Khám phá xu hướng màu sơn ô tô được ưa chuộng nhất hiện nay

Theo báo cáo mới nhất từ PPG, xu hướng màu sơn ô tô nổi bật trong năm 2023 đã củng cố những dự đoán từ báo cáo dự báo màu sắc ô tô của PPG năm 2019, cho rằng doanh số ô tô màu xanh sẽ tăng trong vòng 4 năm tới. Các chuyên gia của PPG tin rằng đại dịch COVID-19 toàn cầu có thể tiếp tục thúc đẩy sự ưa chuộng màu xanh trên toàn thế giới.

“Theo dõi tình hình COVID-19, người tiêu dùng tập trung vào những mong muốn và ưu tiên của họ,” Misty Yeomans, quản lý phong cách màu sắc của PPG khu vực Châu Mỹ, cho biết. “Màu xanh là một màu sắc lạc quan, mang lại sự tin tưởng, đáng tin cậy, tự tin, lành mạnh và hy vọng. Nó cũng liên kết với thiên nhiên, sự sạch sẽ và công nghệ tiên tiến trong tương lai.”

Trong khi màu xanh duy trì ổn định ở hầu hết các khu vực, nó tăng 1% trên thị trường châu Á-Thái Bình Dương, chiếm gần như toàn bộ sự tăng trưởng màu sắc trên toàn cầu. Ở Bắc Mỹ, màu xanh chiếm 10% trong tổng số màu sắc, nhưng trở nên phổ biến hơn trên các dòng xe minivan, xe nhỏ và xe thể thao. Màu xanh hiện chiếm 15% trong phân khúc xe thể thao tại khu vực này.

Ở Châu Âu, màu xanh chiếm 11% thị phần. Doanh số bán các dòng xe sang trọng, trung bình và siêu nhỏ màu xanh tăng 1% trên khắp châu lục trong năm ngoái. Ở Trung Quốc, mua xe màu xanh dòng siêu nhỏ tăng 4% và xe màu xanh kích thước trung bình tăng 2%, nhưng màu xanh giảm 6% trên dòng xe minivan.

Trong khi xu hướng màu xanh tiếp tục phát triển, Yeomans dự đoán rằng màu sắc này sẽ xuất hiện trong các gam màu rực rỡ hoặc mờ đi, các tông màu biển sâu sang trọng và màu sắc có ảnh hưởng nhẹ từ màu ngọc lam.

“Các gam màu xanh nước biển được lấy cảm hứng từ kỹ thuật số kết hợp tính linh hoạt với một cảm giác trẻ trung và tươi mới,” Yeomans nói. “Sự xuất hiện của thị trường xe điện (EV) cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của các tông màu tươi sáng và hiệu ứng thú vị, chẳng hạn như màu chuyển đổi. Chúng tôi cũng nhận thấy màu xanh được sử dụng rộng rãi hơn trong các dòng trang trí, logo và các ứng dụng phụ kiện khác.”

Nhu cầu của người tiêu dùng và sự cần thiết phải phù hợp với công nghệ lái tự động đã giúp màu trắng duy trì vị trí màu ô tô phổ biến nhất thế giới. Mặc dù sự ưa chuộng cho màu trắng giảm 1% so với năm 2019, các gam màu trắng đặc và kim loại chiếm 34% tổng số ô tô được mua trên toàn thế giới trong năm 2020, theo báo cáo của PPG. Trong đó, khu vực châu Á-Thái Bình Dương dẫn đầu với 41% trong số các xe được sản xuất, tăng 1% so với năm 2019, và Nam Mỹ đạt 36,5%, với sự giảm 2,5%. Ở Bắc Mỹ, màu trắng kim loại tăng đáng kể trong phân khúc xe sang trọng, từ 21% năm trước lên 38% trong năm 2020.

“Màu trắng cũng phản ánh sự mong muốn của người tiêu dùng về sự đơn giản và tính linh hoạt trong thời kỳ biến động,” Yeomans nói. “Ngoài các gam trắng ngọc trai và trắng kim loại đã rất phổ biến, chúng tôi dự đoán sẽ xuất hiện một chiều sâu mới trong việc thiết kế màu trắng trên thị trường ô tô, tạo nên một cảm giác ấm áp và tinh tế, như các gam màu kem hoặc màu xương và hiệu ứng gốm. Màu trắng cũng tương thích cao với các công nghệ radar và LiDAR mới cho phép xe tự lái.”

Tổng cộng, màu xanh lá cây, màu xanh dương và các gam màu tự nhiên chiếm 16% thị phần ô tô toàn cầu. Con số này tương đồng ở tất cả các khu vực trừ Nam Mỹ, nơi màu trắng, bạc, đen và xám gần như loại bỏ hoàn toàn các gam màu này.

“Màu đỏ là một màu sắc quan trọng và ổn định trong thị trường ô tô, chiếm 8% tổng cộng trên toàn cầu,” Yeomans nói. “Màu sắc này sẽ nhận động lực mới từ các công ty khởi nghiệp xe điện do tính nổi bật và liên kết với các mẫu xe thể thao. Mỗi năm, chúng tôi thấy sự quan tâm đến màu đỏ cường độ cao tăng lên.”

Với tỷ lệ ổn định ở mức 18% so với năm 2019, màu đen giữ vững sự phổ biến như một màu sắc cốt lõi nhờ tính linh hoạt và tiềm năng thiết kế ấn tượng.

“Các hiệu ứng và lớp phủ kết hợp các gam màu đen cho phép tạo ra những điểm nhấn nghệ thuật trong cách chuyển đổi màu sắc, làm nổi bật các tông màu tiềm ẩn và thêm một phong cách ấn tượng vào các khả năng được tạo ra bởi các sắc tố và lớp phủ mới được phát triển trong họ màu này,” Yeomans nói.

Trên toàn cầu, sự giảm nhẹ trong sự ưa chuộng của màu bạc được cân bằng bằng sự tăng ứng dụng của màu xám. Màu bạc giảm từ 15% tổng số xe được sản xuất vào năm 2019 xuống còn 12% vào năm 2020. Trong khi đó, màu xám tăng từ 10% lên 12% trong cùng giai đoạn.

PPG dự đoán rằng màu xám sẽ tiếp tục là một gam màu cốt lõi phổ biến trong thiết kế ô tô trong tương lai, được thúc đẩy bởi sự trở lại của vật liệu bê tông và đá và sự hấp dẫn liên tục của các tông màu gốm và kim loại. Bảng màu xám sẽ dịch chuyển sang các gam màu ấm hơn với sự xuất hiện của các tông màu xám gốm và các sắc tố có cấu trúc độc đáo.

Ngoài ra, các màu khác như vàng, cam, và màu nâu cũng tiếp tục được sử dụng, nhưng tỷ lệ sử dụng chúng không lớn bằng các gam màu trên. Sự lựa chọn màu sơn cho ô tô thường phụ thuộc vào sự thịnh hành và xu hướng thiết kế hiện tại, sự ưa chuộng của người tiêu dùng và những yếu tố khác như tính cá nhân và phong cách.

Hãy để Carspa chăm sóc và tạo nên sự khác biệt cho chiếc xe hơi của bạn. Với sơn PPG và bảo hành 5 năm, chúng tôi cam kết mang đến sự hoàn hảo, đẳng cấp và độ bền lâu dài cho sơn xe hơi của bạn.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/nhung-mau-son-xe-hot-nhat-hien-nay-a32926.html