Mazda 2

Kích thước Mazda 2 2023

Đánh giá ngoại thất Mazda 2 2023

Mazda 2 nổi bật với thiết kế thời trang, trẻ trung. Phần lớn đều đánh giá Mazda 2 là một mẫu xe đẹp và “high tech” bậc nhất phân khúc hạng B.

Thiết kế

Đầu xe

Đầu xe Mazda 2 2023 ấn tượng với triết lý “Less is more - càng đơn giản càng đẹp” nổi bật trên nền ngôn ngữ thiết kế KODO thế hệ mới. Lưới tản nhiệt kích thước lớn mở rộng. Bên trong, những thanh ngang chạy dài đơn điệu được thay thế lưới kim loại hoạ tiết 3D sang trọng.

Đầu xe Mazda 2 2023 ấn tượng với triết lý “Less is more - càng đơn giản càng đẹp”
Đầu xe Mazda 2 2023 ấn tượng với triết lý “Less is more - càng đơn giản càng đẹp”

Cặp đèn trước kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt, thiết kế nhấn sâu tạo điểm nhìn sắc sảo. Tất cả được nâng đỡ bằng một đường viền chrome bản to bắt từ đáy lưới tản nhiệt kéo dài vươn lên hai cụm đèn trước. Cản trước hạ thấp ép mỏng hơi nhô ra đậm chất thể thao.

Về trang bị, hệ thống chiếu sáng trước Mazda 2 2023 được đánh giá cao khi dùng đèn LED, tích hợp cả tính năng tự động cân bằng góc chiếu, tự động bật/tắt. Riêng bản Premium có tính năng đèn thích ứng thông minh. Tính năng này có đến 20 phân vùng chiếu sáng giúp tự động điều chỉnh cường độ áp sáng, phạm vi chiếu sáng phù hợp theo vận tốc xe.

Hệ thống chiếu sáng trước Mazda 2 2023 được đánh giá cao khi dùng đèn LED, tích hợp cả tính năng tự động cân bằng góc chiếu
Hệ thống chiếu sáng trước Mazda 2 2023 được đánh giá cao khi dùng đèn LED, tích hợp cả tính năng tự động cân bằng góc chiếu

Bản Mazda 2 Premium có đèn thích ứng thông minh. Tính năng này có đến 20 phân vùng chiếu sáng giúp tự động điều chỉnh cường độ áp sáng, phạm vi chiếu sáng phù hợp theo vận tốc xe. Gạt mưa tự động - một tính năng khá hiếm có ở các xe hạng B cũng được trang bị trên Mazda 2 bản Luxury và Premium.

Thân xe

Thân xe Mazda 2 2023 gọn gàng, thiết kế sống động với những đường dập gân lượn sóng đẹp mắt. Gương chiếu hậu Mazda 2 tích hợp đầy đủ tính năng chỉnh điện và gập điện ở tất cả các phiên bản.

Thân xe Mazda 2 2023 gọn gàng, thiết kế sống động với những đường dập gân lượn sóng đẹp mắt
Thân xe Mazda 2 2023 gọn gàng, thiết kế sống động với những đường dập gân lượn sóng đẹp mắt
Gương chiếu hậu Mazda 2 tích hợp đầy đủ tính năng chỉnh điện và gập điện ở tất cả các phiên bản
Gương chiếu hậu Mazda 2 tích hợp đầy đủ tính năng chỉnh điện và gập điện ở tất cả các phiên bản

Mazda 2 2023 được trang bị bộ mâm kích thước 16inch thiết kế 8 chấu kép đẹp mắt. Thông thường những mẫu xe giá rẻ hạng B ít khi được đầu tư nhiều về mâm lốp. Nhưng ở Mazda 2, chúng ta có được một bộ mâm không thua kém gì xe hạng B.

Mazda 2 2023 được trang bị bộ mâm kích thước 16inch thiết kế 8 chấu kép đẹp mắt
Mazda 2 2023 được trang bị bộ mâm kích thước 16inch thiết kế 8 chấu kép đẹp mắt

Đuôi xe

Đuôi xe Mazda 2 2023 đồng bộ theo phong cách chung. Xe được trang bị đầy đủ cánh gió thể thao và ăng ten vây cá. Cụm đèn hậu có viền LED kéo dài nhấn sâu vào bên trong. Cản sau khoét sâu cùng kiểu với cản trước. Phần dưới là ốp nhựa cứng cáp.

Đuôi xe Mazda 2 2023 đồng bộ theo phong cách chung
Đuôi xe Mazda 2 2023 đồng bộ theo phong cách chung
Cụm đèn hậu Mazda 2 2023 có viền LED kéo dài nhấn sâu vào bên trong
Cụm đèn hậu Mazda 2 2023 có viền LED kéo dài nhấn sâu vào bên trong

Màu xe

Mazda 2 2023 có tất cả 4 màu: đỏ, xanh, nâu và trắng.

Trang bị ngoại thất

Đánh giá nội thất Mazda 2 2023

Nội thất Mazda 2 2023 nổi bật với thiết kế châu Âu đơn giản mà tinh tế, sang trọng. Đây là một trong những mẫu xe có nội thất đẹp và sang nhất phân khúc hạng B.

Nội thất Mazda 2 2023 nổi bật với thiết kế châu Âu đơn giản mà tinh tế, sang trọng
Nội thất Mazda 2 2023 nổi bật với thiết kế châu Âu đơn giản mà tinh tế, sang trọng

Ghế ngồi và khoang hành lý

Hệ thống ghế ngồi Mazda 2 2023 được trang bị bọc da pha nỉ ở hai phiên bản cao cấp Luxury và Premium. Các bản còn lại vẫn dùng bọc nỉ.

Hệ thống ghế ngồi Mazda 2 2023 được trang bị bọc da pha nỉ ở hai phiên bản cao cấp Luxury và Premium
Hệ thống ghế ngồi Mazda 2 2023 được trang bị bọc da pha nỉ ở hai phiên bản cao cấp Luxury và Premium

Ghế trước thiết kế thể thao, các khối tựa lưng và hông của ghế ôm thân người, đem đến cảm giác thoải mái. Nhưng đáng tiếc không có bệ tựa tay cho ghế lái. Điều này sẽ hơi bất tiện nếu lái xe đường dài.

Ghế trước Mazda 2 2023 thiết kế thể thao, các khối tựa lưng và hông của ghế ôm thân người
Ghế trước Mazda 2 2023 thiết kế thể thao, các khối tựa lưng và hông của ghế ôm thân người

Hàng ghế sau có đầy đủ tựa đầu 3 vị trí nhưng cũng không có bệ để tay trung tâm. Không gian bị nhược điểm lớn là chật chội. Trong khi chiều rộng xe của đa số đối thủ đều hơn 1.730mm thì Mazda 2 chỉ khiêm tốn ở mức 1.695mm.

Và do phần đuôi đổ dốc tạo form thể thao nên trần ghế sau của Mazda 2 cũng tương đối thấp. Tuy trục cơ sở của Mazda 2 ở mức 2.570mm, lớn hơn cả Toyota Vios là 2.550mm. Nhưng khoảng trống để chân hàng ghế sau vẫn kém hơn mẫu xe Toyota.

Ở hàng ghế sau này, người cao trên 1,7m có thể ngồi ổn nhưng sẽ không thật sự thoải mái, đặc biệt trên những hành trình xa. Chiều rộng hàng ghế sau cũng không quá tốt. Do đó ngồi 2 người lớn kèm 1 trẻ nhỏ sẽ tốt hơn là 3 người lớn.

Hàng ghế sau Mazda 2 2023 khá chật chội
Hàng ghế sau Mazda 2 2023 khá chật chội

Khoang hành lý Mazda 2 2023 ở mức đủ dùng cho các nhu cầu thông thường với thể tích 440 lít. Hàng ghế sau có thể gập để tăng diện tích để đồ.

Khoang hành lý Mazda 2 2023 ở mức đủ dùng
Khoang hành lý Mazda 2 2023 ở mức đủ dùng

Khu vực lái

Vô lăng Mazda 2 2023 sử dụng chung kiểu 3 chấu thể thao gãy gọn giống với Mazda 6. Trên vô lăng tích hợp đầy đủ các phím chức năng. Trang bị bọc da chỉ có mặt ở hai bản cao cấp Luxury và Premium. Cụm đồng hồ sau vô lăng phong cách thể thao như trước với 1 đồng hồ analog ở giữa và 2 màn hình nhỏ hai bên.

Vô lăng Mazda 2 2023 sử dụng chung kiểu 3 chấu thể thao gãy gọn giống với Mazda 6
Vô lăng Mazda 2 2023 sử dụng chung kiểu 3 chấu thể thao gãy gọn giống với Mazda 6

Điểm đáng chú ý trên Mazda 2 2023 là xe được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại hàng đầu phân khúc, đôi khi cả xe hạng C cũng chưa có như: lẫy chuyển số sau vô lăng (bản Luxury và Premium), Cruise Control (bản Luxury và Premium), gương chiếu hậu chống chói tự động (bản Luxury và Premium), màn hình HUD hiển thị tốc độ (bản Premium), chìa khoá thông minh & khởi động bằng nút bấm…

Mazda 2 2023 được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại hàng đầu
Mazda 2 2023 được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái hiện đại hàng đầu

Tiện nghi

Về hệ thống giải trí và tiện nghi, Mazda 2 2023 Luxury và Premium được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 7inch tích hợp Mazda Connect, âm thanh 6 loa, đặc biệt hỗ trợ cả kết nối Apple CarPlay/Android Auto hiện đại. Còn 2 bản 1.5L AT và Deluxe dùng màn hình tiêu chuẩn và âm thanh 4 loa.

Mazda 2 2023 được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 7inch tích hợp Mazda Connect
Mazda 2 2023 được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 7inch tích hợp Mazda Connect

Mazda 2 2023 có kính chỉnh điện 1 chạm cho cửa ghế lái trên tất cả các phiên bản. Phiên bản Luxury và Premium sử dụng điều hoà tự động, các bản còn lại dùng điều hoà chỉnh tay. Một điểm rất tiếc là Mazda 2 chưa có cửa gió cho hàng ghế sau.

Đáng tiếc khi ngay cả Mazda 2 bản Premium cũng không có cửa gió cho hàng ghế sau
Đáng tiếc khi ngay cả Mazda 2 bản Premium cũng không có cửa gió cho hàng ghế sau

Trang bị nội thất

Thông số kỹ thuật Mazda 2 2023

Mazda 2 2023 sử dụng động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất cực đại đạt 110 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 144 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp.

Xe có chế độ lái thể thao Sport, hệ thống tạm dừng/khởi động thông minh i-Stop (trừ bản 1.5L AT). Đặc biệt cũng như các “đàn anh”, Mazda 2 2023 cũng được trang bị hệ thống GVC Plus mới giúp xe vận hành ổn định và có độ cân bằng tốt hơn khi vào cua, thoát cua, chuyển làn cũng như chạy tốc độ cao…

Mazda 2 2023 sử dụng động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất cực đại đạt 110 mã lực
Mazda 2 2023 sử dụng động cơ SkyActiv-G 1.5L cho công suất cực đại đạt 110 mã lực

Đánh giá an toàn Mazda 2 2023

Tuy xe tầm 500 triệu nhưng Mazda 2 2023 cũng được trang bị gói an toàn cao cấp i-Activsense như các “đàn anh”. Gói an toàn này có hàng loạt tính năng hiện đại gồm: cảnh bảo điểm mù, cảnh báo vật cản cắt ngang khi lùi, hỗ trợ cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố trước và sau, nhắc nhở người lái nghỉ ngơi.

Ngoài ra Mazda 2 cũng có các tình năng an toàn quen thuộc khác như:hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống khởi hành ngang dốc, cảm biến, camera lùi…

Đánh giá vận hành Mazda 2 2023

Động cơ

Động cơ 1.5L Skyactiv trên Mazda 2 2023 đã được tinh chỉnh giúp công suất cực đại và mô men xoắn cực đại đạt cao hơn so với các đời cũ. Độ trễ chân ga cũng cải thiện đáng kể. Độ rung của động cơ, nhất là khi đạp thốc ga giảm thiểu rõ rệt.

Động cơ 1.5L Skyactiv trên Mazda 2 2023 có nhiều sự tinh chỉnh giúp công suất cực đại và mô men xoắn cực đại đạt cao hơn so với “người tiền nhiệm”
Động cơ 1.5L Skyactiv trên Mazda 2 2023 có nhiều sự tinh chỉnh giúp công suất cực đại và mô men xoắn cực đại đạt cao hơn so với “người tiền nhiệm”

So với các đối thủ cùng dùng động cơ 1.5L như Toyota Vios, Honda City… “xác xe” Mazda 2 nhẹ hơn. Đây được xem là một lợi thế lớn cho Mazda 2 khi tăng tốc.

Động cơ Mazda 2 cho cảm giác tương đối bốc, đặc biệt là khi chuyển sang chế độ lái Sport. Động cơ phản ứng nhanh, cung cấp đủ sức bật khi cần. Tuy nhiên để thực hiện các cú vượt nhanh, nhất là vượt các xe dài, người lái vẫn cần chuẩn bị từ trước. Đây vốn là hạn chế chung của các xe cỡ nhỏ.

Cầm lái Mazda 2 thoải mái nhưng không quá nhàm chán. Nếu Honda City mạnh mẽ, còn Toyota Vios lành tính dễ chịu thì Mazda 2 cho trải nghiệm thú vị “nịnh nọt” cũng như phần thiết kế của mình.

Vô lăng

Mazda 2 được trang bị hệ thống trợ lực lái điện. Khi đi phố vô lăng nhẹ, người lái dễ dàng xoay trở khi di chuyển xe trong đường phố đông đúc. Kết hợp thêm với con số bán kính vòng quay cực ấn tượng chỉ 4,9m, Mazda 2 có thể luồn lách linh hoạt. Đúng yêu cầu mà một chiếc xe cỡ nhỏ cần có.

Mazda 2 2023 được trang bị hệ thống trợ lực lái điện, vô lăng khá nhẹ
Mazda 2 2023 được trang bị hệ thống trợ lực lái điện, vô lăng khá nhẹ

Trong lần nâng cấp gần nhất, hệ thống lái cũng được tinh chỉnh tối ưu hơn, cho khả năng phản hồi tốt hơn trước. Tuy nhiên khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

Hệ thống treo, khung gầm

Mazda 2 sử dụng hệ thống treo trước là McPherson và treo sau là thanh xoắn được đánh giá khá mềm, mang đến trải nghiệm êm ái kiểu xe đô thị, không phải dạng cứng phong cách thể thao. Khả năng triệt tiêu dao động tương đối tốt. Xe vận hành êm, di chuyển ga gờ giảm tốc, vào đường xấu không quá dằn xóc.

Mazda 2 2023 vận hành êm, di chuyển ga gờ giảm tốc, vào đường xấu không quá dằn xóc
Mazda 2 2023 vận hành êm, di chuyển ga gờ giảm tốc, vào đường xấu không quá dằn xóc

Khi vào cua tốc độ 50 - 60km/h độ nghiêng không lớn, vẫn đem đến cảm giác tự tin. Tuy nhiên cũng như các mẫu xe cỡ nhỏ khác, Mazda 2 cũng có hiện tượng bồng bềnh khi chạy tốc độ cao.

Khả năng cách âm

Tiếng ồn từ khoang động cơ đã được cải thiện. Khả năng cách âm hàng ghế sau tốt hơn. Tiếng gió, tiếng vọng từ mặt đường được cũng được giảm thiểu. Di chuyển ở tốc độ thấp trong phố, xe vận hành êm ái, ít nhiễm tạp âm bên ngoài, yên tĩnh hơn so với nhiều xe cùng phân khúc.

Khả năng cách âm Mazda 2 2023 đã được cải thiện đáng kể
Khả năng cách âm Mazda 2 2023 đã được cải thiện đáng kể

Mọi chi tiết xin liên hệ:

MAZDA HẢI DƯƠNG

Hotline bán hàng: 0934 688 394

Địa chỉ: Km1, Nguyễn Lương Bằng, P. Phạm Ngũ Lão, Tp. Hải Dương, Hải Dương (gần ngã tư máy sứ).

Google maps: https://goo.gl/maps/jeBctwZaQS2Figtx7

Website: https://mazda-hd.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/Mazdahaiduongdaily

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/thong-so-ky-thuat-mazda-2-a31635.html