Lợi ích khi tẩy tế bào chết da mặt và cách thực hiện hiệu quả

Tẩy tế bào chết da mặt định kỳ là việc cần thiết trong quy trình chăm sóc da của mỗi người. Bởi những lớp tế bào chết già cỗi trên da tích tụ lâu ngày sẽ cản trở quá trình tái tạo, khiến da xỉn màu và trông thiếu sức sống. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách tẩy da chết mặt như thế nào và cần lưu ý gì khi thực hiện. Hiểu rõ điều này, dưới đây O2 SKIN sẽ chia sẻ các thông tin về tẩy tế bào chết mặt tại nhà phù hợp với từng loại da để bạn thực hiện đúng cách, cho da sạch khỏe. Cùng theo dõi nhé!

1. Tẩy tế bào chết là gì? Có mấy loại tẩy tế bào da chết?

Tẩy tế bào chết là quá trình loại bỏ lớp da chết ở lớp ngoài cùng của da. Qua đó giúp da trở nên thông thoáng, sáng hơn, mềm mại và tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất của các sản phẩm chăm sóc da khác.

Hiện nay có 2 loại tẩy tế bào chết phổ biến với cơ chế hoạt động trên da như sau:

tẩy tế bào chết da mặt

Tẩy tế bào chết là một trong những cách giúp làm sạch da mặt và loại các tế bào da già cỗi.

2. Vì sao cần tẩy tế bào chết da mặt?

Quá trình bong da chết xảy ra một cách tự nhiên khi các tế bào sừng già cỗi bong ra và được loại bỏ khỏi bề mặt da. Quá trình này cần khoảng bốn tuần, mặc dù nó có thể kéo dài do lão hóa và các tình trạng da khác. Da xỉn màu, tông màu da kém, da dày sừng, kết cấu kém, thô ráp, khô và mất đi vẻ ngoài trẻ trung thường xảy ra nếu quá trình bong da chết bị suy yếu.

Chính vì thế, ngay từ bây giờ bạn hãy tập thói quen tẩy tế bào chết da mặt tại nhà định kỳ. Khi thực hiện tẩy da chết đúng cách, làn da của bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như:

Một sản phẩm tẩy da chết lý có lợi cho da cần phải đảm bảo các đặc điểm sau:

3. Cách tẩy tế bào chết mặt cho từng loại da

Mỗi một loại da sẽ có những đặc điểm riêng, nên bạn cần lựa chọn đúng phương pháp tẩy tế bào chết mặt phù hợp mới mang lại hiệu quả. Dưới đây là cách chọn tẩy da chết thích hợp cho từng loại da:

3.1. Da dầu

Da dầu thường dễ tẩy tế bào chết hơn so với làn da khô, nên có thể áp dụng cả phương pháp vật lý và hóa học mà không lo da bị khô quá mức.

Khi chọn tẩy tế bào chết mặt cho da dầu mụn vật lý, bạn lưu ý chọn hạt scrub nhỏ mịn, tránh tổn thương da và khi massage cũng phải thật nhẹ nhàng. Nếu như chọn tẩy tế bào chết hóa học thì có thể cân nhắc sử dụng AHA, BHA, Retinoids,… giúp làm sạch sâu và loại bỏ lớp tế bào chết hoàn toàn, hỗ trợ giảm dầu thừa trên da.

3.2. Da khô

Đối với những bạn có làn da khô, tẩy da chết vật lý giúp cắt đứt cấu trúc desmosome - đây là cầu nối để gắn các tế bào sừng lại với nhau giúp da mịn màng hơn. Theo đó, sản phẩm tẩy da chết vật lý dạng gel sẽ phù hợp với da khô, giúp lấy đi lớp da chết nhẹ nhàng mà không làm tổn thương da.

Ngoài ra, da khô có thể sử dụng tẩy da chết hóa học với thành phần AHA vừa loại bỏ tế bào chết vừa giúp tái tạo làn da mới, tăng đàn hồi cho da. Tuy nhiên khi sử dụng AHA thì da rất nhạy cảm với ánh nắng nên bạn phải chống nắng cẩn thận.

3.3. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm có cấu trúc hàng rào bảo vệ da yếu, nên tránh tẩy tế bào chết vật lý vì dễ gây kích ứng cho da do chứa các hạt scrub. Còn với tẩy da chết hóa học, bạn nên sử dụng sản phẩm chứa AHA nồng độ thấp và tránh nắng kỹ. Lưu ý không nên chọn sản phẩm chứa BHA vì có thể làm mất lớp dầu bảo vệ trên da dẫn đến một số loại vi sinh vật tấn công vào cấu trúc nang lông cũng như tăng phản ứng viêm, từ đó khiến da dễ sần đỏ, châm chích, căng khô.

3.4. Da thường

Đối với những bạn da thường là làn da cân bằng và tương đối khỏe, nên có thể sử dụng được cả tẩy tế bào chết vật lý và hóa học. Bạn có thể tìm kiếm, trải nghiệm bất kỳ sản phẩm nào để tìm ra loại phù hợp với mình nhất và sử dụng lâu dài.

3.5. Da hỗn hợp

Da hỗn hợp thường xuất hiện nhiều dầu ở vùng chữ T (từ trên trán đi qua mũi và xuống cằm), nhưng sẽ thấy bình thường hoặc khô ở 2 bên má. Với làn da này, bạn có thể kết hợp cả tẩy tế bào chết vật lý và hóa học nhưng không được sử dụng cùng một lúc vì có thể gây kích ứng da.

tẩy tế bào chết mặt

Bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với từng loại da để mang lại hiệu quả và tránh kích ứng.

3 bước tẩy da chết da mặt đúng cách, hiệu quả

Dưới đây là cách tẩy da chết mặt tại nhà, bạn thực hiện theo để đạt hiệu quả làm sạch da như mong muốn:

Bạn thực hiện bước này bằng máy xông hơi hoặc dùng bát nước nóng và cho vài giọt tinh dầu vào, rồi lấy khăn bông trùm kín đầu. Giữ khoảng cách để mặt không bị quá nóng, thực hiện xông hơi trong 10 phút để giãn nở lỗ chân lông.

Tuy nhiên, với những làn da nhạy cảm, sần ngứa thì không nên làm giãn nở lỗ chân lông bằng cách này vì có thể làm tăng mức độ đỏ da và khô da hơn.

Rửa sạch mặt bằng sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dùng, bước này có tác dụng lấy đi bụi bẩn bã nhờn trên bề mặt da. Thoa sữa rửa mặt lên tay sau đó massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch lại bằng nước, lau thật khô mặt bằng khăn bông.

Có thể sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để tẩy da chết như đường nâu, hạt cám gạo,… hoặc kem tẩy da chết cho ra tay và massage đều khắp mặt thật nhẹ nhàng, sau đó rửa mặt lại bằng nước ấm.

4. Tổng hợp 10 công thức tẩy tế bào chết mặt tại nhà

Tẩy tế bào chết cho da mặt từ nguyên liệu thiên nhiên với các thành phần dễ tìm, tiết kiệm chi phí nên được nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là những công thức tẩy da chết tại nhà bạn có thể tham khảo:

4.1. Đường nâu - sữa chua không đường

Đường nâu với những hạt nhỏ li ti và chứa lượng axit glycolic dồi dào, giúp loại bỏ lớp tế bào chết sần sùi. Kết hợp sữa chua không đường có chứa các vitamin A, vitamin B1, vitamin E giúp làn da được sạch sâu, giảm bít tắc lỗ chân lông, ngăn ngừa hình thành mụn, đồng thời cấp ẩm, dưỡng sáng và mềm mại da.

Cách thực hiện như sau: Bạn chuẩn bị 3 thìa cà phê đường nâu và 2 thìa cà phê sữa chua không đường, trộn đều hỗn hợp này lên rồi sau đó thoa lên mặt. Nhớ là massage nhẹ nhàng theo chuyển động hình tròn trong 5 phút để tẩy đi lớp da chết và rửa mặt lại với nước ấm, để da khô tự nhiên.

4.2. Đường trắng, cánh hoa hồng, bột vỏ cam khô

Đường trắng khi kết hợp với vỏ cam khô và cánh hoa hồng có thể trở thành hỗn hợp làm sạch da chết khá tốt. Ngoài ra, những thành phần dịu nhẹ này còn cấp ẩm, hỗ trợ giảm thâm và dưỡng sáng cho làn da.

Cách làm: Sử dụng 3 thìa cà phê đường trắng trộn với cánh hoa hồng xay nhuyễn và bột vỏ cam khô theo tỷ lệ vừa phải, dùng hỗn hợp này thoa lên mặt và thư giãn trong vòng 5 phút. Sau khi làm sạch da chết, rửa sạch mặt bằng nước ấm để tránh cho da bị khô, bạn sử dụng nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông sau đó tiếp tục các bước dưỡng da khác.

4.3. Muối biển, sữa tươi

Muối biển là một thành phần không thể thiếu trong các loại mỹ phẩm tẩy da chết, chúng có tác dụng làm sạch và cung cấp vitamin. Còn sữa tươi có chứa axit lactic giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho da. Dùng hỗn hợp này tẩy tế bào chết, đồng thời chăm sóc da, bạn sẽ thấy được làn da của mình mịn màng hơn sau khi sử dụng.

Cách làm: Bạn trộn 1 thìa sữa tươi không đường cùng với 2 thìa cà phê muối biển, dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt, massage trong vòng 5 phút, chú ý thư giãn sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Hỗn hợp này có thể dùng để tẩy sừng chết trên da toàn thân, giúp da mịn màng hơn, hạn chế bị mụn cơ thể. Để da mịn màng trắng hồng, bạn nên sử dụng hỗn hợp này 1 tuần 2 lần.

cách tẩy tế bào chết mặt

Muối và sữa tươi là hai nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tận dụng để làm công thức tẩy tế bào chết mặt.

4.4. Hỗn hợp chanh, lòng trắng trứng

Trong khi chanh có khả năng làm sạch tế bào chết nhờ chứa nhiều axit tự nhiên và vitamin C, thì lòng trắng trứng sẽ giúp se khít lỗ chân lông, giảm dầu nhờn nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da như vitamin B2, B3, sắt, phốt pho… Do đó, khi 2 nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tạo thành công thức tẩy tế bào chết cho da mặt hiệu quả và hỗ trợ kháng viêm, ngừa mụn.

Cách tẩy tế bào chết mặt này thực hiện như sau: Bạn tách phần lòng trắng trứng gà sau đó trộn với 3 giọt nước cốt chanh, sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước ấm và để da khô tự nhiên.

4.5. Mật ong, cám gạo

Mật ong từ xa xưa là nguyên liệu được nhiều chị em phụ nữ dùng để làm đẹp da, với tác dụng kháng viêm và chăm sóc da mịn màng hiệu quả. Còn cám gạo chứa nhiều vitamin như vitamin B1, vitamin B6 rất tốt cho da. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này không chỉ giúp tẩy tế bào chết mặt tại nhà mà còn làm dịu, cấp ẩm cho da.

Cách làm: Bạn trộn hỗn hợp 1 thìa mật ong với 2 thìa bột cám gạo, tiến hành như đắp mặt nạ để 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

4.6. Bã cà phê mộc

Sử dụng bã cà phê là cách tẩy tế bào chết mặt rất tốt, vì chứa chất chống oxy hóa cực mạnh cùng với Nicotinic, khi đắp lên da sẽ làm mất hoàn toàn lớp sừng già cỗi, bã nhờn và bụi bẩn. Đồng thời, hỗ trợ làm mờ các đốm thâm và làm sáng da một cách tự nhiên.

Cách làm: Bạn có thể trộn bã cà phê với sữa chua không đường cũng là cách tẩy da chết mặt để tăng hiệu quả làm đẹp cho da. Sau khi đã làm sạch da, thì thoa hỗn hợp trên lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút và rửa mặt lại với nước.

4.7. Nghệ tươi - mật ong

Nghệ tươi chứa các nghệ tươi chứa các axit tự nhiên sẽ tẩy sạch tế bào chết trên da mặt, đồng thời làm mờ sẹo hiệu quả, khi kết hợp với mật ong là một hỗn hợp có công dụng tuyệt vời vừa có khả năng tẩy tế bào chết cho da, vừa cung cấp các dưỡng chất cho da khỏe mạnh từ sâu bên trong.

Cách làm: Bạn trộn các nguyên liệu này thành hỗn hợp sền sệt và thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong vài phút và rửa sạch lại bằng nước thường.

tẩy tế bào chết mặt cho da dầu mụn

Nghệ và mật ong cũng là cách làm sạch da chết được nhiều chị em áp dụng.

4.8. Bột trà xanh

Trà xanh lâu nay được biết đến là một nguyên liệu có các chất chống lão hóa rất tốt cho da, ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn, tái tạo da cực kì hiệu quả. Trà xanh khi kết hợp với các nguyên liệu như mật ong hay sữa chua dùng làm mặt nạ vừa có tác dụng tẩy tế bào chết, vừa chăm sóc da từ sâu bên trong giúp da trắng sáng tự nhiên.

Cách tẩy da chết mặt này thực hiện như sau: Bạn trộn bột trà xanh với sữa tươi hoặc mật ong để thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi đã làm sạch mặt thì thoa lên da, massage nhẹ nhàng và thư giãn 15 phút rửa sạch lại bằng nước thường.

4.9. Bột chùm ngây, dầu oliu

Chùm ngây là một loại cây thuốc rất tốt cho sức khỏe, vừa có tác dụng chăm sóc da, tóc, giàu Protein, chống oxy hóa cực tốt. Còn dầu Oliu chứa nhiều chất béo Omega, vitamin E, K giúp chống lão hóa và dưỡng da săn chắc. Kết hợp 2 nguyên liệu này vừa có tác dụng tẩy tế bào chết cho da mặt, vừa có tác dụng làm trắng và ngăn ngừa lão hóa trên da.

Cách làm: Rửa sạch lá chùm ngây rồi đi xay nhuyễn, sau đó cho thêm một chút dầu oliu. Làm sạch da mặt và đắp hỗn hợp này lên da, thư giãn khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

4.10. Dầu dừa

Dầu dừa được xem như một loại thần dược đối với da, tóc, móng. Đối với da, dầu dừa với các thành phần như vitamin C, vitamin E, axit capric, axit lauric,… giúp cải thiện sức khỏe làn da và dưỡng ẩm. Kết hợp với đường hoặc yến mạch cũng là một cách tẩy tế bào chết mặt, giúp làm sạch sâu và hỗ trợ trị mụn, ngừa sẹo.

Cách làm: Bạn trộn dầu dừa với đường hoặc bột yến mạch, massage nhẹ nhàng, lúc này tế bào chết sẽ được lấy đi hết và giúp da sạch sâu, thông thoáng hơn. Nên dùng 1 tuần 2 lần để có hiệu quả triệt để cho làn da.

tẩy tế bào chết mặt tại nhà

Bạn có thể kết hợp dầu dừa với đường để tự làm mặt nạ tẩy tế bào chết tại nhà.

*Lưu ý: Mặc dù tẩy tế bào chết mặt tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên khá lành tính, nhưng vẫn không khuyến khích dùng cho da đang có mụn, tổn thương do mụn hoặc làn da quá nhạy cảm… để tránh gây kích ứng và làm tình trạng mụn tiến triển nặng hơn.

5. Gợi ý 7 sản phẩm tẩy da chết da mặt tốt hiện nay

Bên cạnh tìm hiểu cách tẩy da chết mặt từ thiên nhiên, bạn đừng bỏ qua việc sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết để cho hiệu quả tốt hơn và cung cấp nhiều dưỡng chất khác cho da. Dưới đây là những sản phẩm được nhiều người ưa chuộng:

5.1. Tẩy da chết hóa học Paula’s Choice BHA 2%

Paula’s Choice là một thương hiệu khá nổi tiếng đến từ Mỹ, với các sản phẩm được nhiều chuyên gia da liễu đánh giá cao và nhiều người tin dùng. Trong số đó phải kể đến sản phẩm tẩy tế bào chết BHA 2%.

Sản phẩm với các thành phần nổi bật như 2% BHA, trà xanh, Methylpropanediol, Butylene Glycol,… có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch bụi bẩn, bã nhờn, đẩy nhân mụn. Đồng thời, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện tình trạng mụn, làm dịu da, giảm mẩn đỏ, kích ứng,…

Paula’s Choice BHA 2% phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là người có da dầu, mụn, bị bít tắc lỗ chân lông, hoặc người có da nhạy cảm, lão hóa.

tẩy tế bào chết cho da mặt

Tẩy tế bào chết Paula’s Choice BHA 2% là sản phẩm khá phổ biến hiện nay.

5.2. Tẩy da chết vật lý Eucerin Pro ACNE Solution Scrub

Eucerin là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Đức giúp giải quyết đa dạng các vấn đề về da như mụn, lão hóa, thâm nám,… Đặc biệt với da mụn, Eucerin Pro ACNE Solution Scrub là sản phẩm tẩy da chết vật lý hiệu quả không thể bỏ qua.

Sản phẩm có kết cấu dạng gel với các vi hạt siêu nhỏ, loại bỏ tế bào chết và làm thông thoáng lỗ chân lông một cách nhẹ nhàng. Eucerin Pro ACNE Solution Scrub không chứa dầu nên không gây mụn, đồng thời có bổ sung Lactic Acid - AHA giúp kháng khuẩn và giảm mụn, hỗ trợ quá trình điều trị mụn.

tẩy tế bào chết Eucerin Pro ACNE Solution Scrub da mặt

Eucerin Pro ACNE Solution Scrub phù hợp với da nhờn mụn, da dễ nổi mụn và da nhạy cảm.

5.3. Tẩy da chết hóa học Some By Mi AHA-BHA-PHA

Some By Mi là một thương hiệu chăm sóc da đến từ Hàn Quốc, được thành lập vào năm 2018. Hướng đến mục tiêu giúp mọi người có làn da khỏe đẹp, Some By Mi không ngừng nghiên cứu cho ra mắt các sản phẩm chứa nhiều thành phần tốt nhất cho da. Nổi bật trong đó là sản phẩm tẩy da chết toner Some By Mi AHA-BHA-PHA.

Sản phẩm có bảng thành phần nổi bật như AHA, BHA, PHA có tác dụng làm sạch da, loại bỏ tế bào chết, hỗ trợ giảm mụn. Ngoài ra, toner còn chứa Glycerin giúp giữ ẩm và làm mềm da, giảm tình trạng khô căng. Còn Niacinamide có tác dụng cải thiện độ đàn hồi của da, hỗ trợ ngừa thâm. Chiết xuất từ cây trà có tính kháng khuẩn và kháng viêm, giúp làm sạch da và ngăn ngừa mụn.

Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da mụn, da hỗn hợp, da đang gặp tình trạng khô ráp, sần sùi, nhiều tế bào chết.

tẩy tế bào chết cho da mặt

Toner Some By Mi AHA-BHA-PHA có khả năng làm sạch da chết và hỗ trợ trị mụn.

5.4. Gel tẩy da chết vật lý Bioderma Sebium Gel Gommant

Là một thương hiệu dược mỹ phẩm lâu đời đến từ Pháp, Bioderma không ngừng cải tiến để mang đến nhiều giải pháp chăm sóc da và nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp. Với tẩy da chết, Bioderma có riêng một sản phẩm dành cho da hỗn hợp đến da dầu, da dễ bị mụn là Bioderma Sebium Gel Gommant.

Sản phẩm có thành phần gồm Glycolic Acid & Salicylic Acid giúp loại bỏ tế bào chết sâu dưới lỗ chân lông, hỗ trợ giảm mụn trứng cá kết hợp cùng phát minh độc quyền Fluidactiv™ giúp điều chỉnh tiết bã nhờn, ngăn ngừa bít lỗ chân lông và hình thành mụn. Bên cạnh đó, phức hợp D.A.F (Dermatological Advanced Formulation) còn giúp tăng khả năng dung nạp và sức đề kháng cho da.

cách tẩy da chết mặt

Bioderma Sebium Gel Gommant có dạng gel mềm mịn, không gây rát da.

5.5. Tẩy da chết vật lý La Roche-Posay Ultra Fine Scrub

La Roche-Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm hàng đầu đến từ Pháp mang đến giải pháp chuyên sâu cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm nhất. Trong đó, La Roche-Posay Ultra Fine Scrub là sản phẩm tẩy da chết vật lý dành cho da nhạy cảm với thành phần lành tính, không chứa cồn.

Sản phẩm có kết cấu dạng gel mượt nhẹ, lấy đi lớp da chết nhẹ nhàng, làm mịn và thanh lọc da mặt. Công thức được bào chế từ bột tảo siêu nhỏ giúp loại bỏ da chết và cân bằng sinh lý trên da. Chưa kể, La Roche-Posay Ultra Fine Scrub còn chứa glycerin cung cấp độ ẩm, da mịn màng và không bị khô hay bong tróc sau khi tẩy da chết.

tẩy tế bào chết da mặt

La Roche-Posay Ultra Fine Scrub giúp làm sạch da hiệu quả và không gây mụn.

5.6. Tẩy da chết hóa học Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

Nhắc đến các dòng tẩy tế bào chết da mặt chắc hẳn không thể bỏ qua Obagi Clenziderm MD Pore Therapy. Đây là thương hiệu lâu đời của Mỹ, được nhiều chuyên gia da liễu trên thế giới khuyên dùng.

Trong sản phẩm có chứa 2% Salicylic Acid (BHA) có công dụng tẩy tế bào chết, làm sạch bụi bẩn, giảm nhờn, thông thoáng lỗ chân lông. Đồng thời, còn giúp giảm tiết dầu, kháng viêm, hỗ trợ trị mụn. Ngoài ra, còn chứa các thành phần như Glycerin giúp dưỡng ẩm, Benzyl Alcohol giúp BHA thẩm thấu sâu vào bên trong; Menthol, Menthoxypropanediol, Methyl Lactate có tác dụng làm dịu da và ngăn ngừa mụn hình thành.

Sản phẩm tẩy tế bào chết BHA của nhà Obagi phù hợp với da thường, da dầu, da hỗn hợp. Đặc biệt là những bạn có làn da bị mụn, nhiều bã nhờn, lỗ chân lông to, nền da sần sùi.

tẩy tế bào chết mặt

Đối với những bạn chưa từng sử dụng BHA khi dùng Obagi Clenziderm MD Pore Therapy chỉ nên dùng 1 lần/ tuần để da làm quen.

5.7. Tẩy da chết hóa học NEOSTRATA Clarify Oily Skin Solution

NeoStrata - Thương hiệu dược mỹ phẩm của Mỹ chuyên về các dòng sản phẩm đặc trị mụn và một trong số đó chính là tẩy tế bào chết da mặt NEOSTRATA Clarify Oily Skin Solution.

Thành phần chính của sản phẩm là Glycolic Acid 8 % là loại AHA có khả năng tẩy da chết, loại bỏ những lớp sừng già và tái tạo làn da. Propylene Glycol giúp dưỡng ẩm, hạn chế tình trạng da khô khi sử dụng.

Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, tuy nhiên da nhạy cảm cần cân nhắc vì nồng độ AHA khá cao có thể gây châm chích khi sử dụng.

cách tẩy tế bào chết mặt

NeoStrata Clarify Oily Skin Solution có nồng độ AHA khá cao nên không dành cho những làn da yếu, nhạy cảm.

6. Khi nào nên tẩy tế bào chết cho da mặt?

Mỗi loại da sẽ có đặc điểm riêng biệt, do đó bạn cần thực hiện tẩy tế bào chết với tần suất phù hợp:

7. Phân biệt tẩy tế bào chết với phương pháp Peel da

Tẩy tế bào chết và peel da là hai phương pháp làm đẹp khá phổ biến và nhiều người cũng thường nhầm lẫn. Cùng tìm hiểu xem đâu là điểm giống và khác biệt dưới đây để hiểu rõ, tìm được phương pháp phù hợp nhất với da mình nhé.

Giống nhau: Điểm giống nhau duy nhất giữa 2 phương pháp tẩy tế bào chết và peel da đó là loại bỏ đi những lớp da chết sần sùi, để tái tạo tế bào da mới.

Khác nhau: Về mặt hình thức như mức độ tác động, cách thực hiện, thời gian thực hiện, thời gian đem lại hiệu quả, nơi thực hiện,… thì tẩy tế bào chết mặt và peel da có sự khác nhau rõ:

Hiện nay, dịch vụ peel da tại phòng khám O2 SKIN được nhiều khách hàng yêu thích và tin chọn bởi các đặc điểm như:

tẩy tế bào chết mặt tại nhà

Quy trình peel da đạt chuẩn Y khoa, điều trị theo phác đồ của bác sĩ giúp khách hàng an tâm hơn khi thực hiện.

Yêu Cầu Gọi Lại Tư Vấn

8. Các lưu ý bạn cần biết khi tẩy da chết cho mặt

Để thực hiện cách tẩy da chết mặt đúng phương pháp và mang lại hiệu quả, bạn ‘ghi nhớ’ những lưu ý sau:

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết cách tẩy tế bào chết da mặt đúng chuẩn, giúp da thông thoáng, tránh bị tắc nghẽn lỗ chân lông, giảm nguy cơ hình thành mụn hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng lưu ý nên chọn phương pháp tẩy tế bào chết phù hợp với tình trạng da của mình để hạn chế kích ứng và mang lại hiệu quả như mong muốn nhé.

Xem Thêm

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/tay-te-bao-chet-tren-da-mat-a32915.html