Sò Huyết

Sò huyết là hải sản có vị ngọt, tính mặn, rất phù hợp để có thể chế biến ra các món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Hàm lượng dinh dưỡng có trong sò huyết cao, tốt với người bị thiếu máu, có thể giúp hỗ trợ chuyện chăn gối nếu sử dụng đúng cách.

Con sò huyết như thế nào, có tác dụng gì?

Sò huyết có giá trị dinh dưỡng cao, chỉ cần chú ý, khách hàng có thể phân biệt sò huyết với các hải sản khác cùng nhóm.

Sò huyết là con gì?

Sò huyết hay còn được gọi với tên khác là sò tròn hay sò trứng. Chúng có phần thân khá tròn trịa, thường sống tập trung ở các đầm phá, vùng trung triều ven biển, có độ sâu từ 1 - 2 m so với mực nước biển.

Loài sò này thường phân bổ ở Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương, Việt Nam là vùng lý tưởng để chúng sinh trưởng. Tại nước ta, sò huyết thường có nhiều nhất ở Huế, Phú yên, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Bến Tre,…

Sò huyết còn được gọi với tên khác là sò trứng hay sò tròn
Sò huyết còn được gọi với tên khác là sò trứng hay sò tròn

Sò huyết có khả năng sinh sản nhanh nên được khai thác nhiều trong tự nhiên, ngoài ra, hiện hải sản này cũng được nuôi ở nhiều địa phương,

>> Có thể bạn quan tâm: Sò huyết cồ tươi ngon, bổ dưỡng

Tác dụng, lợi ích của sò huyết với sức khỏe

Sò huyết là hải sản có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, cung cấp nguồn đạm và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể bao gồm magie và kẽm. Nghiên cứu đã chỉ ra, trong 100g sò huyết thì có thể tìm thấy được thành phần dinh dưỡng là:

Món ăn chế biến từ sò huyết rất giàu dinh dưỡng
Món ăn chế biến từ sò huyết rất giàu dinh dưỡng

Với thành phần dinh dưỡng cao, sò huyết được xem là món ăn giúp bổ huyết, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể, tốt với người bị thiếu máu, hỗ trợ chuyện chăn gối. Ăn sò huyết có thể cải thiện số lượng cũng như chất lượng tinh trùng ở nam giới.

> Xem thêm các loại ngao, sò, ốc khác ngay tại đây.

So sánh, phân biệt sò huyết, sò lông và sò gạo

Sò huyết dễ bị nhầm với sò lông và sò gạo bởi vì vẻ ngoài của chúng khá giống nhau. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý, bạn có thể phân biệt chúng nhờ những đặc điểm dưới đây:

Bên cạnh đó, khi lựa chọn sò huyết, khách hàng có thể căn cứ vào độ lớn của chúng. Sò huyết trưởng thành thường có chiều dài từ 5 tới 6cm, về chiều ngang khoảng 4 tới 5 cm. Riêng về giá, sò huyết thường có mức giá cao nhất, thậm chí, chúng có thể đắt gấp 3 lần so với giá thành của sò gạo.

Cách chọn mua, bảo quản sò huyết

Cách chọn mua và bảo quản sò huyết là vấn đề được rất nhiều khách hàng quan tâm. Phần dưới đây là tư vấn chi tiết của Hùng Trường Sa để quý khách hàng cùng tham khảo.

Cách chọn mua

Chọn mua sò huyết, bạn cần biết cách lựa các con tươi sống, đây là những con còn thò lưỡi ra ngoài. Trường hợp con sò ngậm miệng, bạn có thể ngửi mùi sò, nếu chúng có mùi hôi thì cần loại bỏ. Thêm nữa, hãy lưu ý những vấn đề dưới đây:

Nên chọn loại sò huyết có kích thước vừa phải
Nên chọn loại sò huyết có kích thước vừa phải

Cách bảo quản như thế nào?

Sau khi chọn được loại sò huyết tươi sống, việc bảo quản cũng hết sức quan trọng để đảm bảo chất lượng. Dưới đây là hướng dẫn các cách bảo quản sò huyết với nhiệt độ phòng và bảo quản lạnh.

Trường hợp nhiệt độ phòng

Cách 1

Cách 2

Cách 3

Trường hợp bảo quản sò huyết trong tủ lạnh

Cách 1

Cách 2

Bảo quản sò huyết đúng cách để đảm bảo chất lượng
Bảo quản sò huyết đúng cách để đảm bảo chất lượng

Sò huyết giá bao nhiêu?

Sò huyết thường có mức giá cao hơn so với sò lông hay sò gạo. Hiện tùy thuộc vào kích thước, sò được bán với mức giá từ 250.000 - 300.000đ/kg. Quý khách hàng nên tới các địa chỉ cung cấp hải sản tươi sống.

> Xem ngay: Bảng giá siêu thị hải sản tươi sống Hùng Trường Sa cập nhật mới nhất.

Mua sò huyết ở đâu đảm bảo chất lượng?

Hùng Trường Sa là hệ thống siêu thị hải sản đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp hải sản tươi sống. Khi tới với Hùng Trường Sa, bạn sẽ được tư vấn để lựa chọn được loại sò dương chất lượng nhất, đảm bảo độ tươi ngon.

Bên cạnh sò huyết, hệ thống siêu thị hiện tại đang cung cấp đa dạng các mặt hàng hải sản với cam kết 100% chất lượng. Những ưu thế về giá thành và sự uy tín giúp Hùng Trường Sa được khách hàng ưu ái lựa chọn:

Hùng Trường Sa là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp sò huyết chất lượng
Hùng Trường Sa là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp sò huyết chất lượng

Sò huyết giàu hàm lượng dinh dưỡng, các món ăn chế biến từ loại hải sản luôn rất thơm ngon. Tuy nhiên, để món ăn hấp dẫn nhất, bạn cần chọn lựa được dòng hải sản chất lượng, hãy liên hệ tới số hotline 0369.62.62.62 của Hùng Trường Sa để được tư vấn và hỗ trợ.

Địa chỉ liên hệ:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/con-so-a32921.html