[Giải đáp] Có nên cho trẻ uống sữa tăng chiều cao?

Ngoài di truyền, nếp sống, sức khỏe; thì dinh dưỡng và rèn luyện thể lực ảnh hưởng đến hơn 50% khả năng phát triển chiều cao của trẻ. Đặc biệt là về dinh dưỡng trong những năm đầu đời. Trong đó, cho bé uống sữa tăng chiều cao được đông đảo ba mẹ thảo luận có nên cho bé uống sữa không và sữa tăng chiều cao nào tốt nhất. Hãy cùng Con Cưng đi tìm câu trả lời trong bài viết tổng hợp dưới đây nhé!

Dinh dưỡng và rèn luyện thể lực ảnh hướng đến hơn 50% việc phát triển chiều cao của trẻ

Sữa tăng chiều cao là gì?

Không giống với các loại sữa cho bé thông thường, sữa tăng chiều cao là các loại sữa chứa những thành phần đặc biệt cần thiết cho sự phát triển của trẻ và chứa với hàm lượng cao. Những thành phần nổi bật giúp bé phát triển xương và tăng trưởng chiều cao như: canxi, vitamin D,... Ngoài ra, sữa tăng chiều cao còn chứa các loại axit béo, khoáng chất nhằm hỗ trợ phát triển trí não và thị giác cho bé.

Dù sữa tăng chiều cao chứa nhiều dưỡng chất giúp cải thiện chiều cao cho trẻ với hàm lượng cao, song nhiều ba mẹ vẫn rất băn khoăn có nên cho trẻ uống sữa tăng chiều cao không, có an toàn cho trẻ không. Con Cưng đã tìm hiểu và sẽ giải đáp ngay cho ba mẹ biết ở nội dung tiếp theo. Ba mẹ cùng tham khảo nhé!

Sữa tăng chiều cao chứa những thành phần đặc biệt cần thiết cho sự phát triển của trẻ và chứa với hàm lượng cao

Có nên cho trẻ uống sữa tăng chiều cao không?

Theo tất cả các nguồn tin mà Con Cưng tổng hợp, thì ba mẹ hoàn toàn nên cho trẻ uống sữa tăng chiều cao nhé! Vốn dĩ sữa thông thường đã có thể giúp trẻ tăng chiều cao, vì chứa thành phần canxi, vitamin D cùng một số dưỡng chất khác. Huống là sữa tăng chiều cao càng giúp trẻ tăng chiều cao tối đa và hiệu quả hơn, nhờ đặc biệt tập trung quy tụ các dưỡng chất thực sự cần thiết giúp tăng chiều cao.

Các chuyên gia dinh dưỡng đều đánh giá, đây là giải pháp cải thiện chiều cao đơn giản và rút ngắn thời gian cho trẻ. Bên cạnh các bữa ăn hằng ngày, sữa tăng chiều cao giúp bổ sung cho trẻ các dưỡng chất còn thiếu, góp phần gia tăng mật độ khoáng xương và các tế bào sinh xương, qua đó hỗ trợ đắc lực cho hệ cơ xương.

Tuy nhiên, so với các dòng sữa cho bé thông thường, sữa tăng chiều cao cần đặc biệt chú ý đến cách dùng để đạt hiệu quả tối đa, đồng thời đảm bảo an toàn cho bé yêu. Chính vì vậy, Con Cưng đã tổng hợp những lưu ý quan trọng mà ba mẹ cần ghi nhớ khi cho trẻ uống sữa tăng chiều cao ở phần nội dung tiếp theo. Mời ba mẹ cùng tham khảo!

Sữa tăng chiều cao giúp trẻ tăng chiều cao tối đa và hiệu quả hơn

5 lưu ý quan trọng khi cho trẻ uống sữa tăng chiều cao

Canxi, vitamin D, photpho,... tuy đều là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao; song các dưỡng chất này có thể khiến hệ tiêu hóa của bé gặp một số vấn đề như: táo bón, khó hấp thu,... Do đó, ba mẹ nên ghi nhớ một số lưu ý sau để bé uống sữa tăng chiều cao vừa đạt hiệu quả vừa tiêu hóa tốt nhé!

Kết hợp vận động thường xuyên

Như Con Cưng đã chia sẻ ngay từ đầu bài; cùng với chế độ dinh dưỡng, thì rèn luyện thể lực đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển chiều cao của trẻ. Thế nên ba mẹ cần thiết lập thời gian biểu tập luyện thể dục thể thao phù hợp cho bé yêu nhé! Đồng thời ba mẹ cần kiên nhẫn và dành thời gian vận động với bé để truyền cảm hứng, cũng như giúp bé luyện tập không quá ít và không quá sức. Sự kết hợp này nhất định sẽ giúp con cao lớn hơn một cách tối đa.

Rèn luyện thể lực đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển chiều cao của trẻ

Kết hợp khẩu phần ăn đủ dưỡng chất

Đây là khuyến cáo của hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đối với việc cho bé uống sữa tăng chiều cao. Cụ thể hơn, ba mẹ tuyệt đối không lạm dụng sữa tăng chiều cao. Dòng sữa này chỉ thực sự phát huy tối đa công dụng tăng chiều cao cho bé khi ba mẹ kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Chọn sữa tăng chiều cao do các thương hiệu uy tín sản xuất

Với những dòng sản phẩm sữa thuộc các thương hiệu uy tín, ba mẹ hoàn toàn có thể an tâm về công thức, thành phần, chất lượng và hiệu quả tăng chiều cao tối đa mà bé sẽ nhận được. Hiện tại, trong số các dòng sữa chuyên biệt giúp tăng chiều cao, thì sữa Kids Boost đang được ưa chuộng bậc nhất tại Con Cưng.

Dòng sữa này có xuất xứ từ Hàn Quốc, do tập đoàn Maeil Dairies số 1 Hàn Quốc sản xuất. Ưu điểm đầu tiên của sản phẩm là mức độ tương thích của công thức sữa hoàn toàn phù hợp với cơ địa của trẻ em Việt. Bên cạnh đó, sữa Kids Boost còn chứa hàm lượng Canxi và vitamin D3, K2 cao vượt trội trong mỗi ly sữa, cụ thể: 250g Canxi, 5mcg Vitamin D3 và đến 19mcg Vitamin K2. Càng ấn tượng hơn khi loại Canxi trong công thức sữa này là Canxi sữa hữu cơ. Do đó, cơ thể bé sẽ hấp thu một cách dễ dàng và trọn vẹn. Không chỉ vậy, sữa Kids Boost còn giúp tăng cường sức khỏe đề kháng và hỗ trợ bé ăn ngon hơn nhờ chứa OPN (osteopontin - một loại đạm tự nhiên được tìm thấy trong sữa mẹ) và giàu kẽm. Ba mẹ có thể tìm hiểu chi tiết về dòng sữa này tại đây.

Sữa Kids Boost là một trong các dòng sữa chuyên biệt giúp tăng chiều cao được ba mẹ ưa chuộng hiện nay

Ngoài sữa Kids Boost, ba mẹ cũng có thể tham khảo dòng sản phẩm cao cấp thuộc bộ sản phẩm Colosbaby Gold - ColosBaby Gold Pedia. Đây là sản phẩm thuộc thương hiệu Vitadairy nổi tiếng của Việt Nam. Sữa ColosBaby Gold Pedia nổi bật với công dụng tăng chiều cao cho bé nhờ công thức chứa dồi dào các dưỡng chất như: Canxi, Vitamin D3 và Vitamin K2. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Đặc biệt, vitamin K2 trong công thức của dòng sữa này ở dạng MK-7 có nguồn gốc tự nhiên, giúp tối ưu khả năng vận chuyển Canxi trực tiếp vào xương. Nhờ có sự kết hợp của bộ 3 dưỡng chất này, hệ xương của bé trở nên chắc khoẻ và phát triển chiều cao vượt trội.

Bên cạnh đó, công thức sữa ColosBaby Gold Pedia còn chứa các dưỡng chất quan trọng khác như: chất béo MCT, đạm Whey thuỷ phân, lợi khuẩn Bifidus và hệ chất xơ kép HMO và FOS/INULIN,... Chính những dưỡng chất này đã giúp bé hấp thu tốt hơn, từ đó tăng cân hiệu quả.

Là dòng sữa chuyên biệt dành cho trẻ biếng ăn, chậm tăng cân và hấp còi, ColosBaby Gold Pedia còn mang tới nhiều công dụng tuyệt vời khác. Ba mẹ có thể tìm hiểu chi tiết hơn về công dụng của sữa ColosBaby Gold Pedia, mời ba mẹ tham khảo tại đây.

Sữa ColosBaby Gold Pedia nổi bật với công dụng tăng chiều cao cho bé nên được rất nhiều ba mẹ quan tâm hiện nay

Uống sữa tăng chiều cao theo hàm lượng khuyến nghị

Ba mẹ biết không, mỗi độ tuổi sẽ có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Các thương hiệu sữa uy tín đều tìm hiểu, ghi nhận và đề xuất cụ thể hàm lượng phù hợp trên bao bì. Cũng vậy, bao bì sữa Kids Boost đã trình bày rất rõ những nội dung thông tin liên quan đến hàm lượng pha và cách pha phù hợp với nhu cầu của mỗi độ tuổi. Để đạt hiệu quả tối đa, ba mẹ nên tuân thủ nghiêm túc hàm lượng do nhà sản xuất ghi rõ trên bao bì nhé! Thông thường, trẻ 6 - 12 tháng tuổi cần 700-950 ml/ ngày, trẻ 1-2 tuổi uống 500-600 ml/ngày, trẻ 2-6 tuổi cần 400-600 ml/ngày, trẻ 6-9 tuổi cần 400-500 ml/ngày.

Thời điểm uống sữa tăng chiều cao trong ngày

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm uống sữa tốt nhất. Đây là 2 khung thời gian mà cơ thể trẻ dễ dàng hấp thu tối đa dưỡng chất có trong sữa. Đây cũng là thời điểm tăng cường khả năng hấp thu canxi, hỗ trợ phát triển chiều cao của trẻ hiệu quả.

Buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm uống sữa tăng chiều cao cho bé tốt nhất

Ba mẹ đừng quên ứng dụng 5 lưu ý này khi cho trẻ uống sữa tăng chiều cao nhé! Riêng đối với lưu ý chọn sữa tăng chiều cao do các thương hiệu uy tín sản xuất, ba mẹ có thể đến ngay với bất kỳ cửa hàng gần nhất thuộc hệ thống siêu thị mẹ bầu và em bé Con Cưng để có thể chọn mua loại sữa cho bé mà ba mẹ ưng nhé. Ngoài sữa Kids Boost chính hãng, Con Cưng còn phân phối các dòng sữa tăng chiều cao khác đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để ba mẹ an tâm về chất lượng và sự an toàn cho bé.

Trong trường hợp không thể đến trực tiếp cửa hàng, ba mẹ cũng có thể đặt mua website concung.com hoặc App Con Cưng. Chưa hết, ba mẹ còn có thể liên hệ liên hệ hotline 1800 6609 (miễn phí) để được hỗ trợ và tư vấn mua hàng.Các đơn hàng online sẽ nhanh chóng được giao đến tay ba mẹ với chính sách đổi trả hợp lý. Ba mẹ yên tâm nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/uong-sua-nao-de-tang-chieu-cao-a32991.html