Khai trương VNVC Yên Bái: kịp thời mang vắc xin về vùng dịch

Giữa những nỗi lo mùa dịch, VNVC Yên Bái đã kịp thời mang kho vắc xin phục vụ người dân địa phương, trong bối cảnh Yên Bái đang căng mình chống dịch COVID-19 và nguy cơ bùng phát các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác.

Ngày 6/6/2021, VNVC Yên Bái chính thức khai trương tại số 34, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái (Cách 100m với đường Điện Biên, tuyến đường chính của TP. Yên Bái); đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh, giải tỏa nỗi lo của người dân khi phải đi xa giữa thời điểm các tỉnh liên tục xuất hiện ổ dịch COVID-19.

khai truong vnvc yen bai

Vai trò quan trọng của vắc xin trong mùa dịch bệnh

Dịch COVID-19 đang bùng phát theo chiều hướng phức tạp, nhiều thách thức với đa nguồn lây, đa biến chủng và nhiều ổ dịch lan rộng ở 37 tỉnh/thành phố. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Yên Bái chưa ghi nhận bất cứ ca F0 nào khởi phát hoặc lây nhiễm trong cộng đồng, toàn bộ 246 F1 và 1.991 F2 phát hiện trước đó đã hoàn thành cách ly tập trung và cách ly tại nhà theo quy định. Mặt khác, tỉnh Yên Bái tiếp tục triển khai tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19 đợt 2; tổng số người được tiêm đợt 2 hiện hơn 3.300 người.

Thực hiện tốt công tác phòng dịch, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Yên Bái đề nghị người dân tuyệt đối không lơ là, nghiêm túc thực hiện đúng các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc, khi đi chợ, siêu thị, khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng… Người dân từ các tỉnh, thành phố khác trở về địa phương phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định.

Cùng với việc tập trung trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh cũng khuyến cáo người dân chú ý bảo vệ sức khỏe phòng các bệnh truyền nhiễm mùa hè như: tiêu chảy, sởi, thủy đậu, viêm não Nhật Bản, hiểu đúng về vai trò của vắc xin phòng bệnh, chủ động chích ngừa để phòng tránh các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch.

“Thời điểm này thời tiết bắt đầu chuyển mùa, mỗi người dân cần nêu cao ý thức trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân, cần thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, nhất là đối với các em nhỏ. Thực hiện ăn chín, uống sôi. Môi trường, nơi ở cần được vệ sinh sạch sẽ, khơi thông cống rãnh, phun thuốc diệt muỗi… Người dân cũng nên chủ động chích ngừa để bảo vệ sức khỏe và phòng tránh bệnh nguy hiểm có thể phòng tránh bằng vắc xin”. Bác sĩ Bạch Thị Chính, Giám đốc Y khoa Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng cho Trẻ em và Người lớn VNVC chia sẻ.

VNVC Yên Bái phát huy tối đa vai trò của vắc xin giữa những nỗi lo mùa dịch

Là một tỉnh miền núi, Yên Bái nằm sâu trong nội địa vùng núi phía Bắc, cách thủ đô Hà Nội 180 km; phía Bắc giáp tỉnh Lào Cai, phía Nam giáp Phú Thọ, phía Ðông giáp Hà Giang - Tuyên Quang, phía Tây giáp Sơn La. Vùng cao Yên Bái chiếm 67,56% diện tích toàn tỉnh; địa hình hiểm trở, di chuyển khó khăn, hiện tỉnh còn nhiều “vùng lõm” về tiêm chủng tập trung tại địa bàn các huyện vùng sâu, vùng xa, các huyện khó khăn nhiều dân tộc thiểu số.

“Mỗi khi bé đến lịch tiêm ngừa, gia đình phải đi khá xa, tới trung tâm tiêm chủng VNVC ở Phú Thọ hoặc Hà Nội để tiêm do các điểm tiêm chủng dịch vụ tại Yên Bái thường thiếu nhiều loại vắc xin cần thiết cho bé và cả vợ chồng mình. Cơ sở vật chất và dịch vụ chăm sóc khách hàng vẫn còn nhiều hạn chế”, chị Khánh An (thành phố Yên Bái) chia sẻ.

Không chỉ có chị An, mà còn nhiều gia đình tại Yên Bái cũng mong muốn được sử dụng dịch vụ tại một trung tâm tiêm chủng có đa dạng các loại vắc xin, chất lượng, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt tại địa phương. Mặt khác, dịch COVID-19 lây lan tại nhiều nơi gây khó khăn cho người dân trong việc di chuyển, và lo ngại nguy cơ lây nhiễm trong quá trình di chuyển qua lại tại các địa phương.

Thấu hiểu những khó khăn của người dân, đồng thời tạo điều kiện để bà con tuân thủ chủ trương hạn chế đi đến các tỉnh thành có dịch COVID-19, Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC đã nhanh chóng đưa vào hoạt động VNVC Yên Bái vào ngày 06/06/2021, thực hiện “giấc mơ” một trung tâm tiêm chủng gần nhà, đáp ứng nhu cầu tiêm chủng các loại vắc xin cần thiết đúng liều, đúng lịch của người dân trong mùa cao điểm dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt hướng tới mục tiêu xóa vùng lõm “vắc xin” đảm bảo tiếp cận rộng rãi và bình đẳng về vắc xin dịch vụ cho người dân Yên Bái.

le khai truong vnvc yen bai
VNVC Yên Bái đáp ứng nhu cầu tiêm chủng các loại vắc xin cần thiết đúng liều, đúng lịch của người dân trong mùa cao điểm dịch bệnh

VNVC Yên Bái tọa lạc tại số 34 đường Nguyễn Văn Cừ, P. Đồng Tâm, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái (Cách 100m với đường Điện Biên, tuyến đường chính của TP. Yên Bái), được trang bị nhiều phòng khám và tiêm, có khả năng phục vụ hơn 1.000 lượt khách mỗi ngày. Theo ông Vũ Ngọc Hà, Giám đốc Trung tâm VNVC Yên Bái: “Trung tâm tiêm chủng 5 sao VNVC Yên Bái có đầy đủ các loại vắc xin cần thiết cho trẻ em và người lớn như: Vắc xin phòng bệnh bạch hầu - ho gà - uốn ván, cúm, sởi, thủy đậu, 5 trong 1 Pentaxim, 6 trong 1 Infanrix Hexa, Hexaxim… Đặc biệt, VNVC là nơi đầu tiên có các loại vắc xin thế hệ mới nhất từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới như: Imojev phòng viêm não Nhật Bản, Prevenar 13 phòng các bệnh do phế cầu khuẩn, Menactra phòng Viêm màng não mô cầu ACYW, Boostrix phòng bạch hầu - ho gà - uốn ván…

Các loại vắc xin lưu hành tại VNVC đảm bảo được chất lượng, hiệu quả và an toàn, với mức giá bình ổn và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp sánh ngang các đô thị lớn trên toàn quốc như Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội”.

tiem phong vnvc yen bai
VNVC Yên Bái có đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ em và người lớn được nhập khẩu từ các hãng sản xuất uy tín trong và ngoài nước

Đồng bộ với tất cả các trung tâm khác trên toàn hệ thống, VNVC Yên Bái được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi cao cấp, với không gian sang trọng, sảnh chờ rộng rãi, phòng khám, phòng tiêm hiện đại, khu vui chơi dành cho trẻ em sinh động, phòng chờ sau tiêm, phòng pha sữa, phòng cho bé bú, bỉm tã, phòng thay tã cho bé… và rất nhiều tiện ích miễn phí kèm theo như wifi, nước uống sạch, khăn giấy ướt, bãi đỗ xe…

Bên cạnh đó, VNVC Yên Bái cam kết tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng chống dịch: trong ngày tiêm chủng, 100% khách hàng và người thân khai báo y tế trước khi vào trung tâm, đảm bảo công tác vệ sinh khử khuẩn, trang bị khu vực rửa tay rộng rãi, bố trí dung dịch sát khuẩn tay nhanh ở nhiều nơi trong trung tâm; 100% nhân viên VNVC mang khẩu trang đúng cách và rửa tay thường xuyên; Thực hiện đo thân nhiệt sàng lọc 100% khách hàng trước khi vào trung tâm, đánh giá kịp thời và có phương án phục vụ riêng đối với các trường hợp cần thiết. Khách hàng khi đến trung tâm được yêu cầu khai báo y tế trung thực, đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên và hợp tác trong công tác sàng lọc trước khi vào trung tâm; khai báo đầy đủ thông tin y tế; chủ động không đến nơi công cộng nếu có nguy cơ nhiễm bệnh như có biểu hiện ho sốt, sổ mũi, khó thở, mệt mỏi…; hoặc đến/ở/trở về từ vùng có dịch, hay là tiếp xúc với nguồn lây nhiễm bệnh.

vnvc yen bai phong dich covid
VNVC Yên Bái tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại trung tâm

CHÙM ẢNH KHAI TRƯƠNG VNVC YÊN BÁI

vnvc yen bai

tiem phong nguoi lon vnvc yen bai

tu van tiem chung vnvc yen bai

do nhiet do truoc tiem vnvc yen bai

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/vnvc-nguyen-van-cu-a32240.html