún, cháo, canh,…

Khi ăn nên nêm gia vị thật nhạt, vì lúc này, chức năng tiêu hóa của người bệnh còn rất yếu. Nếu ăn các thực phẩm mặn hoặc cứng, người bệnh có thể bị khó tiêu, thậm chí là ảnh hưởng đến vết thương.

Kết luận: Sau mổ ruột thừa, mọi người hoàn toàn có thể ăn bún được.

Xem thêm: Sốt xuất huyết ăn chuối được không? [GIẢI ĐÁP CÙNG

Mổ ruột thừa bao lâu được ăn cơm ?

Sau mổ ruột thừa hệ tiêu hóa còn yếu nên chưa thể ăn cơm được. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sau mổ ruột thừa khoảng 1 tuần thì người bệnh có thể ăn cơm được bình thường. Còn trước đó nên ăn các thức ăn dạng mềm lỏng.

Tuy nhiên, thực tế cơ địa của mỗi người là khác nhau, do đó nếu ăn uống cảm thấy khó tiêu thì người bệnh không nên ăn cơm sớm. Người bệnh có thể sẽ cần chờ lâu hơn để có thể ăn cơm bình thường trở lại.

Những lưu ý sau khi mổ ruột thừa

Trên đây là giải đáp của các bác sĩ mổ ruột thừa có được ăn bún không. Hi vọng với những chia sẻ trên có thể giúp ích cho bạn đọc!

Ngày sửa: 18-07-2023

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/mo-ruot-thua-co-duoc-an-bun-khong-a30304.html