Tình yêu thăng hoa trong các phim hoạt hình nổi tiếng

Tình yêu thần tiên Của Walt Disney

Không ai có thể phủ nhận một sự thật rằng Walt Disney là ông hoàng của những câu chuyện tình lãng mạn. Những câu chuyện cổ tích thần tiên bước ra khỏi trang sách và hiện lên thật lung linh sống động trên màn ảnh qua những nét vẽ tài tình, những kĩ xảo vô cùng hiện đại và hấp dẫn dưới bàn tay sản xuất của Walt Disney. Từ những ngày đầu thập niên sản xuất phim hoạt hình bằng công nghệ 2D truyền thống với những hình ảnh được vẽ tay đầy tinh tế cho đến công nghệ 3D hiện đại ngày nay thì những câu chuyện tình yêu trong thế giới cổ tích đều trở nên lung linh và lãng mạn hơn bao giờ hết trong thế giới của Walt Disney.

Tình yêu thăng hoa trong các phim hoạt hình nổi tiếng

Walt Disney ra đời vào năm 1923, trong giai đoạn đầu phát triển Walt Disney chủ yếu tập trung vào sản xuất các bộ phim ngắn. Phải đến năm 1937, Walt Disney mới cho ra mắt bộ phim hoạt hình dài đầu tiên với tên gọi Nàng bạch tuyết và 7 chú lùn. Kể từ đó cho đến nay, Walt Disney đã thực hiện vô số tác phẩm vẽ tay truyền thống và những câu chuyện tình yêu trong các bộ phim hoạt hình của Walt Disney đều trở thành kinh điển như: Cinderella, Công chúa ngủ trong rừng, Người đẹp và quái thú… Những câu chuyện tình yêu lãng mạn giữa hoàng tử và công chúa trở thành một thương hiệu riêng của Walt Disney.

Tình yêu thăng hoa trong các phim hoạt hình nổi tiếng

Điển hình như trong bộ phim hoạt hình 3D gần đây của Walt Disney là Tangled, nàng công chúa bị thất lạc Rapunzel đã phải tự mình chiến đấu vì tình yêu thực sự, tự đi tìm cho mình sự tự do để quay trở về mái nhà xưa. Còn chàng trai Flynn Rider cũng có tính cách hoàn toàn khác xa so với hình mẫu nhân vật bạch mã hoàng tử trước đây. Anh mồ côi từ nhỏ, trưởng thành từ đường phố với đủ trò ma mãnh nhưng không hề gian ác. Sự thay đổi này đã làm cho những câu chuyện tình yêu trong các bộ phim hoạt hình của Walt Disney trở nên thực tế nhưng không mất đi phần lãng mạn và thơ mộng vốn có của mình.

Thế giới tình yêu của Walt Disney không chỉ có tình yêu giữa con người với nhau mà còn có tình yêu giữa những loài động vật. Bên cạnh tình phụ tử đầy cảm động của hai cha con nhà sư tử Simba và Mufasa là điểm nhấn quan trọng nhất trong bộ phim hoạt hình Vua sư tử, thì tình yêu lãng mạn nhưng cũng không kém phần mãnh liệt của hai người bạn thời thơ ấu Simba và Nala cũng không khỏi khiến người xem phải cảm động.

Tình yêu thăng hoa trong các phim hoạt hình nổi tiếng

Hay tình yêu say đắm của 2 chú chó đốm Pongo và Perdita trong bộ phim 101 Dalmatians bên cạnh tình yêu của hai người chủ của hai chú chó này là Roger và Anita cũng đã khiến người xem cảm thấy nhẹ nhàng và ấm áp. Có thể khẳng định rằng Walt Disney đã rất xuất sắc khi đã mang tình yêu vào trong các loài động vật.

Kì quan tình yêu Của Pixar:

Phim hoạt hình là một trong những phương thức giáo dục nhân cách tween và teen hữu hiệu nhất. Thông qua thế giới trong phim hoạt hình, tween và teen sẽ tự thiết lập cho mình một thế giới gần như thế trong trí óc non nớt của mình. Còn người lớn khi xem phim hoạt hình để tìm về tuổi thơ của chính mình và để nhận ra một điều rằng, những câu chuyện cổ tích, những câu chuyện về tình yêu luôn tồn tại giữa đời thường, chỉ cần ta tin vào nó. Điều này có thể khẳng định một cách chắc chắn trong các bộ phim hoạt hình của Pixar.

Tình yêu thăng hoa trong các phim hoạt hình nổi tiếng

Đó là tình yêu của chú robot dọn rác cuối cùng ở trên trái đất Wall E với một nàng robot xinh đẹp mang tên Eve. Chuyện tình yêu của hai chú robot thật nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần lãng mạn như bất cứ cặp đôi nào trong các bộ phim do con người đóng. Tình cảm của hai chú robot khiến người xem cũng dường như chạm được vào câu chuyện tình lãng mạn này vậy.

Tình yêu thăng hoa trong các phim hoạt hình nổi tiếng

Tình yêu lãng mạn của Dreamworks:

Phim họat hình cho chúng ta góc nhìn về chân, thiện, mỹ đích thực qua lăng kính trẻ thơ, chính vì thế những câu chuyện tình yêu trong các bộ phim hoạt hình đều trở nên lãng mạn và cao cả. Nếu như Walt Disney có câu chuyện tình giữa nàng Belle xinh đẹp và quái thú trong bộ phim hoạt hình Beauty And The Beast điển hình cho câu chuyện tình yêu vượt qua những cản trở về hình thức và thân phận, thì series phim Sherk của Dreamworks là một minh chứng rõ nét hơn.

Câu chuyện tình yêu giữa một anh chàng chằn tinh xấu xí, bị mọi người xa lánh với một nàng một công chúa xinh đẹp Fiona. Lúc đầu, họ không có nhiều tình cảm dành cho nhau nhưng sau khi cùng nhau trải qua hàng loạt những khó khăn, cả hai đã dần nhận ra được tình yêu dành cho nhau. Minh chứng rõ ràng nhất cho tình yêu vượt qua những cản trở về hình thức và thân phận chính là việc Fiona sẵn sàng từ bỏ thân phận một công chúa để thành một cô chằn tinh và sau đó cả hai cùng nỗ lực để xây dựng nên một gia đình hạnh phúc trong một khu đầm lầy.

Tình yêu thăng hoa trong các phim hoạt hình nổi tiếng

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/hinh-hoat-hinh-tinh-yeu-a31740.html