Thông tin về đăng ký xe đạp điện

Người tiêu dùng đang dần có niềm tin vào xe đạp điện. Xe đạp điện được ưa chuộng không chỉ vì đáp ứng được nhu cầu sử dụng mà còn bởi 5 ưu điểm không thể phủ nhận sau đây. Hãy cùng HT-eBike tìm hiểu những lợi ích tích cực của việc sử dụng xe đạp điện cũng như chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số thông tin về đăng ký xe đạp điện hết bao nhiêu tiền?

Lợi ích của việc sử dụng xe đạp điện mà các loại xe khác không thể thay thế

Tiết kiệm

Người tiêu dùng có thể mua một chiếc xe đạp điện chất lượng tốt với giá chỉ từ 12 triệu, trong khi một chiếc xe máy số giá rẻ có giá trên dưới 20 triệu, chưa kể các chi phí phát sinh như đăng ký, Bảo hiểm, giám định,…

Có lợi cho sức khỏe của một người

Người đi xe đạp điện sẽ không còn phải lo lắng về việc hít phải khí thải từ động cơ xe máy vì chúng hoạt động hoàn toàn bằng điện. Hơn nữa, người sử dụng xe đạp điện có thể tập thể dục bằng cách chuyển chế độ từ năng lượng sang đạp xe.

Nhẹ và di động

Trong thế giới ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong giờ cao điểm ngày nay, việc có một phương tiện phù hợp, tốc độ hợp lý và nhỏ gọn là rất quan trọng để giảm thiểu tình trạng này.

Bất cứ nơi nào bạn muốn sạc

Trước sự thoái trào của xe đạp điện chạy pin, người tiêu dùng ngày càng tin tưởng loại phương tiện này do sự tiện lợi mà chúng mang lại. HKbike là dòng xe đạp điện chạy pin phổ biến nhất hiện nay, người dùng có thể sạc bằng cách tháo pin ra khỏi xe chứ không cần mang đến gần ổ cắm điện như ngày xưa.

Nhạy cảm với môi trường

Với lợi ích sử dụng năng lượng sạch, giảm thiểu khí thải, không gây ô nhiễm môi trường, kết hợp với thiết kế nhỏ gọn dễ dàng di chuyển trong giờ cao điểm tại các thành phố lớn.

Xe đạp điện và máy có thể đăng ký ở đâu?

Khi mua xe máy điện, chủ xe phải làm thủ tục đăng ký xe. Công an quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh đăng ký xe (gọi chung là Công an cấp huyện) sẽ cấp biển số cho cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở chính hoặc cư trú tại địa phương sở hữu xe mô tô, xe gắn máy.

Thủ tục không thể thiếu khi đăng ký xe máy, xe đạp điện

Phương tiện giao thông cơ giới phải đăng ký và có biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định tại khoản 3 Điều 53 Luật Giao thông đường bộ 2008. “Phương tiện tham gia giao thông cơ giới đường bộ” bao gồm máy kéo, ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo. Phương tiện như ô tô hoặc máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại tương tự theo quy định tại Khoản 18, Điều 3 Luật Giao thông đường bộ 2008.

Theo quy định này, xe máy điện được coi là phương tiện cơ giới phải đăng ký và có biển số, trong khi xe đạp điện không được coi là phương tiện cơ giới và không phải đăng ký. Đăng ký xe máy, xe đạp điện theo cơ chế một cửa với các bước đơn giản, nhanh chóng.

Thông tin về đăng ký xe đạp điện-Xe máy điện- Đăng ký xe đạp điện hết bao nhiêu tiền

Bước đầu tiên: Nộp thuế trước bạ

Phải xuất trình hóa đơn GTGT xe máy điện

CMT cho chi cục thuế quận, huyện nơi bạn đăng ký hộ khẩu thường trú. Sau khi có tờ khai nộp thuế trước bạ và được cục thuế chấp thuận, bạn nộp tiền vào ngân sách nhà nước thông qua ngân hàng. Bạn sẽ nhận lại được biên lai thu tiền cho khoản thuế trước bạ sau khi bạn đã thanh toán.

Sau đây là thuế suất trước bạ hiện hành năm 2017:

Thuế suất trước bạ đối với xe máy điện có hóa đơn GTGT> 10.000.000 đồng là 10% giá trị xe, thuế suất thuế trước bạ đối với xe máy điện có hóa đơn GTGT 10.000.000 đồng là 400.000 đồng.

Bước 2: Thủ tục chi tiết đăng ký xe máy điện

Xin tờ khai đăng ký xe máy điện các bạn điền đầy đủ thông tin, số khung của xe rồi dán vào tờ khai. Đến đồn cảnh sát để đăng ký xe tại quận/huyện nơi bạn sinh sống, nơi bạn đăng ký hộ khẩu.

Đến cơ quan đăng ký xe, nộp các giấy tờ sau

Biên lai nộp ngân sách nhà nước.

Giấy chứng nhận đăng ký biển số xe máy điện.

Giấy chứng nhận về chất lượng tiêu chuẩn kiểu loại xe mô tô, xe gắn máy.

Thuế giá trị gia tăng của xe (VAT).

Bản sao CMND bản chính và bản sao sổ hộ khẩu (bản photo).

Nộp 500k phí đăng ký xe máy điện và biển số, chờ duyệt rồi mới bấm biển số.

Có thể nhận biển số ngay hoặc đợi 7-10 ngày là có thể đăng ký được.

Cơ quan đăng ký xe: Mô tô, xe gắn máy do Công an quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (hay gọi tắt là Công an ở tại cấp huyện) đăng ký, cấp biển số. cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở chính hoặc cư trú trên địa bàn các loại xe có kết cấu tương tự các loại xe nêu trên.

Thời hạn đăng ký, cấp biển số

Sau khi nhận được hồ sơ đăng ký xe hợp lệ, tiến hành cấp biển số trong thời gian sớm nhất. Cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe; cấp hồ sơ sang tên, di dời phương tiện. Thủ tục cấp Giấy chứng nhận thu hồi đăng ký và cấp biển số xe phải được hoàn thành trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Thời gian xác minh, hoàn thành thủ tục cấp lại các loại giấy chứng nhận đăng ký xe bị mất không quá thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ. Cấp lại, đổi biển số xe ngay sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Nếu phải xuất trình biển số thì thời gian cấp, đổi không quá 07 ngày hành chính làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số tạm thời sẽ được cấp ngay trong ngày đối với trường hợp đăng ký tạm thời.

Bước 3. Giấy tờ đăng ký xe

Giấy chứng nhận đăng ký xe

Chủ phương tiện có trách nhiệm kê khai đầy đủ các nội dung trong Giấy chứng nhận đăng ký xe phải được ký và đóng dấu họ tên (nếu là cơ quan, tổ chức).

Xehay DK Xe 041119 3

Giấy đăng ký xe

Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân, Chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng). Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Quân đội nhân dân thì phải có xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác. Sinh viên học từ hai năm trở lên ở hệ trung cấp, cao đẳng, đại học, học viện tập trung; thư giới thiệu trường học.

Giấy tờ xe

Giấy tờ chuyển quyền sở hữu phương tiện, chẳng hạn như một trong các giấy tờ sau:

Phiếu chứng nhận nộp lệ phí trước bạ xe;

Giấy chứng nhận nguồn gốc xe;

Để đưa ra quyết định hợp pháp về việc bán, cho, tặng hoặc mua một chiếc xe hơi;

Các tài liệu theo quy định của pháp luật trong trường hợp thừa kế;

Lập hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính.

Một số thông tin về đăng ký xe đạp điện khác mà bạn không thể bỏ lỡ

Văn bản ủy quyền nộp lệ phí trước bạ qua ngân hàng để nộp lệ phí trước bạ theo quy định của Bộ Tài chính hoặc biên lai hoặc giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước hoặc séc qua kho bạc nhà nước (có xác nhận của kho bạc nhà nước đã nhận được tiền). Trường hợp sử dụng chung một chứng từ lệ phí trước bạ cho nhiều xe thì mỗi xe phải có một bản sao có chứng thực của cơ quan đã cấp chứng từ lệ phí trước bạ theo quy định của pháp luật. Trường hợp phương tiện được miễn lệ phí trước bạ thì cơ quan thuế chỉ phải xác nhận vào tờ khai lệ phí trước bạ (thay cho biên lai hoặc giấy nộp lệ phí trước bạ).

Trên đây là bài viết về đăng ký xe đạp điện hết bao nhiêu tiền, cảm ơn các bạn đã theo dõi.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/dang-ky-xe-may-dien-het-bao-nhieu-tien-a32938.html