Đây là câu trả lời cho: Người mệnh thổ có chơi được bể cá không?

Người mệnh thổ có chơi được bể cá không? là một trong những câu hỏi được rất nhiều anh em quan tâm bởi nó có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy. Và bài này sẽ là câu trả lời của chúng tôi nhằm giải đáp các thắc mắc này cho anh em.

Đây là câu trả lời cho: Người mệnh thổ có chơi được bể cá không?
Người mệnh thổ có chơi được bể cá không?

Tổng quan về người mệnh Thổ

Theo lịch vạn niên người mệnh Thổ sinh vào các năm sau:

- Năm Mậu Dần: 1998

- Năm Tân Sửu: 1961

- Năm Canh Ngọ: 1990

- Năm Kỷ Mão: 1939

- Năm Mậu Thân: 1968

- Năm Tân Mùi: 1991

- Năm Bính Tuất: 1946

- Năm Kỷ Dậu: 1969

- Năm Đinh Hợi: 1947

- Năm Bính Thìn: 1976

- Năm Canh Tý: 1960

- Năm Đinh Tỵ: 1977

Cá nhân những người mệnh Thổ được biết đến là có tính cách ôn hòa, bao dung rộng lượng dễ dàng tha thứ. Người mệnh Thổ có tính cách trầm, bình tĩnh họ thuộc những tuýp người hướng nội

Người mệnh Thổ ưa thích sự ổn định, tinh thần lạc quan, sự cầu toàn và họ luôn nhận được sự may mắn. Người mệnh Thổ không thích sự liều lĩnh đôi khi thiếu sự quyết đoán và quyết tâm trong công việc cũng như cuộc sống.

Người mệnh Thổ có nên nuôi cá cảnh không?

Bể cá cảnh với đại diện là nước thuộc hành Thủy. Nhiều người lại cho rằng Thổ khắc với Thủy chính bởi vậy người mệnh Thổ không nên nuôi cá cảnh.

Tuy vậy đó là trong số các ý kiến trái chiều còn việc thiết lập một bể cá cảnh có rất nhiều yếu tố thuộc 5 cung mệnh ngũ hành như Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ tạo nên. Chính bởi vậy nếu biết cách lựa chọn và sắp xếp thì người mệnh Thổ hoàn toàn có thể nuôi được bể cá cảnh.

Lợi ích của việc nuôi cá cảnh với gia chủ mệnh Thổ

Không phủ nhận giá trị thẩm mỹ của bể cá cảnh đem lại cho căn nhà bởi màu xanh của nước, màu sắc lung linh của những chú cá cảnh, hệ thống các loại đồ vật trang trí như gỗ lũa, đá sống, đèn chiếu sáng… Xét đến giá trị phong thủy với gia chủ mệnh Thổ khi sở hữu bể cá cảnh phải kể đến như:

- Nuôi bể cá cảnh giúp thu hút tài lộc, vượng khí giúp đem lại những may mắn trong công danh sự nghiệp và cuộc sống với gia chủ mệnh Thổ

- Đặt bể cá cảnh trong gia đình giúp hóa giải những điềm kém may mắn

- Nuôi cá cảnh giúp tinh thần gia chủ vui vẻ, phấn chấn, mang lại nguồn năng lượng, sức khỏe dồi dào cho gia đạo mệnh Thổ

Các loại bể cá cảnh người mệnh Thổ nên nuôi

Người mệnh thổ có nên chơi bể cá và nên chọn nuôi các loại bể cá cảnh dạng bể cá mini, bể cá trong nhà, bể cá ngoài trời hay, bể cá bán cạn…Mỗi một loại hình bể cá có những nét đẹp và sự độc đáo riêng.

Tuy vậy để việc nuôi cá cảnh đem lại giá trị phong thủy với gia chủ mệnh Thổ thì cần các lưu ý dưới đây.

Người mệnh Thổ nên nuôi các loại cá nào?

Các loại cá sau đây người mệnh thổ có thể dễ dàng nuôi mà không hề ảnh hưởng đến phong thủy như:

Cá Vàng

Gia chủ mệnh Thổ tương hợp với các màu như màu vàng, màu nâu, màu đỏ, màu hồng…

Chính bởi vậy lựa chọn nuôi cá vàng với màu vàng đẹp mắt tượng trưng cho sự giàu sang, tài lộc sẽ mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Thổ

Cá Rồng

Tai sao khi chọn loài cá phong thủy để nuôi trong gia đình nhiều người lại chọn cá Rồng? Bởi cá Rồng là đại diện của quyền lực, sự may mắn, quyền quý và giúp xua tan đi những điều kém may mắn trong gia đình.

Với gia chủ mệnh Thổ cũng không ngoại lệ việc nuôi cá Rồng sẽ giúp gia chủ tăng thêm phần sức mạnh, giúp kinh doanh, buôn bán thuận lợi, gia đạo ấm êm và may mắn luôn mỉm cười với gia đình.

Cá Koi

Khi lựa chọn cá chép Koi nuôi cho gia chủ mệnh Thổ bạn cần chú ý tới việc lựa chọn các màu sắc tương sinh với bản mệnh gia chủ như màu vàng, màu nâu, màu hồng, màu đỏ. Chính cách lựa chọn màu sắc sẽ giúp đem lại sự thuận lợi trong quá trình nuôi cá và giúp gia chủ gặt hái được những thành công trong sự nghiệp và đem lại may mắn cho cả gia đình.

Cá chọi

Đây là một trong những loài cá rất dễ nuôi, với đa dạng màu sắc tương quan với gia chủ mệnh Thổ. Nuôi cá chọi giúp tăng thêm tài lộc và sự quyền quý cũng như nguồn sức khỏe dồi dào cho gia chủ mệnh Thổ.

Lựa chọn vị trí đặt bể cá cảnh cho người mệnh Thổ

Vị trí đặt bể cá là một trong những thành phần không thể thiếu giúp phát huy giá trị phong thủy cho việc nuôi bể cảnh và giải quyết được hoàn toàn cho câu hỏi: Mệnh thổ chơi bể cá được không?

Bể cá cảnh nên đặt ở các vị trí dễ quan sát như tại phòng khách hay bể cá ở khuôn viên vườn nhằm tích lộc, tụ tài, thu hút vượng khí.

- Tránh đặt bể cá cảnh phía dưới vị trí đặt các tượng Phật, bàn thờ hay ban Thần tài hay tam đa Phúc- Lộc - Thọ. Theo quan niệm phong thủy đó là vị trí đó “chính thần hạ thủy” không tốt cho vận khí của gia chủ, khiến việc hao tài, tốn của.

- Không đặt bể cá ở trong phòng ngủ bởi phòng ngủ là nơi tích tụ dương khí của bạn, khi đặt bể cá sẽ khiến “âm thịnh dương suy” ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Tránh để bể cá tại gần nhà vệ sinh, góc tối thiếu ánh sáng ở những vị trí này dễ nảy sinh vi khuẩn gây hại cho gia đình.

Lưu ý bạn nên tham khảo thêm: Vị trí đặt bể cá theo phong thủy thu hút tài lộc, vượng khí

Lựa chọn hướng đặt bể cá cảnh cho người mệnh Thổ

Hướng đặt bể cá, hồ cá cho gia chủ mệnh Thổ nhằm nghinh tài, đón lộc đó là các hướng thuộc Tây Nam, Đông Bắc

Chọn hình dạng bể cá cho gia chủ mệnh Thổ

Thổ tượng trưng cho đất và sự tròn vành, ấn tượng của những thửa đất chính bởi vậy mệnh thổ có nên chơi bể cá và sử dụng các loại bể là hình vuông, hình chữ nhật hay hình tròn. Tránh lựa chọn các loại bể cánh với các hình nhọn hay phần nhọn hướng vào cửa nhà sẽ phạm phong thủy.

Tổng kết:

Người mệnh Thổ có chơi được bể cá cảnh không? Câu trả lời chắc hẳn bạn đã rõ. Hy vọng rằng mỗi chia sẻ từ bài viết là thông tin hữu ích giúp bạn trong quá trình thiết lập bể cá cảnh phong thủy.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/menh-tho-co-hop-nuoi-ca-khong-a32416.html