04 cách tạo thư mục trên Macbook nhanh chóng, đơn giản

Tạo thư mục (Folder) là thao tác cơ bản nhưng cần thiết để lưu trữ và phân loại tài liệu trên máy tính. Nếu bạn là người dùng mới chuyển sang macOS, có thể bạn sẽ gặp chút khó khăn khi thực hiện thao tác này. Trong bài viết dưới đây, Oneway sẽ hướng dẫn bạn các cách tạo thư mục trên Macbook với thao tác nhanh chóng, đơn giản.

1. Tạo thư mục ở màn hình chính

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để tạo thư mục trên Macbook. Thao tác thực hiện cực kỳ đơn giản.

Tạo thư mục ở màn hình chính

2. Tạo thư mục bằng menu công cụ

Tạo thư mục bằng menu công cụ cũng là một cách phổ biến được nhiều người dùng Macbook sử dụng.

Tạo thư mục bằng menu công cụ

3. Sử dụng tổ hợp bàn phím để tạo thư mục

Một cách tạo thư mục khác cũng hết sức nhanh chóng là tạo thư mục bằng cách thao tác trên bàn phím thông qua tổ hợp các phím tắt. Người dùng nhấn đồng thời tổ hợp phím Shift + Command + N. Sau đó, click chuột phải hoặc click 2 lần để đổi tên thư mục vừa tạo.

Tạo thư mục bằng bàn phím

4. Tạo thư mục bằng Smart Folders

Smart Folders hay thư mục thông minh là một tính năng hữu ích trên macOS giúp người dùng tìm kiếm và quản lý tệp tin một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đồng thời, nó cũng có thể dùng để tạo thư mục mới.

Tạo thư mục bằng Smart Folders

Tạm kết

Trên đây là 4 cách tạo thư mục nhanh chóng và đơn giản mà người dùng Macbook có thể tham khảo. Oneway hi vọng rằng qua bài viết này người dùng sẽ có thêm những cách tạo thư mục mới và dễ dàng ứng dụng hiệu quả trong công việc. Đừng quên theo dõi chuyên mục tin tức của Oneway để không bỏ lỡ những tin tức công nghệ thú vị nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-tao-thu-muc-tren-macbook-a31626.html