Các cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo chuẩn xác nhất

Biết cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo sẽ giúp bạn bảo mật thông tin tìm kiếm trên thiết bị của mình. Tuy lịch sử tìm kiếm trên Zalo không phải là thông tin quá quan trọng nhiều người vẫn không thích người khác tò mò hay biết được lịch sử của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn các bạn biết cách xóa lịch sử tìm kiếm Zalo trên PC và điện thoại nhanh chóng nhất.

Tại sao cần biết cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo?

Khi bạn tiến hành tìm kiếm người dùng nào đó trên Zalo, ứng dụng sẽ lưu lại lịch sử. Việc lưu lại lịch sử tìm kiếm này chính là một trong những tính năng khiến người dùng Zalo cảm thấy không thích. Vì họ không thích để người khác biết được mình đã tìm kiếm những gì trên Zalo.

tại sao cần xóa lịch xử tìm kiếm cho zalo

Việc để cho người khác biết mình đã tìm kiếm những ai trên Zalo là điều mà nhiều người không mong muốn. Vì để tránh phiền phức và có thể bỏ qua danh sách đã tìm kiếm trước đây. Nhiều người đã chọn cách xóa lịch sử tìm kiếm của Zalo. Vậy, xóa lịch sử tìm kiếm của Zalo được làm như thế nào?

Cách xóa lịch sử các tìm kiếm của Zalo trên điện thoại

Đối với việc xóa lịch sử tìm kiếm, sẽ có chút khác nhau giữa ứng dụng Zalo trên điện thoại và Zalo PC. Tuy nhiên, khác biệt đó rất nhỏ, bạn có thể thực hiện một trong hai cách sau đây. Hoặc cũng có thể thực hiện cả hai cách nếu bạn thường xuyên sử dụng Zalo trên cả hai thiết bị.

Hướng dẫn cách xóa lịch công cụ tìm trên Zalo với iOS

Đối với ứng dụng Zalo trên iPhone. Để xóa lịch sử tìm kiếm, bạn làm như sau:

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Zalo, nhấn vào biểu tượng Kính lúp trên góc trái. Sau đó ở cuối màn hình, chọn Chỉnh sửa lịch sử tìm kiếm.

các bước delete tìm kiếm zalo trên điện thoại

Bước 2: Trong phần chỉnh sửa lịch sử, danh sách các tìm kiếm gần đây sẽ hiện ra. Bạn chỉ cần nhấn vào dấu x trên tên mà bạn muốn xóa.

xóa người dùng bạn muốn xóa

Khi đó Zalo sẽ không còn đề xuất người bạn đó vào mục các tìm kiếm gần đây nữa. Chỉ khi bạn tìm kiếm lại tên của người này thì Zalo mới tiếp tục hiện ra như bình thường.

Với cách này, bạn có thể giữ lại những tìm kiếm quan trọng để Zalo luôn ghim những người ấy lên đầu danh sách tìm kiếm. Tính năng này sẽ giúp bạn tìm kiếm liên lạc nhanh hơn rất nhiều.

Hướng dẫn thêm: Cách xoá ảnh đại diện Zalo nhanh trong vài bước.

Hướng dẫn cách delete lịch sử các tìm kiếm Zalo trên Android

Với hệ điều hành Android, các xóa lịch sử tìm kiếm Zalo đơn giản như sau:

Bước 1: Bạn vào Zalo, sau đó nhấn chọn Biểu tượng kính lúp trên góc trái màn hình.

xóa lịch sử của zalo trên android Tại mục Tìm gần đây, Zalo sẽ hiển thị danh sách các tên bạn bè được bạn tìm kiếm gần đây.

cách xóa các tìm kiếm trên android

Bước 2: Để xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo, bạn ấn và giữ vào avatar người đó cho đến khi thông báo tùy chọn xuất hiện. Bạn chọn Xóa khỏi Tìm gần đây.

xóa người dùng khỏi tìm gần đây

Tương tự bạn thực hiện xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo cho đến khi lịch sử đã không còn hiển thị tên tìm kiếm nào nữa.

Bài viết liên quan: Cách xoá nhóm chat Zalo nhanh chóng và dễ dàng. Xem ngay!

Cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo PC

Đối với người dùng Zalo PC hoặc Zalo bản web. Để xóa lịch sử tìm kiếm, các bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn mở Zalo, click chuột vào thanh Tìm kiếm. Khi đó danh sách các tên được tìm kiếm gần đây sẽ xuất hiện bên dưới thanh tìm kiếm.

Bước 2: Khi bạn muốn xóa cái tên nào khỏi lịch sử tìm kiếm, bạn rê chuột vào phần tên người đó. Khi rê chuột vào khung chứa tên, cạnh bên sẽ xuất hiện dấu x mờ.

xóa lịch sử tìm kiếm trên zalo pc

Bạn click chuột chọn vào dấu x cái tên này lập tức sẽ bị xóa khỏi lịch sử tìm kiếm.

Với cách này, bạn có thể dễ dàng xóa hết tất cả lịch sử tìm kiếm chỉ bằng những cú click chuột. Cách xóa lịch sử tìm kiếm này có phần nhanh chóng và tiện lợi hơn so với trên iOS hoặc Android.

Bài viết liên quan: Không cần tải ứng dụng, chat trên Zalo web đăng nhập cực gọn. Xem hướng dẫn ngay!

Cách xóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm Zalo trên điện thoại

Lưu ý: Hướng dẫn được thực hiện trên hệ điều hành iOS. Các thiết bị Android vẫn thực hiện tương tự.

Thực chất cách xóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm Zalo trên điện thoại là việc tắt đi tính năng lưu lịch sử tìm kiếm trên Zalo. Để xóa toàn bộ lịch sử tìm kiếm, trước tiên bạn cần xóa thủ công từng người một để xóa hết lịch sử tìm kiếm. Sau đó, để Zalo không lưu lịch sử tìm kiếm nữa, các bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn truy cập Zalo trên điện thoại, ấn vào biểu tượng kính lúp tìm kiếm. Sau đó nhấn chọn Chỉnh sửa lịch sử tìm kiếm.

các bước delete toàn bộ lịch sử tìm kiếm

Bước 2: Tại màn hình tùy chọn cài đặt, bạn tắt đi tính năng Lưu liên hệ đã tìm.

tắt đi tính năng lưu lịch sử trên

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tắt tính năng Lưu từ khóa đã tìm nếu muốn.

Sau khi tắt tính năng, cài đặt sẽ được Zalo lưu tự động. Để kiểm tra, bạn hãy thử tìm kiếm một người dùng bất kỳ. Nếu không thấy lịch sử tìm kiếm hiển thị, nghĩa là bạn đã xóa và tắt thành công.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách xóa lịch sử tìm kiếm trên Zalo nhanh chóng. Hi vọng sau bài viết này, bạn đã bỏ túi thêm một thủ thuật dùng Zalo hữu ích. Nếu thấy hay, hãy chia sẻ bài viết đến bạn bè người thân hay những người chưa biết đến thủ thuật này nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-xoa-lich-su-tim-kiem-zalo-a32525.html