Mâm Đồng Cổ giành cho những không gian hoài cổ – Chế tác thủ công đẹp và tinh xảo

Mẫu mâm đồng cổ được yêu thích bởi những gia chủ ưa phong cách hoài cổ và có tính cách cầu kỳ, chỉn chu từng chi tiết. Vốn dĩ mang nét đẹp truyền thống, loại mâm này còn an toàn cho sức khỏe và có độ bền cao.

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm đặc biệt này trong bài viết sau.

1. Mâm đồng cổ là gì?

Mâm được chế tác từ nguyên liệu đồng thau. Sau khi sản phẩm làm xong sẽ có màu vàng bóng, còn mâm giả cổ là cách gọi ngắn gọn của từ mâm đồng giả cổ tức là từ chiếc mâm mới chế tác.

Chúng tôi dùng khói của rơm, rạ, và tác động nhiệt vào bề mặt tấm kim loại biến nó từ màu vàng chuyển sang màu nhám đen, sau đó được chùi, được trà bóng tạo thành màu đồng cổ.

Ưu điểm của ten màu này là mâm không bị xuống màu thêm nữa nên rất bền màu, mãi vẫn giữ cái màu sắc cổ.

mâm đồng thau giả cổ

Mâm đồng cổ được gò và tạo tác từ nguyên liệu thau tấm liền có độ dày từ 1mm - 2mm tùy thuộc vào kích cỡ và yêu cầu đặt hàng.

Nhờ vào kỹ năng gò và tạo hình lâu năm, mâm được chúng tôi làm đáy (mặt sau) phẳng không cong vênh như những sản phẩm thông thường, điều này phải do những thợ chế tác lâu năm mới làm được.

Mâm đồng cổ hiện nay được chế tác với nhiều công năng sử dụng như làm vật phẩm trang trí nội thất chạm khắc đa dạng họa tiết hoa văn, mâm bồng thờ cúng chạm khắc chữ phúc, hoa sen, mâm cũ dùng bày trí đồ ăn cho nhà hàng, khách sạn mang phong cách đồng quê, mâm làm tranh đồng trang trí, làm thành những chiếc đồng hồ treo tường hình chiếc mâm…

2. Công dụng của những chiếc mâm đồng cổ

Mang giá trị thẩm mỹ chính nên những chiếc mâm đồng cổ thường dùng để:

- Làm vật phẩm bày hoa quả tại khu spa, resort nghỉ dưỡng được khắc logo, thương hiệu công ty

mâm đồng khắc logo công ty

- Là một chiếc đồng hồ treo tường vô cùng độc đáo có kích cỡ đường kính 42cm và 54cm

đồng hồ treo tường bằng đồng

- Làm tranh trang trí với đa dạng họa tiết từ cảnh đồng quê, thuận buồm xuôi gió tới họa tiết phức tạp như tứ linh Long, Ly, Quy, Phượng

tranh mâm đồng cảnh đồng quê

- Hay tranh mâm đồng trang trí lý ngư vọng nguyệt

tranh mâm đồng lỹ ngư vọng nguyệt

- Bày trí đồ ăn mang ý nghĩa trang trí nghệ thuật, gợi lên hình ảnh một bữa cơm gia đình quyền quý và hạnh phúc

mâm ăn cơm bằng đồng

- Đơn giản hơn, nó chỉ là một chiếc khay đựng đồ cần thiết như làm khay trà chẳng hạn

mâm đồng trang trí

Sản phẩm đề xuất tham khảo dành cho lĩnh vực trang trí nội thất: Tranh đồng thuận buồm xuôi gió

3. Kích thước mâm đồng cổ

Kích thước mâm đồng cổ có đường kính 30cm, 35cm, 40cm, 55cm, 57cm, 60cm, 70cm, 1m… Ngoài kích cỡ thông dụng trên chúng tôi nhận chế tác mâm, đĩa các loại theo kích cỡ yêu cầu đảm bảo chất lượng và giá thành tốt nhất

4. Cách bảo quản và làm sạch mâm đồng cổ

Mâm là vật dụng dễ bị làm bẩn bởi đồ ăn dầu mỡ, nước mắm, nhựa trái cây. Đặc biệt là thường xuyên tiếp xúc với nước.

Nếu chúng ta không biết cách bảo quản thì mâm rất dễ xuống màu. Mà mức độ phai màu không đều, lốm đốm vết ố màu làm cho mất thẩm mỹ.

Để tránh những điều đó bạn phải vệ sinh, lau rửa chúng hàng ngày, sau mỗi bữa ăn. Nếu là mâm bày đồ cúng lễ tượng trưng, chỉ dùng vào các ngày cúng lễ thì bạn cần phải để mâm ở nơi khô ráo.

Khi không dùng đến hãy bọc lại bằng giấy bóng để không cho bụi bẩn bám vào. Bụi bẩn là tác nhân tích tụ độ ẩm gây oxit đồng làm bề mặt mâm xỉn màu, rỉ xanh.

Nếu có thể hãy bỏ vào trong túi bóng bảo quản 1 hoặc 2 gói hút ẩm. Làm được như vậy thì đồ vật rất bền màu, luôn giữ được màu vàng sáng.

5. Địa chỉ bán mâm đồng giả cổ uy tín, chất lượng và giá tốt

Nói tới mâm đồng thì không thể nhắc tới làng gò đồng truyền thống Đại Bái. Đây là nơi - một công xưởng lớn nhất cả nước về sản xuất dụng cụ phục vụ sinh hoạt bằng chất liệu thau từ xưa tới nay.

Bởi thế, để sở hữu một chiếc mâm đồng đúng nghĩa về chất lượng, thẩm mỹ. cũng như nơi làm ra nó, các bạn nên tìm về làng Đại Bái.

Hoặc tìm những cơ uy tín đang chế tác và sản xuất trong làng nghề. Nếu bạn cần một chiếc mâm thật to, dày, chạm khắc hình khối đặc biệt càng nên tìm về nơi sản xuất.

Một gợi ý giúp bạn đó là cửa hàng đồ đồng mỹ nghệ, phong thủy Vũ Dương. Đây là một xưởng chế tác uy tín lâu năm, nằm trong làng nghề.

Đồ đồng Vũ Dương cúng đã tạo dựng được uy tín trên toàn quốc.

- Thông tin nguồn gốc sản phẩm:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/mam-dong-co-a32962.html