Soạn văn 7 đầy đủ và chi tiết theo chương trình sách mới

1. Soạn văn 7 - Sách kết nối tri thức

1.1 Soạn bài Ngữ văn 7 tập 1 Kết nối tri thức

1.2 Soạn bài Ngữ văn 7 tập 2 Kết nối tri thức

Lộ trình khóa học DUO dành riêng cho cấp THCS sẽ được thiết kế riêng cho từng em học sinh, phù hợp với khả năng của các em cũng như giúp các em từng bước tăng 3 - 6 điểm trong bài thi của mình.

2. Soạn văn 7 - Sách kết nối chân trời sáng tạo

2.1 Soạn bài Ngữ văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo

2.2 Soạn bài Ngữ văn 7 tập 2 Chân trời sáng tạo

3. Soạn văn 7 - Sách cánh diều

3.1 Soạn bài Ngữ văn 7 tập 1 Cánh diều

3.2 Soạn bài Ngữ văn 7 tập 2 Cánh diều

4. Bí quyết học tốt ngữ văn 7

4.1 Học văn bằng sơ đồ tư duy

Nếu bạn thấy việc học văn quá khó nhớ, hãy biến những kiến ​​thức này thành hệ thống sơ đồ tư duy. Ngay cả khi học sinh ngồi soạn bài cũng là lúc các em ôn lại toàn bộ kiến ​​thức của mình. Học bằng cách vẽ sơ đồ tư duy được coi là phương pháp học tập giúp học sinh nhớ văn dễ dàng, tránh nhầm lẫn. Bạn có thể tham khảo các ví dụ về sơ đồ tư duy trực tuyến hoặc tự tạo sơ đồ dựa trên sự hiểu biết và cách trình bày sáng tạo của mình!

4.2 Hãy đọc nhiều sách hơn

Đọc sách văn học là cách giúp các em rèn luyện được sự tư duy về ngôn ngữ. Đặc biệt khi đọc các tác phẩm văn học nổi tiếng, các em có thể bắt trước mạch cảm nhận hoặc phong cách viết của tác giả rồi áp dụng vào bản thân để viết văn tốt hơn. Rèn luyện thói quen đọc sách mỗi ngày 30 phút không chỉ giúp các em có thêm kiến thức mà còn nâng cao khả năng nắm bắt từ ngữ, trau dồi tư duy và truyền cảm hứng khi viết văn.

4.3 Lên kế hoạch học tập logic

Không chỉ với môn ngữ văn mà hầu hết các môn học đều cần có lộ trình học tập logic và hiệu quả. Đặc biệt với môn văn là môn học thiên nhiều về tư duy cảm xúc của mỗi cá nhân nên các em muốn học tốt cần phải có mọt kế học tập tối ưu nhất. Một trong những phương pháp học văn ngắn gọn nhưng hiệu quả cao đó là gạch chân nội dung chính cần chú ý trong sách và đối chiếu những nội dung đó với bài học trên lớp.

Ngoài ra, để học tốt môn văn, các em hãy tập thói quen xây dựng sơ đồ tư duy cho mỗi bài học. Đây không chỉ là cách giúp các em nhớ lâu kiến thức mà còn tạo niềm hứng thú khi nhìn vào bài học.

4.4 Không nên phụ thuộc hoàn toàn sách tham khảo

Đối với môn văn, trước mỗi bài học các em cần chuẩn bị trước phần soạn văn ở nhà. Sách tham khảo có thể giúp các em trả lời các câu hỏi đó nhưng rất dễ khiến các em bị phụ thuộc vào mỗi khi hết ý tưởng. Vì môn văn là môn học viết theo suy nghĩ, cảm nhận của riêng mình nên nếu quá phụ thuộc vào sách tham khảo sẽ khiến các em không phát triển được tư duy văn học cá nhân. Mặc dù tham khảo sách có thể giúp các em dễ dàng lên ý tưởng viết bài hơn nhưng hãy dùng ở mức độ chọn lọc và không bị phụ thuộc vào nó nhé!

Trên đây là hướng dẫn Soạn văn 7 chương trình sách mới chi tiết. VUIHOC đã tổng hợp các bài soạn của ba bộ sách kết nối tri thức, chân trời sáng tạo và cánh diều giúp các em dễ dàng chuẩn bị bài trước khi lên lớp. Truy cập trang web của vuihoc.vn để xem thêm các bài viết về kiến thức môn học hữu ích nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/soan-van-7-sach-moi-a32600.html