Hé lộ cách làm bơ dầm sữa tươi béo ngậy siêu đơn giản, ai cũng làm được

Từ lâu, bơ đã nổi tiếng là một trong những siêu thực phẩm với nhiều công dụng tuyệt vời. Tuy nhiên, cách chế biến nào với bơ là ngon ngậy và đơn giản nhất. Khám phá ngay cách làm bơ dầm sữa tươi siêu đơn giản cùng VinID được nhiều chị em nội trợ ưa thích nhất nhé!

1. Giải đáp: Ăn bơ dầm sữa tươi có béo không?

Bơ cung cấp năng lượng khá cao cho cơ thể, vậy ăn bơ có tốt cho sức khỏe và ăn bơ dầm sữa tươi có béo không? Đa số các chuyên gia giải đáp rằng ăn bơ dầm sữa tươi không béo như nhiều người vẫn nghĩ.

Bơ
Kết hợp bơ cùng chế độ ăn uống và tập luyện đúng cách

Bơ chứa hàm lượng chất béo có lợi cho cơ thể, khi hấp thụ với liều lượng vừa phải còn giúp hỗ trợ ổn định cân nặng hiệu quả. Tuy nhiên, mức độ năng lượng tùy thuộc vào nguyên liệu kết hợp cùng bơ. Để ăn bơ dầm sữa tươi không béo, chỉ nên sử dụng lượng sữa vừa phải và nên chọn sữa tươi không đường/ ít đường.

Đặc biệt, nhiều người ưa thích vị ngọt ngậy béo của sữa đặc mà lạm dụng dễ gây tác dụng ngược lại. Sữa đặc chứa rất nhiều đường và chất béo, dễ khiến số cân của bạn tăng chóng mặt và cơ thể khó chuyển hóa năng lượng đấy nhé!

Để ăn bơ dầm sữa mà không lo tăng cân, bạn chỉ nên ăn với liều lượng phù hợp kết hợp cùng chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để đảm bảo sức khỏe nhé!

2. Cách làm bơ dầm sữa tươi đơn giản

Nguyên liệu chế biến

Nguyên liệu
Nguyên liệu chính chế biến bơ dầm sữa tươi đơn giản

Cách thức chế biến

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế bơ
Công đoạn sơ chế bơ và cắt miếng bơ vừa ăn

Bước 2: Dầm bơ với sữa tươi

Bước 3: Trang trí thành phẩm

Thành phẩm
Thành phẩm ly bơ dầm sữa tươi màu xanh non bắt mắt

Thành phẩm

Bơ dầm sữa tươi ngậy béo chua dịu, ngọt từ chuối và thơm béo từ sữa đặc. Để món ăn thêm phần hấp dẫn, bạn có thể thêm chút đậu phộng rang hoặc nước cốt dừa, đảm bảo ăn một lần là mê mẩn không thôi đấy nhé!

2. Tác dụng của bơ dầm sữa tươi

Bơ nổi tiếng với hàm lượng vitamin và khoáng chất nổi trội như vitamin K, C, E, magie, chất béo no, chất xơ, kali… Nổi trội hơn cả, chất oxy hóa dồi dào trong bơ được biết đến như thần dược cho sức khỏe, làm đẹp giữ dáng cực hữu hiệu.

Ngăn ngừa ung thư

Chất chống oxy hóa dồi dào, điển hình là glutathione và carotenoid hoạt động tích cực như hoạt chất đẩy lùi nguy cơ mắc một số loại ung thư. Bên cạnh đó, chất béo omega 3 còn hỗ trợ chống viêm hữu hiệu cho hệ xương khớp và cải thiện hệ miễn dịch.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Bơ
Ăn bơ đều đặn giúp cải thiện sức khỏe hệ tim mạch

Ăn bơ với liều lượng đều đặn, đúng cách cùng chế độ ăn lành mạnh, khoa học còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch hữu hiệu. Bên cạnh đó, dưỡng chất trong bơ còn giúp ổn định đường huyết, hạn chế các triệu chứng xơ cứng động mạch. Các chuyên gia thường khuyến nghị những người có bệnh lý tim mạch và cao huyết áp sử dụng bơ.

Làm đẹp da và giữ dáng

Ăn bơ còn giúp đẩy lùi lão hóa, làm đẹp da giữ dáng và ngăn ngừa những tổn thương gây ra bởi gốc tự do. Sử dụng bơ trong bữa sáng sớm giàu năng lượng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, mặt nạ bơ mật ong cùng sữa chua giúp cấp ẩm làn da tự nhiên được rất nhiều chị em ưa thích.

Hỗ trợ bệnh tiểu đường

Với lượng axit béo và chất béo có lợi, bơ còn giúp ức chế cơn thèm ăn, giảm việc tăng độ axit của nước tiểu. Chính vì vậy, bơ không chứa nhiều đường như nhiều loại quả khác được khuyến cáo ăn cho các trường hợp bị tiểu đường.

Nâng cao sức khỏe thị lực

Bơ
Bơ là thần dược bảo vệ đôi mắt và ngăn ngừa lão hóa

Hấp thụ bơ vào cơ thể còn tăng cường thị lực, bảo vệ đôi mắt sáng khỏe và ngăn ngừa nhiều bệnh lý về mắt vô cùng hữu hiệu. Chất oxy hóa lutein, zeaxanthin và beta carotene hoạt động tích cực trong việc điều trị các bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng, và đục thủy tinh thể.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào ăn bơ cũng tốt, đặc biệt là những trường hợp dị ứng với cao su. Các trường hợp dị ứng có thể xuất hiện như mẩn ngứa, phát ban và buồn nôn, nặng hơn nữa có thể nguy hiểm tới tính mạng đấy nhé!

Bơ được biết như 1 loại siêu thực phẩm với hàm lượng dinh dưỡng tuyệt vời. Chất béo tốt cùng lượng lớn vitamin khi kết hợp với nhau bồi bổ sức khỏe cực hiệu quả. Thử ngay cách làm bơ dầm sữa tươi cực dễ trên để thưởng thức cùng gia đình nhé! Đừng quên đến Winmart hoặc truy cập VinID giá sốc trên app VinID để mua bơ tươi ngon với giá rẻ nhé!

Banner CTA Blog

>>> Cách làm bơ dầm sữa ngon ngọt <<<

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/an-bo-dam-sua-dac-co-beo-khong-a31727.html