Một vài tip phối đồ với mũ nồi cho nàng đẹp NHẤT

Mũ nồi nữ có thể phối được các loại đồ vô cùng trẻ trung và thời thượng khiến bất kỳ cô bạn nào cũng không thể bỏ qua. Cùng VBD tham khảo các cách phối đồ với mũ nồi cực kỳ sành điệu và siêu chất thông qua bài viết dưới đây nha!

I. Mũ nồi là gì? Mũ nồi có hình dáng như thế nào?

Mũ nồi cũng có cách nói đơn giản là nón beret, là một loại mũ tròn và nhẹ, vành mũ rộng. Mũ nồi còn có thể làm bởi vải, len hoặc các vật liệu khác. Mũ nồi là trang phục quen thuộc của những cô gái Pháp cổ điển và được "lăng xê" bởi khá nhiều người đẹp Việt. Một chiếc mũ nồi đỏ đậm chất Paris là màu sắc mà nhiều bạn gái ưa thích nhất. Ngoài ra, các tông màu trung tính như màu xám, màu đen, màu nâu... cũng được nhiều cô nàng ưa chuộng.

Mũ nồi dễ mix đồ theo nhiều phong cách

Mũ nồi dễ mix đồ theo nhiều phong cách

Ưu điểm của mũ nồi là dễ phối hợp để biến theo các style khác nhau. Ngoài ra, chiếc mũ nồi không che đi hết toàn bộ khuôn mặt, chính vì thế bạn nên tạo các kiểu dáng đầu phong phú. Mũ nồi mang kiểu dáng đơn giản sẽ giúp cho nó thích hợp với các loại hình lễ hội khác nhau. Đôi khi chỉ cần một chiếc áo thun đơn giản hoặc một chiếc váy xinh xinh, thêm cái mũ nồi là đủ làm bạn có mặt ở một sự kiện nhỏ mà rất nổi bật và thu hút.

II. Mũ nồi có nguồn gốc từ đâu

Dấu tích đầu tiên của mũ nồi được một số nhà khảo cổ đã tìm ra trong nhiều lăng mộ thời kỳ đồ Đồng (3200-600 TCN). Cũng như những lăng mộ, kiến trúc ở phía Tây và phía Bắc châu u và đặc biệt tại đảo Crete, Hy Lạp. Nhiều mảnh vụn là các mẫu nón trong đợt khảo cổ trên dù có thay đổi nhỏ về màu sắc cùng kiểu dáng nhưng nó vẫn có một số đặc điểm giống với chiếc mũ nồi hiện nay.

Huyền thoại mũ beret

Huyền thoại mũ beret

Mũ nồi đã xuất hiện tại Basque nước Pháp, vùng Pyrenees vào khoảng các năm 1200. Họ người chăn nuôi cừu nghiền nát da cừu rồi xé lấy từng sợi dài, được giữ độ ẩm, biến thành lông và làm chiếc nón trông đẹp. Người ấy tạo nên mũ nồi và mũ nồi thời kỳ sau này có màu da cừu trắng. Người châu âu luôn đội mũ nồi suốt mùa đông để làm nóng phần cổ. Vẫn cho đến hôm nay, mũ nồi đen đã trở thành hình ảnh đại diện riêng biệt đối với người Pháp.

III. Một số chất liệu của mũ nồi (mũ beret) phổ biến hiện nay

3.1 Chất liệu da

Mũ nồi được làm bằng chất liệu da theo xu hướng hiện đại, nam tính, khỏe khoắn và rất hợp với các cô nàng sở hữu tóc ngắn hay có thể nói là đầu pixie.

Mũ nồi với chất liệu da

Mũ nồi với chất liệu da

Vì mũ nồi được sản xuất bằng da động vật nên nó dễ bị hút nước và gây nấm mốc. Mũ nồi vì thế, các bạn nhớ chú ý giữ gìn rất kĩ, nhằm không làm phá vỡ bề mặt da khi trời nắng nóng ẩm ướt.

3.2 Chất liệu len và nỉ

Chất liệu len và nỉ là một trong các chất liệu được lựa chọn sử dụng cho mũ nồi. Chất liệu len và nỉ khá phổ biến, có giá thấp để chọn cho chiếc mũ nồi sẽ là hợp với thị hiếu của hầu hết mọi bạn trẻ.

Mũ nồi chất liệu len hoặc nỉ

Mũ nồi chất liệu len hoặc nỉ

Chiếc mũ nồi có chất liệu len và nỉ thích hợp khi mix kèm với các kiểu outfit thời thượng hiện nay. Nếu lần đầu tiên sử dụng một chiếc mũ nồi, các bạn nên chọn một chiếc mũ hoàn toàn với chất liệu len và nỉ. Mũ nồi chất liệu len và nỉ giúp tăng độ cân đối trên khuôn mặt, có tác dụng gây cảm giác thuận lợi hơn trong quá trình định hình kiểu dáng nón.

IV. Cách phối đồ với mũ nồi và những điều có thể bạn chưa biết

4.1 Mũ nồi kết hợp cùng áo khoác dáng dài

Mũ nồi kết hợp cùng áo khoác dáng dài

Mũ nồi kết hợp cùng áo khoác dáng dài

Những chiếc áo khoác dáng dài luôn không thiếu cho ngày thu đông giá rét. Nếu kết hợp cùng một chiếc mũ nồi sẽ không điều gì tuyệt hơn nữa. Bạn hãy mix cùng một chiếc quần jean hay một chiếc quần legging dày, kèm một chiếc áo len cổ cao và một đôi boots cao gót.

4.2 Mũ nồi đi với quần jean

Item thời trang bất cứ cô bạn nào cũng có một vài thứ trong tủ đồ đó chính là chân váy. Set đồ của bạn sẽ thêm quá đáng yêu, nữ tính và sành điệu hơn nữa khi diện cùng một chiếc mũ nồi và đôi boot cao.

Mũ nồi mix với quần jean

Nhấn thêm một chiếc mũ nồi để mix chung với kiểu áo dáng ôm body, cũng là một set đồ lý tưởng cho cô bạn ngọt ngào. Style của cô công chúa sang chảnh, ngọt ngào khi phối mũ nồi sẫm màu này với vài kiểu boot cao ngang gót.

4.3 Kết hợp mũ nồi với quần và áo

Nếu bạn là một người có cá tính trẻ trung, sôi nổi, yêu đời, tràn trề sinh lực sẽ rất cần có một điều gì thật mới về style trang phục của bản thân. Bạn hãy kết hợp quần jeans hay quần jean theo mùa mix kèm mũ nồi làm bằng sợi len cùng vải thun có tone màu nổi bật vàng, đỏ với đôi boot cổ thấp.

Kết hợp mũ nồi với quần và áo

Kết hợp mũ nồi với quần và áo

Một chiếc áo blazer hay thun body cũng là một ý tưởng khi có một outfit bắt mắt với mũ nồi. Thử phối hợp một chiếc mũ nồi màu nổi với trang phục có Monochrome, nhưng với các layers này sẽ không làm bạn thất vọng.

4.4 Phối mũ nồi và Suit

Diện một bộ suit caro, cùng tone màu hay các hoa văn hoài cổ, phối thêm một chiếc mũ nồi sẽ khiến bạn trở nên một Fashionista đầy sang chảnh. Cần đi thêm phụ kiện bằng kính râm, và một đôi cao gót mũi nhọn sẽ tạo sự cool ngầu trên cả trang phục.

Phối mũ nồi và Suit

Phối mũ nồi và Suit

Bạn cần để ý, giữa trang phục cùng chiếc mũ cũng sẽ có điểm trùng hợp ở màu sắc. Nếu đã chọn mũ nồi thì trang phục nên nhẹ nhàng khiến chiếc nón dễ dàng tạo nét thu hút.

Màu đỏ tươi, màu cam, màu xám, màu cafe sẽ phù hợp với nhiều set đồ quyến rũ, sang trọng mà lại ngọt ngào khác. .Trong khi đó, các tông màu hồng nude, màu pastel, màu trắng hoặc xám cũng có thể phù hợp với nhiều cô nàng nữ tính, nhẹ nhàng.

Qua bài viết trên đây, hi vọng bạn tìm thấy câu giải đáp mũ nồi được hiểu như thế nào? Bên cạnh đó, bạn thấy được kinh nghiệm mix trang phục bổ ích với mũ nồi. Hy vọng với những kiến thức phối đồ với mũ nồi cùng những cách mix trang phục phù hợp, các chị em của mình sẽ có ngay cho bản thân những style trẻ trung và cá tính ấn tượng nhất.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/phoi-do-voi-mu-beret-nu-a32532.html