Mách bạn công thức làm ốc xào lá lốt ngon đậm đà, giòn sần sật

Nguyên liệu chuẩn bị

Đối với nguyên liệu chuẩn bị cho món ốc xào lá lốt, bạn không cần quá cầu kỳ hay phải mua những hương liệu đắt đỏ. Bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu quen thuộc sau đây:

Ngoài những nguyên liệu cơ bản kể trên, bạn có thể điều chỉnh gia vị hoặc bổ sung các nguyên liệu khác nhau để phù hợp với khẩu vị gia đình bạn nhé!

Hướng dẫn chi tiết các bước làm ốc xào lá lốt

Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu ốc xào lá lốt, để bắt đầu thực hiện nấu món ngon này, bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn mà Cleanipedia chia sẻ sau đây:

Bước 1: Sơ chế sạch phần thịt ốc bươu

Bước 2: Sơ chế sạch các nguyên liệu khác

Bước 3: Thực hiện xào ốc lá lốt

Bước 4: Hoàn thành và thưởng thức món ngon ốc xào lá lốt

Đĩa ốc xào lá lốt cùng với rau sống và ớt.

Những điều cần lưu ý để món ăn thêm hấp dẫn

Ngoài thực hành các bước theo đúng công thức, bạn cũng nên tìm hiểu cách chọn ốc tươi cũng như lưu lại một số mẹo vặt sau để món ốc xào lá lốt thêm phần hoàn hảo:

Mẹo chọn mua ốc bươu tươi ngon chất lượng

Để món ăn thêm ngon, việc chọn ốc bươu là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất. Bạn nên chọn ốc bươu bằng 2 mẹo nhỏ:

Trái lại, bạn không nên chọn ốc có mài thụt tuốt bên trong, có mùi tanh hôi nồng nặc và khi cầm lên, cảm giác nhẹ như không có thịt.

Một đĩa ốc luộc chấm mắm gừng.

Lưu ý khi làm món ốc xào lá lốt

>>> Xem thêm:

Món ốc xào lá lốt thơm ngon luôn là một trong những món tủ của nhiều gia đình, đặc biệt được ưa thích vào ngày thời tiết se se lạnh. Hy vọng rằng với công thức xào ốc chuẩn vị mà Cleanipedia chia sẻ phía trên có thể giúp bạn có thêm món ăn ngon bổ sung vào thực đơn chiêu đãi bản thân và gia đình.

Tác giả: Team Cleanipedia

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/oc-buou-xao-la-lot-a32774.html