5 Cách tạo tin nổi bật trên Facebook cực nhanh, THU HÚT view

Nếu bạn vào trang cá nhân Facebook của một ai đó và nhìn thấy một album bộ sưu tập các story được ghim ở phần giới thiệu rất nổi bật và thú vị. Nhưng bạn đang chưa biết làm sao được như vậy? Hãy để 24hStoremách bạn 5 cách tạo tin nổi bật trên Facebook cực nhanh và siêu dễ qua bài viết bên dưới nhé!

1. Tin nổi bật trên Facebook là gì? Có ưu điểm gì?

Cách tạo tin nổi bật trên Facebook

Tin nổi bật trên Facebook là một bộ sưu tập gồm các story mà bạn muốn chọn để nhóm lại thành album story được ghim ở phần giới thiệu đầu trang cá nhân. Tin nổi bật có thể ở dạng hình ảnh hoặc video và không giới hạn số lượng story.

Không giống như story là một bài đăng chỉ hiển thị trong 24 giờ,tin nổi bậtcó thể hiện diện dài lâu và chỉ biến mất khi bạn xóa đi. Như vậy đây cũng là một tính năng tuyệt vời của tin nổi bật, hãy cùng xem thêm một vài ưu điểm hữu dụng bên dưới:

Xem thêm: Cách chia sẻ Reels lên Story Facebook cực kỳ ĐƠN GIẢN

2. Cách tạo tin nổi bật trên Facebook bằng điện thoại

Sau khi có được cái nhìn tổng quát về tin nổi bật trên Facebook là như thế nào và các công dụng hữu ích của tính năng mới này, dưới đây 24hStore sẽ mách bạn 5 cách tạo tin nổi bật trên Facebook siêu nhanh và hiệu quả nhé!

2.1. Cách tạo tin nổi bật trên Facebook từ kho lưu trữ

Kho lưu trữ là nơi để chứa các story cũ bạn đã đăng và story vừa mới đăng, giúp bạn có thể xem lại được các story cũ và story hiện tại của mình sau 24 giờ tự động biến mất, ngoài ra bạn còn có thể xem lại được ngày tháng của mỗi story và lượt view story. Tại đây, bạn có thể truy cập vào Kho lưu trữ để chọn story nào cho Tin nổi bật của mình. Ngoài ra, nếu bạn nuốn bài viết của mình có lượt tương tác cao hơn bạn có thể tham khảo những khung giờ vàng đăng bài trên Facebook hiệu quả cao.

Bước 1: Vào trang cá nhân của bạn ⇒ Nhấn vào biểu tượng ba chấm bên phải nút Chỉnh sửa trang cá nhân ⇒ Chọn Kho lưu trữ ⇒ Chọn Kho lưu trữ tin.

Cách tạo tin nổi bật trên Facebook từ kho lưu trữ

Bước 2: Chọn nút Cài đặt hình bánh răng ở góc trên cùng bên phải ⇒ Tiếp theo, bạn hãy bấm vào nút Tạo bộ sưu tập đáng chú ý ⇒ Chọn các story bạn muốn thêm vào Tin nổi bật ⇒ Bấm nút Tiếp.

Cách tạo tin nổi bật trên Facebook từ kho lưu trữ

Bước 3: Đặt tên cho Tin nổi bật này của bạn ⇒ Bấm nút Xong là bạn đã hoàn thành tạo một tin nổi bật trên Facebook.

Ngoài ra, hãy xem ngay cách tắt bình luận trên Facebook để biết cách quản lý bình luận tiêu cực hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Cách tạo tin nổi bật trên Facebook từ kho lưu trữ tin

Xem thêm: Cách mở bình luận story trên Facebook cực kỳ đơn giản

2.2. Cách tạo story nổi bật trên Facebook từ story mới đăng

Cách tạo tin nổi bật từ trang cá nhân phổ biến hơn vì nó có sẵn nút thêm Tin nổi bật, giúp người dùng thao tác nhanh chóng và đơn giản hơn. Dưới đây là 2 bước hướng dẫn nhanh:

Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân ⇒ Bạn chọn nút có dấu + có tên Mới bên dưới mục Thông tin giới thiệu của bạn ⇒ Chọn các story bạn muốn thêm vào Tin nổi bật ⇒ Bấm Tiếp

Cách tạo tin nổi bật trên Facebook từ story mới đăng

Bước 2: Tiến hành đặt tên cho album Tin nổi bật vừa tạo ⇒ Bấm Xong là hoàn thành.

Cách tạo tin nổi bật trên Facebook từ story mới đăng

2.3. Cách tạo tin nổi bật trên Facebook từ story hiện tại

Ngoài ra, từ story bất kỳ như story hiện tại bạn vừa đăng hay story cũ đã được lưu vào Kho lưu trữ, bạn đều có thể tạo tin nổi bật trên Facebook từ bất kỳ story nào, dưới đây là 2 bước hướng dẫn đơn giản:

Bước 1: Bấm vào story bạn mới đăng ở mục Tin của bạn/ hoặc truy cập vào Kho lưu trữ ⇒ Nhấn vào mục Kho lưu trữ tin ⇒ Nhấn vào nút hình tròn có hình trái tim trắng bên trong nằm trên cùng bên phải màn hình.

cách tạo tin nổi bật trên facebook từ story hiện tại

Bước 2: Bấm vào nút Tạo tin nổi bật mới ⇒ Đặt tên và nhấn Xong.

Cách tạo tin nổi bật trên Facebook từ story hiện tại

Xem thêm: Cách đăng story dài trên FaceBook ĐƠN GIẢN mới nhất

3. Cách tạo story nổi bật trên Facebook bằng máy tính

Cách tạo tin nổi bật trên Facebook từ trang cá nhân bằng máy tính cũng không hề khó, với vài thao tác đơn giản bên dưới, bạn hoàn toàn có thể tạo trong 10s:

Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân của mình trên máy tính ⇒ Nhấn vào nút Chỉnh sửa phần Đáng chú ý như hình bên dưới

Cách tạo tin nổi bật trên Facebook bằng máy tính

Bước 2: Chọn nút Thêm mới ⇒ Chọn hình ảnh hoặc story cũ đã đăng vào bộ sưu tập tin ⇒ Bấm nút Tiếp

Cách tạo tin nổi bật trên Facebook bằng máy tính

Bước 3: Tiến hành đặt tên cho Tin nổi bật của mình ⇒ Nhấn Lưu là hoàn thành. Xem ngay Khung giờ vàng đăng bài Facebook để tăng tương tác hiệu quả nhé.

Cách tạo tin nổi bật trên Facebook bằng máy tính

4. Cách chỉnh sửa tin nổi bật trên Facebook

Sau khi đã biết cách tạo tin nổi bật trên Facebook nhưng bạn muốn đổi tên của bộ sưu tập, hoặc thêm 2 cái story khác vào hoặc xóa bớt vài story? Hãy cùng xem qua bước hướng dẫn cực đơn giản để chỉnh sửa bộ sưu tập tin nổi bật trên Facebook bên dưới:

Bước 1: Truy cập vào Trang cá nhân ⇒ Ấn giữ phần tin nổi bật bạn muốn chỉnh sửa

Bước 2: Chọn phần Chỉnh sửa bộ sưu tập Đáng chú ý. Ngoài ra, nếu bạn muốn xóa cả bộ sưu tập, hãy bấm nút Xóa bộ sưu tập đáng chú ý ở bên dưới.

Tại đây, tùy vào nhu cầu thêm hoặc xóa story, bạn hãy:

Cách chỉnh sửa tin nổi bật trên Facebook

5. Cách lưu tin nổi bật trên Facebook về điện thoại

Nếu bạn nhìn thấy một story của ai đó có hình ảnh đẹp, bạn muốn lưu story trên Facebook về điện thoại nhưng không tìm thấy nút lưu trên Facebook. Vậy để lưu tin nổi bật trên Facebook của người khác, bạn có thể thực hiện quay màn hình hoặc chụp màn hình ngay trên điện thoại. Ngoài ra, bạn có thể tải các ứng dụng hỗ trợ lưu tin nổi bật như Save Story for Facebook Stories, Fbdown - Story Saver, hoặc Chrome Add-on như Story Saver và một số trang web như Bravedown, FDownloader, Friendly,...

Cách lưu tin nổi bật trên Facebook về điện thoại

6. Cách tạo ảnh bìa cho tin nổi bật trên Facebook

Cách tạo ảnh bìa cho tin nổi bật trên Facebook vô cùng đơn giản như sau: Nhấn giữ Tin nổi bật bạn muốn thêm ảnh bìa ⇒ Chọn Chỉnh sửa tin nổi bật ⇒ Chọn vào hình ảnh có hình Camera ở dưới và đăng tải hình ảnh bạn muốn thay ⇒ Nhấn Xong.

Cách tạo ảnh bìa cho tin nổi bật trên Facebook

7. Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

7.1. Tin nổi bật trên Facebook hiện diện trong bao lâu?

Tin nổi bật trên Facebook luôn luôn hiện diện không giới hạn thời gian, chỉ đến khi nào bạn bấm xóa nó đi thì mới biến mất. Khác với tin (story) chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ rồi sau đó được lưu vào kho lưu trữ tin, nơi chỉ một mình bạn nhìn thấy được, đây là một ưu điểm rất tiện lợi của tính năng Tin nổi bật trên Facebook.

7.2. Tại sao không tạo được tin nổi bật trên Facebook?

Bạn đã nhấn tạo thành công Tin nổi bật nhưng không thấy hiển thị trên trang cá nhân như mong đợi? Nguyên nhân của việc không tạo được tin nổi bật trên Facebook thì có thể do lỗi mạng Internet không kết nối nên không tải được, ứng dụng Facebook bị lỗi hoặc lỗi do máy chủ Facebook đang cập nhật thuật toán. Khi gặp phải trường hợp này bạn cũng đừng vội quá lo lắng, hãy thử xóa ứng dụng và đăng nhập lại nhé.

7.3. Có thể xóa tin nổi bật trên Facebook được không?

Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể xóa tin nổi bật trên Facebook. Chỉ cần truy cập vào trang cá nhân, ở phần Tin nổi bật của bạn nằm bên dưới Phần giới thiệu ⇒ Nhấn giữ Tin nổi bật bạn muốn xóa ⇒ Chọn nút Xóa tin nổi bật là hoàn thành.

8. Kết luận

Vậy trên đây là "tất tần tật" về các cách tạo tin nổi bật trên Facebook cũng như cách chỉnh sửa nhanh và đơn giản nhất mà 24hStore có thể hướng dẫn cho bạn. Hy vọng bài viết trên đây có thể mang đến các thông tin hữu ích cho bạn. Đừng quên theo dõi 24hStore nhé!

Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu lên đời các dòng điện thoại iPhone hãy nhanh chóng đến các chi nhánh cửa hàng gần nhất để được tư vấn và trải nghiệm mua sắm với giá tốt nhất nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-tao-bo-suu-tap-story-tren-facebook-a32591.html