Cách thái nấm gà ăn lẩu đúng cách và dinh dưỡng có trong nấm đùi gà

Nấm đùi gà có mùi thơm đặc trưng cùng với vị ngọt bùi nên được khá nhiều người ưa chuộng và được chế biến đa dạng các món ăn khác nhau. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thái nấm gà ăn lẩu cực kỳ bổ dưỡng với nước dùng siêu ngọt, thanh đạm và những dinh dưỡng có trong nấm gà nhé!

Cách thái nấm gà
Cách thái nấm gà

Giới thiệu về nấm đùi gà

Nấm đùi gà, còn được gọi là king oyster mushroom hoặc nấm bào ngư Nhật, là một loại nấm được biết đến với biệt danh “nữ hoàng của các loại nấm.” Đây là loài nấm lớn nhất trong họ nấm bào ngư và nổi bật với thịt nấm giòn và ngon, khác biệt hoàn toàn so với các loại nấm bào ngư khác có thịt cứng và dai. Nấm đùi gà cung cấp hương vị đặc trưng và chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng, protein, vitamin và khoáng chất so với nhiều loại nấm thông thường.

Nấm đùi gà hiện nay được phổ biến và dễ tìm thấy tại các siêu thị và cửa hàng thực phẩm và được ưa chuộng vì kích thước lớn của chúng và thịt nấm ngon với hương vị tự nhiên ngọt. Xuất phát từ vùng Địa Trung Hải, nấm đùi gà được sử dụng phổ biến trong ẩm thực châu Á, đặc biệt ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong những quốc gia này, nấm đùi gà được trồng trên quy mô lớn vì chúng phát triển tốt trong điều kiện nhiệt độ từ 10-25 độ C và có giá trị dinh dưỡng cao.

Nấm đùi gà có thân dài khoảng từ 10-15cm và đường kính thân khoảng 2-3cm, giống hình dáng của cái đùi gà, với phần thân màu trắng và phần mũ nấm màu nâu. Nấm đùi gà có thời hạn sử dụng lâu trong tủ lạnh, lên đến một tuần, và không mất hình dáng khi nấu chín. Thịt của nấm đùi gà có kết cấu giống thịt gà hoặc sò điệp, làm cho chúng trở thành một sự lựa chọn thú vị cho người ăn chay và thường được sử dụng trong các món như ‘bít tết nấm’ hoặc ‘sò điệp thuần chay’.

Giới thiệu về nấm đùi gà
Giới thiệu về nấm đùi gà

Cách thái nấm đùi gà ăn lẩu

Nguyên liệu làm lẩu gà nấm:

Các bước nấu lẩu nấm đùi gà:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Ướp thịt gà trước khi nấu lẩu

Bước 3: Chuẩn bị nước dùng cho lẩu gà

Bước 4: Thành phẩm lẩu nấm đùi gà

Khi nước dùng gà sôi, nêm nếm lại gia vị theo khẩu vị riêng, sau đó thêm nấm đùi gà, thịt gà, các loại nấm và rau vào nồi. Bạn có thể thưởng thức lẩu gà nấm cùng với mì trứng, bún hoặc miến, tùy theo sở thích của bạn.

Cách thái nấm gà ăn lẩu
Cách thái nấm gà ăn lẩu

>>> Xem thêm: Cách thái hoa chuối không bị thâm đen và cách bảo quản đúng cách

Lợi ích của nấm gà

Nấm đùi gà là một nguồn dinh dưỡng đáng kể và có giá trị cao, và giá thành của chúng thường cao hơn nhiều so với các loại nấm thông thường. Điều này là do nấm đùi gà có hương vị thơm ngon và cung cấp một lượng lớn chất dinh dưỡng, đặc biệt khi chúng được trồng trong điều kiện nhiệt độ đặc biệt và từ các nguyên liệu chất lõi như ngô, mùn cưa, cám ngô và cám gạo. Dưới đây là một số lợi ích dinh dưỡng của nấm đùi gà:

Trên đây là những chia sẻ về cách thái nấm đùi gà ăn lẩu đúng cách và những lợi ích của nấm gà mang lại. Hy vọng rằng các thông tin này sẽ giúp bạn thực hiện thành công món lẩu gà nấm thơm ngon, hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/cach-thai-nam-dui-ga-a32644.html