Cách sử dụng Google Now thông qua Google Assistant trên điện thoại Android

Lâu nay, người dùng đã quen với tính năng tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt với Google Now. Tính năng này được đánh giá cao và không kém cạnh Siri trên iOS. Để sử dụng Google Now tiếng Việt tìm kiếm bằng giọng nói, đầu tiên, người dùng cần thực hiện các bước cài đặt trên điện thoại. Sau đó, việc sử dụng Google Now tiếng Việt tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tiết kiệm thời gian hơn so với việc phải gõ phím, đặc biệt là khi bạn đang sử dụng tay để thực hiện các công việc khác. Hiện nay, với sự xuất hiện của Google Assistant, người dùng đã có thêm lựa chọn cho các thao tác trên điện thoại. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cách truy cập Google Now thông qua Google Assistant trên điện thoại Android.

Hướng dẫn cách truy cập Google Now qua Google Assistant trên điện thoại Android:

Google Now: Tải và cài đặt Google Now cho Android

1. Cách truy cập Google Now qua Google Assistant trên điện thoại Android sử dụng ứng dụng Google mặc định.

Chỉ cần mở ứng dụng Google đã được cài đặt sẵn trên Android để truy cập Google Now.

2. Hướng dẫn cách mở Google Now qua Google Assistant trên điện thoại Android với Nova Launcher.

Bước 1: Tìm kiếm và tải ứng dụng Nova Launcher về điện thoại. Sau khi cài đặt Nova Launcher thành công, mở ứng dụng trên điện thoại.

Bước 2: Trong phần Thiết lập Nova, chọn Cử chỉ và Nhập. Sau đó, chọn phần Nút Home. Ở bước này, bạn sẽ lựa chọn Google Now khởi động nhanh với nút Home của điện thoại Android.

Cách sử dụng Google Now thông qua Google Assistant trên điện thoại Android

Chọn Google Now làm ứng dụng mặc định để mở bằng nút Home.

Đó là cách truy cập Google Now thông qua Google Assistant trên điện thoại Android mà bạn có thể lựa chọn. Sử dụng cùng lúc Google Now và Google Assistant giúp bạn có 2 trợ lý ảo trên Smartphone, hỗ trợ thao tác nhanh chóng hơn.

Để tận dụng Google Now hiệu quả, bạn cần am hiểu những lệnh Google Voice, Google Now để tìm kiếm chính xác từ khóa. Danh sách lệnh Google Voice, Google Now đa dạng với nhiều lĩnh vực như thể thao, lịch, thời tiết, thời gian, mối quan hệ... Bạn cũng có thể sử dụng Google Now để nâng cao vốn từ tiếng Anh của mình. Đồng thời, có thể điều chỉnh Google Now tiếng Việt để thực hiện tìm kiếm dễ dàng hơn, tránh phát âm lỗi tiếng Anh.

Ngoài Google Now, công cụ khác đáng chú ý là Google Docs, được đánh giá cao hiện nay. Mục tiêu của Google khi phát triển công cụ soạn thảo Google Docs là cạnh tranh trực tiếp với Microsoft Word. Với khả năng soạn thảo và lưu trữ văn bản trực tuyến, việc tải Google Docs hứa hẹn sẽ mang lại những bước đột phá trong tương lai gần. Đặc biệt, khi Microsoft Word nặng nề và yêu cầu bản quyền, không còn phù hợp với nhu cầu soạn thảo văn bản trực tuyến, nhanh gọn.

HomePod, Google Home và Amazon Echo là những thiết bị hàng đầu của các nhà phát triển hiện nay. Để có những đánh giá tốt nhất về ba thiết bị này, bạn có thể tham khảo bài viết so sánh HomePod Google Home và Amazon Echo trên Mytour.

Với việc sử dụng Google Assistant trên iPhone, bạn có thể tạo phím tắt để truy cập nhanh chóng hơn. Hướng dẫn tạo phím tắt Google Assistant được chia sẻ trên Mytour sẽ giúp bạn thực hiện một cách tốt nhất.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-bat-google-hien-hanh-a31505.html