Vắc xin Hexaxim 6in1 của Pháp: Công dụng và liều tiêm

Với sự phát triển không ngừng của y học và công nghệ, việc hiểu rõ về các loại vắc xin và tác động của chúng là điều cực kỳ quan trọng để đảm bảo sự an toàn và hiệu quả cho con yêu của mình. Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu khám phá thêm về vắc xin Hexaxim, một trong những lựa chọn tiêm chủng 6 trong 1 phổ biến được cha mẹ quan tâm hiện nay.

Thông tin vắc xin

Nguồn gốc

Vắc xin Hexaxim là vắc xin 6 trong 1 phòng bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, Haemophilus influenzae type B, viêm gan B và được sản xuất bởi hãng dược phẩm Sanofi (Pháp). Đây là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất vắc xin.

Vắc xin Hexaxim (Pháp) 1Vắc xin Hexaxim được sản xuất bởi hãng Sanofi (Pháp)

Đường tiêm

Vắc xin Hexaxim được chỉ định tiêm bắp, thường được tiêm vào cơ đùi trước bên (đối với trẻ dưới 15 tháng tuổi). Với trẻ trên 15 tháng tuổi, vắc xin có thể được tiêm vào cơ Delta do vị trí này dễ tiếp cận và ít gây khó chịu so với vị trí ở đùi.

Chống chỉ định

Việc sử dụng vắc xin Hexaxim cần được xem xét cẩn thận đối với những trường hợp sau đây:

Vắc xin Hexaxim (Pháp) 2Vắc xin Hexaxim chống chỉ định với trẻ mắc động kinh

Thận trọng khi sử dụng

Khi tiêm vắc xin Hexaxim, cần lưu ý các vấn đề sau để đảm bảo an toàn:

Khả năng sinh sản, phụ nữ có thai và cho con bú

Vắc xin Hexaxim không được khuyến cáo sử dụng cho phụ nữ có thai, cho con bú do thiếu dữ liệu đầy đủ về tính an toàn và hiệu quả của vắc xin với khả năng sinh sản, thời kỳ mang thai và cho con bú.

Tương tác thuốc

Các tương tác thường gặp khi sử dụng vắc xin 6 trong 1 Hexaxim:

Vắc xin Hexaxim (Pháp) 3Không tiêm vắc xin Hexaxim cùng ngày với vắc xin thủy đậu

Tác dụng không mong muốn

Các phản ứng thường gặp:

Bảo quản

Vắc xin 6 trong 1 Hexaxim thường được bảo quản ở nhiệt độ 2 - 8 độ C, tránh ánh nắng trực tiếp.

Đối tượng

Vắc xin Hexaxim được chỉ định tiêm cho trẻ từ 2 tháng đến tròn 24 tháng tuổi để phòng ngừa 6 bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B và các bệnh truyền nhiễm do Haemophilus influenzae type b (Hib).

Phác đồ, lịch tiêm

Lịch tiêm vắc xin Hexaxim được quy định như sau:

Nếu mũi 3 tiêm trễ và trẻ đã trên 12 tháng tuổi, mũi 4 sẽ được tiêm cách ≥ 6 tháng sau mũi 3 và hoàn thành trước 24 tháng tuổi.

Mũi tiêm nhắc có thể được thực hiện bằng các loại vắc xin Tetraxim, Adacel hoặc Boostrix và được khuyến nghị tiêm vào khoảng 3 năm sau mũi 4 hoặc lúc trẻ đạt từ 4 đến 6 tuổi.

Phản ứng sau tiêm chủng

Sau khi tiêm vắc xin 6 trong 1 Hexaxim (Pháp), trẻ có thể gặp những phản ứng nhẹ, không kéo dài và không cần điều trị đặc biệt, do đó là phản ứng miễn dịch tự nhiên của cơ thể. Cụ thể:

Tình trạng vắc xin

Vắc xin 6 trong 1 Hexaxim (Pháp) hiện đang có sẵn tại Trung tâm Tiêm chủng Long Châu với giá 1.020.000 VND/mũi tiêm (giá có thể thay đổi tùy theo thời điểm). Trung tâm Tiêm chủng Long Châu tự hào là đơn vị có toàn bộ vắc xin đều được nhập khẩu chính hãng từ các nhà sản xuất lớn trên thế giới. Trung tâm tiêm chủng Long Châu cung cấp các gói vắc xin đa dạng theo nhu cầu và từng lứa tuổi của khách hàng với giá thành hợp lý, đội ngũ y tế giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho quý khách hàng.

Vắc xin Hexaxim (Pháp) 4Trung tâm Tiêm chủng Long Châu là địa chỉ tiêm vắc xin Hexaxim tin cậy

Một số câu hỏi thường gặp

Ưu điểm của vắc xin Hexaxim là gì?

Nếu chậm tiêm vắc xin Hexaxim cho trẻ có ảnh hưởng gì không?

Nếu cha mẹ cho bé đi tiêm muộn khoảng 1 - 2 tháng, không có vấn đề đáng lo ngại. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn khuyến khích trẻ nhỏ hoàn thành lịch tiêm 3 mũi vắc xin 6 in 1 trong 6 tháng đầu đời. Do đó, việc chủ động sắp xếp thời gian và đưa con đi tiêm đúng lịch là rất quan trọng.

Vắc xin Hexaxim là một giải pháp an toàn, hiệu quả giúp phòng ngừa chùm bệnh lý thường gặp ở trẻ nhỏ. Hãy chia sẻ tới người thân, bạn bè nếu thấy bài viết hữu ích nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/haxaxim-a31992.html