Đánh giá Toyota Venza 2021 dòng xe SUV mạnh mẽ và thể thao

Toyota Venza 2021 là một trong những mẫu xe mới nhất của hãng xe Toyota, được giới thiệu vào cuối năm 2020 và chính thức ra mắt vào đầu năm 2021. Với sự kết hợp giữa thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến, Toyota Venza 2021 chắc chắn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe SUV cỡ trung. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đánh giá Toyota Venza 2021 chi tiết về mẫu xe này.

Đánh giá Toyota Venza 2021
Đánh giá Toyota Venza 2021

Đánh giá chung Toyota Venza 2021

Toyota Venza đã trở lại sau 5 năm vắng bóng với thế hệ hoàn toàn mới. Thiết kế của Venza lần này đã vay mượn nhiều yếu tố từ thương hiệu hạng sang Lexus, tạo nên một vẻ ngoại hình lịch lãm và sang trọng. Nhiều người đã so sánh Venza mới với “tiểu Lexus RX” và không còn nhìn nó như một chiếc CUV bình dân nữa. Điều này đã mang lại sự hứng thú và kỳ vọng lớn đối với mẫu xe này.

Đánh giá Toyota Venza 2021 thì mẫu xe này được xây dựng trên nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture), giống như các mẫu xe mới nhất của Toyota như RAV4 và Camry.

Thiết kế ngoại thất

Với kích thước tổng thể lớn hơn so với phiên bản trước đó, Toyota Venza 2021 mang lại không gian rộng rãi cho cả hành khách và hành lý. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị nhiều tính năng an toàn và tiện nghi hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dùng trong thời đại số hóa.

Kích thước

Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.740 x 1.855 x 1.660 (mm), Toyota Venza 2021 có kích thước lớn hơn so với phiên bản trước đó và cũng lớn hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Điều này mang lại không gian rộng rãi cho cả hành khách và hành lý, giúp tăng tính thoải mái khi di chuyển.

Đầu xe

Mặt trước của Toyota Venza 2021 được thiết kế theo phong cách hiện đại và sang trọng. Lưới tản nhiệt lớn với logo Toyota ở giữa tạo nên sự mạnh mẽ và đầy quyền lực. Đèn LED ban ngày và đèn pha LED Matrix tạo nên điểm nhấn cho thiết kế đầu xe, đồng thời cũng mang lại ánh sáng tốt hơn trong điều kiện thời tiết xấu.

Mặt trước của Toyota Venza 2021 được thiết kế theo phong cách hiện đại
Mặt trước của Toyota Venza 2021 được thiết kế theo phong cách hiện đại

Thân xe

Thiết kế thân xe của Toyota Venza 2021 mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao. Đường nét sắc sảo và cạnh tranh tạo nên sự tinh tế và đẳng cấp cho xe. Các đường viền và gân nổi trên thân xe cũng tăng tính thể thao và khỏe khoắn cho Toyota Venza 2021.

Thiết kế thân xe của Toyota Venza 2021 mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao
Thiết kế thân xe của Toyota Venza 2021 mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ và thể thao

Đuôi xe

Mặt sau của Toyota Venza 2021 cũng được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Từ phần trụ D và phần sau của Toyota Venza 2021 có thiết kế đầy táo bạo với những đường gân nổi chạy xuyên suốt, tạo nên một diện mạo đặc biệt. Cản sau của Venza được đặt khá cao, có phần nhựa đen sần, hệ thống cảm biến và camera lùi tích hợp đầy đủ, cùng với ống xả được đặt ở hai bên. Tất cả những chi tiết này giúp tạo nên một sự cân đối và sang trọng cho chiếc xe khi nhìn từ phía sau.

Mặt sau của Toyota Venza 2021 cũng được thiết kế đơn giản
Mặt sau của Toyota Venza 2021 cũng được thiết kế đơn giản

Thiết kế nội thất

Nội thất của Toyota Venza 2021 được thiết kế với chất liệu cao cấp và các chi tiết tinh tế. Toyota Venza 2021 có nội thất được thiết kế theo ngôn ngữ mới của Toyota, với màn hình giải trí cỡ lớn được đặt nổi theo phong cách hiện đại. Điều này tạo nên một sự thay đổi đáng kể trong thiết kế của Toyota, nhằm thu hút người tiêu dùng và thay đổi quan niệm về dòng xe của hãng. Hệ thống điều hòa và bệ điều khiển trung tâm cũng được bố trí khoa học, giúp người dùng dễ dàng làm quen với xe mới này.

Nội thất của Toyota Venza 2021 được thiết kế với chất liệu cao cấp
Nội thất của Toyota Venza 2021 được thiết kế với chất liệu cao cấp

Vô lăng trên Toyota Venza 2021 có thiết kế đơn giản và tinh tế, gợi nhớ đến thiết kế của Toyota Camry đang bán ở Việt Nam. Vô lăng có dạng 3 chấu và được bọc da. Ngoài những phím bấm cơ bản, vô lăng còn tích hợp hệ thống an toàn như cảnh báo lệch làn và ga tự động thích ứng. Phiên bản cao cấp của Venza sẽ có đồng hồ Analog kết hợp với màn hình 7 inch hiển thị thông số đầy mới mẻ phía sau.

Không gian ghế ngồi trên Toyota Venza 2021 rất thoải mái nhờ vào chiều dài cơ sở lớn là 2.690 mm. Ghế xe được bọc da cao cấp với lỗ thông khí, cùng với tính năng sưởi ấm và làm mát, mang lại sự tiện nghi cho khách hàng. Ngoài ra, ghế trước còn có tính năng điều chỉnh điện và nhớ 2 vị trí ghế lái, tạo nên phong cách xe sang.

Tiện nghi & an toàn

Trên phiên bản Hybrid Limited cao cấp của Toyota Venza 2021 có màn hình đặt nổi kích thước 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay và Amazon Alexa. Bên cạnh đó, nó còn được trang bị hệ thống âm thanh JBL cao cấp với 11 loa, mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời. Ngoài ra, Venza 2021 còn tích hợp nhiều tiện nghi khác như hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, nút khởi động và gạt mưa tự động. Đây là những tính năng cao cấp giúp tăng cường tiện nghi và sự thoải mái khi sử dụng Venza 2021.

Toyota Venza 2021 được trang bị gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense, bao gồm nhiều tính năng an toàn tiên tiến. Gói an toàn này bao gồm hệ thống phòng chống va chạm, hệ thống ga tự động thích ứng với radar trước, đèn chiếu xa tự động tắt/mở, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn đường và hỗ trợ giữ làn. Tất cả những tính năng này giúp tăng cường sự an toàn và sự cạnh tranh của Toyota Venza 2021 trên thị trường.

Toyota Venza 2021 được trang bị gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense
Toyota Venza 2021 được trang bị gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense

Động cơ & vận hành

Động cơ xăng Hybrid của Toyota Venza 2021 được đánh giá là một trong những động cơ tiết kiệm nhiên liệu nhất trong phân khúc. Với công nghệ Hybrid, xe có thể hoạt động bằng điện và xăng, giúp giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường và tiết kiệm chi phí vận hành.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của chiếc Toyota Venza 2021 Kiểu xe SUV Số chỗ ngồi 5 Kích thước DxRxC 4.740 x 1.855 x 1.660 (mm) Chiều dài cơ sở 2.690 mm Động cơ 2.5L 4 xi lanh kết hợp 3 motor điện Công suất cực đại 219 mã lực Hộp số Hộp số tự động vô cấp CVT Hệ thống dẫn động Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường trường 5,9 L/100km Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường đô thị 6,4 L/100km Nhiên liệu Hybrid

Động cơ

Toyota Venza 2021 được trang bị động cơ xăng Hybrid 2.5L, sản sinh công suất tối đa 219 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm. Điều này giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8.6 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h.

Toyota Venza 2021 được trang bị động cơ xăng Hybrid 2.5L
Toyota Venza 2021 được trang bị động cơ xăng Hybrid 2.5L

Vận hành

Toyota Venza 2021 mang lại cảm giác lái êm ái và thoải mái nhờ vào hệ thống treo độc lập ở cả hai trục. Hệ thống lái trợ lực điện cũng giúp tăng tính ổn định và dễ dàng khi di chuyển trên đường. Bên cạnh đó, hệ thống phanh ABS và EBD cùng với hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control) giúp tăng tính an toàn khi lái xe.

Hệ truyền động hybrid của Toyota Venza 2021 với sự hỗ trợ của 3 mô-tơ điện cho phép chạy hoàn toàn bằng điện ở tốc độ không vượt quá 30 km/h. Điều này rất hữu ích khi di chuyển trong khu dân cư hay đường phố đông đúc. Hệ thống truyền động này đã nhận được sự yêu thích và đánh giá cao từ người dùng, và không có gì ngạc nhiên khi Toyota là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất xe hybrid. Bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu xuất sắc, Toyota Venza 2021 cũng mang đến trải nghiệm lái ổn định và thú vị.

Hệ truyền động hybrid của Toyota Venza 2021 với sự hỗ trợ của 3 mô-tơ điện
Hệ truyền động hybrid của Toyota Venza 2021 với sự hỗ trợ của 3 mô-tơ điện

Hệ thống động cơ Hybrid này giúp tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ trung bình khoảng 5,88 L/100km. Ngoài ra, Venza 2021 còn được trang bị hộp số tự động vô cấp CVT, giúp cung cấp trải nghiệm lái mượt mà và linh hoạt.

Ưu và nhược điểm Toyota Venza 2021

Ưu điểm

Nhược điểm

Giá Toyota Venza 2021

Giá của Toyota Venza 2021 tùy thuộc vào từng phiên bản và trang bị. Do không được phân phối chính hãng tại Việt Nam, Toyota Venza 2021 sẽ về nước dưới dạng nhập khẩu tư nhân và mức giá đồn đoán của xe khoảng hơn 3 tỷ đồng.

Đây là mức giá cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Mazda CX-5, Ford Territory hay Honda CR-V. Nếu bạn quan tâm đến việc mua Toyota Venza, tôi có thể giúp bạn tìm kiếm các phiên bản và giá cả tốt nhất.

Có nên mua Toyota Venza 2021 cũ không?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe SUV cỡ trung, Toyota Venza 2021 là một lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên, việc mua xe cũ hay mới phụ thuộc vào nhu cầu và túi tiền của mỗi người. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, việc mua Toyota Venza 2021 cũ là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và an toàn khi mua xe ô tô cũ, bạn nên chọn nền tảng bán xe uy tín như Carpla.

Các mẫu xe cùng phân khúc Toyota Venza 2021

Kết luận

Trên đây là đánh giá Toyota Venza 2021, một trong những mẫu xe mới nhất của hãng xe Toyota. Với thiết kế hiện đại, tính năng an toàn và tiện nghi hiện đại, Toyota Venza 2021 hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe SUV cỡ trung.

Tuy nhiên, giá bán cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc có thể là một điểm trừ của xe. Hoặc Khi bạn muốn tìm kiếm xe Toyota cũ, việc chọn mua từ một địa điểm đáng tin cậy là quan trọng. Carpla là một trong những lựa chọn hàng đầu. Với danh sách đa dạng các mẫu xe Toyota đã qua sử dụng, Carpla mang lại sự thuận tiện và tin cậy cho người mua.

Khách hàng có thể tìm thấy các dòng xe từ sedan đến SUV, với mức giá phù hợp với ngân sách cá nhân. Đặc biệt, Carpla cam kết về chất lượng và dịch vụ, hậu dịch vụ. Carpla hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm trọn vẹn và hài lòng nhất đến quý khách hàng.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/toyota-venza-2021-gia-bao-nhieu-a32772.html