Tuổi Ngọ hợp với tuổi gì trong làm ăn, kinh doanh & hôn nhân

Người tuổi Ngọ được ví như “con ngựa bất kham”, họ luôn muốn đi ra ngoài và khám phá những điều mới mẻ. Do đó, người tuổi Ngọ cần tìm người hợp tuổi để kìm hãm tính thích phiêu lưu của mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem tuổi Ngọ hợp với tuổi gì trong làm ăn, kinh doanh và trong hôn nhân hay người tuổi Ngọ khắc với tuổi nào nhé.

Đôi nét về người tuổi Ngọ

Người tuổi Ngọ, cầm tinh con Ngựa. Theo ngũ hành, những người tuổi Ngọ được chia thành 5 hành sau:

nguoi tuoi ngo

Những người tuổi Ngọ thường rất nhanh nhẹn, dẻo dai, họ có niềm đam mê khám phá những vùng đất mới và những điều mới mẻ. Người tuổi Ngọ cũng là người kiên trì, không bao giờ chùn bước trước khó khăn và không có gì có thể làm khó được họ. Tuy nhiên, người tuổi Ngọ thường trung thực và thẳng tính, nên đôi khi có thể khiến họ gặp khó khăn trong giao tiếp.

Tuổi Ngọ hợp với tuổi nào trong làm ăn, kinh doanh?

Người tuổi Ngọ khi lựa chọn đối tác hợp tác làm ăn, kinh doanh cần xem tuổi tương hợp, tương sinh dựa trên cung mệnh. Cụ thể:

Tuổi Giáp Ngọ sinh năm 1954 và 2014 thuộc mệnh Kim. Trong ngũ hành tương sinh Thổ sinh Kim, nên những người Giáp Ngọ nê chọn đối tác làm ăn là những mệnh Thổ như: Kỷ Mão, Mậu Thân, Tân Mùi, Bính Tuất,… Ngoài ra, người tuổi Giáp Ngọ cũng có thể làm ăn cùng những người cùng mệnh Kim với mình như: Qúy Mão, Nhâm Dần, Ất Mùi, Giáp Ngọ,….

Người tuổi Giáp Ngọ khi kết hợp làm ăn cùng với những người có mệnh tương sinh, tương hợp với mình thì công việc làm ăn sẽ thuận lợi, phát đạt hơn,….

Bính Ngọ sinh năm 1966 thuộc mệnh Thủy sẽ tương sinh với những người mệnh Kim và tương hợp với những người mệnh Thủy. Khi kết hợp làm ăn với các mệnh này Bính Ngọ sẽ có quý nhân phù trợ, công việc hanh thông, gặp nhiều may mắn. Theo đó, người tuổi Bính Ngọ có thể chọn làm ăn cùng các tuổi như: Nhâm Ngọ, Giáp Tý, Ất Mùi, Giáp ngọ, Quý Mão, Mậu Ngọ,….

tuoi ngo hop voi tuoi nao nhat

Mậu Ngọ sinh năm 1978 thuộc mệnh Hỏa có thể chọn làm ăn cùng những người mệnh Mộc, do Mộc sinh Hỏa và những người cùng mệnh Hỏa với mình như: Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Đinh Mão, Giáp Tuất, Giáp Thìn, Bính Dần, Ất Hợi, Ất Tỵ,…. Khi kết hợp làm ăn cùng các tuổi này sẽ giúp công việc của người Mậu Ngọ phát tài, phát lộc.

Canh Ngọ 1990 thuộc mệnh Thổ có thể chọn hợp tác làm ăn cùng những người mệnh Hỏa như: Mậu Ngọ, Kỷ Mùi, Đinh Mão, Giáp Tuất, Giáp Thìn, Ất Hợi, Ất Tỵ, Bính Dần,… Ngoài ra, người Canh Ngọ cũng có thể chọn hợp tác làm ăn cùng với người có cùng mệnh Thổ với mình như: Kỷ Mão, Mậu Thân, Tân Mùi, Bính Tuất,…..

Nhâm Ngọ sinh năm 2002 thuộc mệnh Mộc, tương sinh với mệnh Thủy và tương hợp với mệnh Thổ. Cho nên người tuổi Nhâm Ngọ chọn được đối tác làm ăn là người mệnh Thủy và Thổ thì sẽ may mắn, thành đạt hơn. Danh sách các tuổi mà người Nhâm Ngọ có thể chọn hợp tác như: Nhâm Ngọ, Giáp Ngọ, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Ất Mão, Mậu Ngọ, Nhâm Tuất, Ất Dậu, Giáp Dần,….

Tuổi Ngọ hợp với tuổi nào trong hôn nhân?

Khi chọn người kết hôn, thì người tuổi Ngọ nên chọn những tuổi tam hợp hoặc lục hợp với tuổi của mình. Bởi những con giáp này có đặc điểm tính cách tương đồng với nhau nên sẽ không xảy ra nhiều tranh chấp cãi vã, hôn nhân hạnh phúc, viên mãn hơn.

Tuất, Ngọ là hai tuổi tam hợp cùng âm nên rất thích hợp để kết hợp trong hôn nhân. Ngoài ra, hai tuổi này đều có tính cách độc lập, thích khám phá những điều mới mẻ xung quanh mình. Những người tuổi Ngọ rất giàu tình cảm, rất sáng tạo kết hợp với sự tỉnh táo, sáng suốt của tuổi Tuất sẽ là cặp đôi hoàn hảo vừa có cuộc sống thành đạt, hôn nhân lại viên mãn.

tuoi ngo hop voi tuoi nao trong hon nhan

Tuổi Dần cũng là tam hợp với tuổi Ngọ nên khi kết hôn với nhau cuộc sống không chỉ thuận hòa mà cả hai sẽ là nền tảng vững chắc để nửa kia của mình có thể thành công trên con đường sự nghiệp. Người tuổi Ngọ thích phiêu lưu nhưng khi gặp được người tuổi Dần có thể kìm hãm tính này, khiến cho cuộc sống yên ổn, hạnh phúc.

Người tuổi Mùi và Ngọ khi kết hợp với nhau sẽ có hôn nhân hạnh phúc viên mãn, vợ chồng hòa hợp, yêu thương mặn nồng, gia đình luôn tràn ngập niềm vui và những nụ cười của hạnh phúc. Ngoài ra, vợ chồng lục hợp sẽ hỗ trợ lẫn nhau cùng hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đây chính là nền tảng để phát triển sự nghiệp, tiền tài, công việc thuận lợi.

>>> Xem thêm: Tuổi Tỵ hợp với tuổi nào?

Người tuổi Ngọ xung khắc với tuổi nào?

Người tuổi Ngọ sẽ xung khắc với các tuổi trong bộ tứ hành xung: Tý - Ngọ - Mão - Dậu. Những tuổi này có đặc điểm tính cách nhiều khác biệt nên khi kết hợp với nhau có thể sinh ra nhiều bất đồng, tranh chấp, cãi vã khiến cho hôn nhân không thuận hòa, công việc không hanh thông.

Ngoài tránh các tuổi xung khắc theo tứ hành xung thì người tuổi Ngọ cũng cần tránh xa những tuổi có mệnh tương khắc với mình theo ngũ hành để công việc được thuận lợi hơn.

Kết luận

Qua bài viết này, Sparta Việt hi vọng bạn đọc đã biết được tuổi Ngọ hợp với tuổi gì, và xung khắc với tuổi nào rồi phải không nào? Để gia đình hạnh phúc, làm ăn thuận lợi người tuổi Ngọ nên chọn những đối tượng hợp với tuổi của mình. Đồng thời cũng cần tránh xa những người tương khắc với mệnh và tuổi của mình. Tuy nhiên, nếu không hợp thì cũng có cách hóa giải nên bạn cũng không cần lo lắng nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/tuoi-ngua-hop-voi-tuoi-gi-a32528.html