Giải đáp ý nghĩa hình xăm hoa bỉ ngạn chi tiết từ A đến Z

Nguồn gốc của loài hoa bỉ ngạn

Hoa bỉ ngạn là một loài hoa có màu đỏ hoặc trắng, thường mọc ở các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản… Đặc điểm của loài hoa này là không có lá, củ hoa có độc do đó chúng đại diện cho sự đau thương, chia lìa và sự chết chóc.

Loài hoa này càng thêm đặc biệt khi trên mạng lan truyền về sự tích của hoa bỉ ngạn. Chuyện kể rằng thiên đình thuở xưa có một đôi nam nữ yêu nhau tên là Mạn Châu và Sa Hoa. Cả 2 đã hẹn ước bên nhau trọn đời, tuy nhiên việc yêu đương đã phạm vào luật thiên đình. Vì thế họ đã bị trừng phạt, biến thành lá và hoa của cùng một cây để cả đời không thể gặp nhau.

Sau đó Đức Phật vô tình đi ngang qua và bắt gặp ánh đỏ rực rỡ nhưng đượm buồn của bỉ ngạn. Người đã động lòng và mang hoa về miền Cực Lạc để hoa rũ bỏ được hết cảm xúc đau buồn, hóa thành màu đỏ tươi rực rỡ.

20240504_3yQT8HUO.jpeg
Hoa bỉ ngạn có màu đỏ hoặc trắng, thường mọc ở Trung Quốc, Nhật Bản,...

Tìm hiểu chi tiết ý nghĩa hình xăm hoa bỉ ngạn

Hình xăm này thể hiện hình ảnh bông hoa nở tỏa sáng, khoe được vẻ đẹp và sức sống dồi dào. Tuy nhiên lại ẩn giấu sự nhớ nhung, đau buồn trong tình yêu đúng với đạo lý “Tình cảm không kéo dài mãi mãi nhưng dấu vết của ký ức đẹp luôn hiện trong trái tim”. Trong văn hóa phương Đông, ý nghĩa hình xăm hoa bỉ ngạn thường đại diện cho nỗi đau, sự chia ly, không thể ở bên nhau… Vì thế mọi người (cả nam và nữ), hầu hết là nữ giới thường lựa chọn tattoo hình bông hoa này để thể hiện tâm sự cũng như một “vết tích” nhỏ luôn nhắc bản thân nhớ về chuyện tình cũ đau buồn của mình.

Ý nghĩa hình xăm hoa bỉ ngạn là sự nhớ nhung, đau buồn trong tình yêu

Tuyển tập 50+ mẫu xăm hoa bỉ ngạn cực đẹp và ý nghĩa

Vẻ đẹp mong manh, kiêu sa, ẩn chứa sự đau thương của hoa bỉ ngạn rất phù hợp với nữ giới. Bạn có thể xăm lên tay, vai, xương quai xanh, lưng hoặc gáy… để thể hiện cá tính của mình. Dưới đây là những mẫu xăm hoa bỉ ngạn cực kỳ phổ biến, rất được mọi người yêu thích mà bạn nên tham khảo:

Hình xăm ở vùng xương quai xanh

Bạn có thể xăm hoa bỉ ngạn ở khu vực này để khéo léo khoe trọn mẫu tattoo đặc biệt của mình. Nữ giới sở hữu thân hình thon gầy rất yêu thích những mẫu xăm dưới đây bởi tính độc đáo, thể hiện được sự gợi cảm:

20240504_Er6OyK7O.jpeg
20240504_ITj3M0Cb.jpeg
20240504_y04hlN3n.jpeg
Hình xăm hoa bỉ ngạn ở khu vực xương quai xanh

Hình xăm ở vai

Xăm hoa bỉ ngạn ở vai là lựa chọn số 1 của nữ giới bởi khu vực này khá kín, có diện tích khá lớn để hình xăm được thể hiện một cách triệt để. Bạn sẽ khoe được hình xăm này khi mặc trang phục trễ vai, váy hở lưng… Dưới đây là các mẫu tattoo hoa bỉ ngạn ở vai rất đẹp:

20240504_Q0ask3Jc.jpeg
20240504_hVfxhqD2.jpeg
Hình xăm hoa bỉ ngạn ở vai

Hình xăm ở tay

Tay cũng là khu vực rất phù hợp để xăm hình hoa bỉ ngạn, tuy nhiên kích cỡ của hình nên nhỏ gọn để đảm bảo giá trị thẩm mỹ, không ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể xăm các mẫu bắt mắt dưới đây ở cổ tay, bắp tay,... tùy vào sở thích của mình:

20240504_K58arCqI.jpeg
20240504_xRsPAWFh.jpeg
20240504_CO6sJEF9.jpeg
Hình xăm hoa bỉ ngạn ở tay

Hình xăm ở lưng

Những cô nàng muốn xăm hình hoa bỉ ngạn nhưng ngại mọi người nhìn thấy thì có thể cân nhắc tattoo ở vị trí kín đáo như lưng. Xăm ở đây bạn có thể xăm nhỏ hoặc to tùy vào sở thích của mình. Dưới đây là các mẫu đẹp bạn nên tham khảo:

20240504_cmpXNo9U.jpeg
20240504_99eMqA6B.jpeg
Hình xăm hoa bỉ ngạn ở lưng

Hình xăm ở gáy

Tattoo hoa bỉ ngạn ở gáy là lựa chọn độc đáo cũng những người cá tính mạnh. Cần lưu ý một chút là khu vực khi xăm sẽ đau hơn các vị trí khác. Tuy nhiên vị trí này lại có thể khoe trọn sự quyến rũ, cá tính của người xăm một cách đặc biệt. Bạn có thể lựa chọn những mẫu xăm dưới đây:

20240504_4ULKvv8K.jpeg
Hình xăm hoa bỉ ngạn ở gáy

Lưu ý gì khi quyết định xăm hình hoa bỉ ngạn?

Bạn đã nắm được các mẫu tattoo đẹp mắt và ý nghĩa hình xăm hoa bỉ ngạn thì lưu ý thêm một số điều để đảm bảo giá trị thẩm mỹ và tính an toàn cho mình khi xăm nhé. Cụ thể:

Trên đây chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu chính xác về ý nghĩa hình xăm hoa bỉ ngạn. Nếu bạn đang cân nhắc tattoo hình xăm này thì tham khảo các mẫu đẹp mắt đã được chúng tôi tổng hợp nhé.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/y-nghia-hinh-xam-hoa-bi-ngan-a32036.html