Top 5 loại thịt bò đắt nhất thế giới mà bạn không nên bỏ qua

Thịt bò là loại thực phẩm thân thuộc cũng như bồi bổ cho mỗi gia đình. Để thưởng thức được những dòng thịt bò “đẳng cấp” trên thế giới thì chúng ta cũng phải “trả giá” không ít thậm chí đến hàng hóa nghìn đô la. Dưới đây Hidafoods sẽ chia sẻ những loại thịt bò đắt nhất thế giới để mọi người cùng “chiêm ngưỡng” nhé!

Blonde Aquitaine - loại thịt bò mắc nhất thế giới

Thịt bò Blonde Aquitaine là một trong những loại thịt bò đắt đỏ và chất lượng hảo hạng nhất, được xếp sánh ngang thậm chí là vượt cả thịt bò Kobe hay Black Angus.

Loại bò này sở dĩ đắt đỏ như vậy là vì thịt bò khai thác từ những con bò tươi được nuôi trong nông trại thoáng mát, sạch sẽ và được chăm cực kỳ tỉ mỉ, ăn no tắm mát bằng nước sạch mỗi ngày.

Điều đặc biệt ở loại thịt bò này là các miếng thịt sau lúc được làm sạch sẽ được ủ đông và bảo quản kỹ tại nhiệt độ có môi trường là -43 độ C và thổi ở mức 120km/h sau đấy được chế biến vô cùng cầu kỳ để cho ra 1 món ăn ngon để thực khách thưởng thức.

Nông trại Polmard là nông trại chăn nuôi bò lớn nhất trên thế giới, đặc trưng nơi đây chuyên sản xuất ra loại thịt bò hảo hạng Blonde Aquitaine này. Trang trại mỗi tuần chỉ thịt 4 con bò, sau ấy lại đi ủ đông cả chục năm, đây chính là lý do mà nó vô cùng khan hiếm và đắt đỏ.

Được biết 1 miếng thịt làm bít tết từ phần cote de boeuf (phần dòng thăn ngoại, có dính kèm theo cây sương) ngủ đông từ năm 2000 đến giờ sẽ giá thành lên tới 3.200 đô la Mỹ, tương đương khoảng 74 triệu đồng.

Thịt bò Blonde Aquitaine

Loại bò mắc nhất thế giới - bò Kobe

Thịt bò Kobe nổi danh thế giới có phần mỡ vân đá hoa dày đặc và vị thơm ngon béo ngậy. Trung bình, mỗi kg bò Kobe được định giá cả trong khoảng 500 đô la tới 3.000 đô la.

Thịt bò Kobe là loại loại thịt bò hảo hạng, là đặc sản của đô thị Kobe thuộc vùng Kinki, Nhật Bản. Kobe là 1 trong 3 giống bò Wagyu nức tiếng, được xếp vào chiếc bò “cực phẩm” trên thế giới. Thịt bò Kobe được chia thành 5 loại từ A1 tới A5 theo từng cấp độ, điều đặc trưng mà thịt bò Kobe giữ chân được khách chính là hương vị ngọt tan đầu lưỡi khi nếm chúng.

Người ta nói “Tất cả bò Kobe là bò Wagyu, nhưng bò Wagyu chưa chắc là Kobe”. Điều này chứng tỏ loại thịt bò Kobe xuất xứ từ vùng Wagyu nhưng không phải thịt bò nào cũng có cách thức săn sóc giống với vùng Wagyu mà phải vô cùng đặc thù mới mang thể tạo ra 1 bò Kobe thượng hạng, cực kỳ thảng hoặc và rất ngon như vậy.

Thịt bò Kobe
Thịt bò Kobe

Loại thịt bò Matsusaka mắc nhất thế giới

Bò Kobe có lẽ là loại bò nổi tiếng nhất Nhật Bản, nhưng thực tại là ở đất nước mặt trời mọc, còn phần lớn thịt bò ngon được bán có giá tiền khủng khác. Bò Matsusaka được hiểu là thịt bò mềm nhất thế giới và vô cùng giàu chất dinh dưỡng.

Ngoài ra loại thịt bò này là loại thịt bò khan thi thoảng hoặc nên mỗi năm người ta chỉ thịt một đôi con và loại thịt bò Matsusaka thường được dùng để chế biến món ăn tại các nhà hàng sang trọng, đẳng cấp quốc tế.

Là một trong ba dòng Wagyu nổi tiếng (cùng sở hữu Kobe và bò Omi) nên cái bò Matsusaka cũng có đặc trưng lớp vân mỡ trắng hòa trong làm thịt tạo thành những trục đường vân đá hoa cực kì ấn tượng và đẹp mắt.

Thịt bò Matsusaka

Thịt bò Hidasan

Loại thịt bò Hida là thịt bò nổi danh tại Nhật không kém cạnh gì Kobe và Matsusaka. Bò Hida được nuôi tại vùng Gifu Prefecture ít ra trong 14 tháng là giống bò lông đen Nhật Bản. Bò Hida được nuôi dưỡng, chăm sóc tại điều kiện tốt nhất ở đất nước mặt trời mọc.

Các con bò tại đây, mỗi ngày đều được ăn ngũ cốc, uống nước tinh khiết và được nghe nhạc cổ điển. Tuy nhiên, ở bên ngoài của loại thịt này sẽ có một lớp phủ, nên loại thịt này có vị ngọt khi nấu, ăn vào cũng mềm hơn.

Giá bán mỗi kg khoảng 18.000 yên ổn, tương đương sắp 150 đô la. Một con bò Hida có thể được bán mang giá tiền 10 triệu yên. Đây là một trong những dòng loại mổ bò đắt nhất thế giới.

 Thịt bò Hidasan
Thịt bò Hidasan

Miyazaki- loại thịt bò mắc nhất thế giới

Miyazaki là giống bò đen thuần chủng 100% Nhật Bản được nuôi tại vùng Miyazaki tại điều kiện đặc thù sở hữu tiểu mạch và ngô trong 900 ngày. Đặc biệt, những con bò ở đây được uống bia và thư giãn nghe nhạc mỗi ngày nên thịt luôn bảo đảm chất lượng. Thịt bò có màu đỏ như quả cherry, ăn vào vô cùng mềm và thơm. Loại thịt bò này ướp nướng hoặc luộc, xào đều tuyệt vời.

Đây là loại bò ngon và hảo hạng nên bây giờ chỉ xuất khẩu sang một số nước trên thế giới, do đó không phải ai cũng đều có cơ hội được thưởng thức.

Thịt bò Miyazaki

Trên đây là 5 loại thịt bò đắt nhất thế giới mà Hidafoods chia sẻ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin “bỏ túi” lúc có dịp được đặt chân đến xứ sở hoa anh đào để thưởng thức các cái thịt thịt bò hảo hạng này.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/bo-ngon-nhat-the-gioi-a32167.html