Hướng dẫn các nàng bí kíp Make up bằng 1 thỏi son đơn giản

Không thể phủ nhận, như giày cao gót thì son là “vũ khí” cực kỳ lợi hại của các nàng. Ngoài việc là “lớp áo thần thánh” của đôi môi, bạn có biết còn nhiều công dụng khác mà bạn có thể khai phá, chắc chắn sẽ giúp tối giản các bước trang điểm hàng ngày nhưng không hề kém xinh đâu. Yumeisakura sẽ mách cho nàng cách makeup chỉ với 1 cây son vô cùng đơn giản, tham khảo ngay nhé!

Má hồng sương sương

Có phải nàng sợ mỗi lần đánh má hồng “lỡ” tay thì sẽ trở thành “búp bê bị lỗi” không? Yên tâm nhé, từ giờ make up bằng son thay cho phấn má hồng. Việc này sẽ giúp nhấn nhá cho đôi má trở nên tự nhiên hơn đấy. Nếu nàng thích má hồng của mình một chút bóng bẩy thì có thể dùng son dưỡng môi có màu. Son dưỡng môi sẽ giúp cho nàng một đôi má hồng hào. Tuy nhiên không kém vẻ mềm mại, dịu dàng, đặc biệt là cực kỳ tự nhiên luôn.

Sử dụng son đánh má hồng

Son dưỡng môi sẽ giúp cho nàng một đôi má hồng hào

Nếu nàng muốn màu sắc má hồng hơi đậm hơn một chút tạo điểm nhấn. Hoặc không thích bóng bẩy nhẹ nhàng thì có thể dòng son kem lì hoặc son lì. Nàng nhớ nhé, hãy tận dụng chính thỏi son mà mình sử dụng tô cho môi để chấm vài điểm nhẹ nhàng. Nhấn đỉnh ở gò má để tạo được điểm nhấn. Sau đó dùng ngón tay hoặc bông phấn để tán đều son để cho má hồng hào. Như vậy, chẳng cần tốn công lấy bảng phấn ra tìm màu phù hợp với son môi nữa rồi.

Định hình lông mày

Son mà định hình được lông mày sao? Không nghe nhầm đâu, son có khả năng định hình lông mày cực chuẩn luôn.

Son dưỡng sẽ giúp cho lông mày được vào nếp, nhìn trông chỉnh tề và gọn gàng hơn

Son dưỡng sẽ giúp lông mài được định hình gọn gàng, chỉnh chu hơn

Nàng hãy thử lấy một em son dưỡng môi, sau đó thoa son lên ngón tay. Rồi nhẹ nhàng thoa trực tiếp lên lông mày. Son dưỡng sẽ giúp cho lông mày được vào nếp, nhìn trông chỉnh tề và gọn gàng hơn. Nhờ típ này, nàng sẽ không còn lo lắng lông mày của mình thưa, không ngay ngắn nữa rồi. Đây cũng là cách dưỡng lông mày khá tốt mà nàng không nên bỏ qua đấy nhé.

Thay thế phấn mắt

Chắc chắn rằng cách make up này đã quá quen thuộc với nhiều cô nàng.

Thay vì mất thời gian tìm màu mắt phù hợp với màu son, mà thỉnh thoảng màu mắt sẽ nhanh trôi hơn so với màu son nữa, thế thì nàng hãy lấy ngay thỏi son vừa tô lên môi để trang điểm cho mắt luôn. Tuy nhiên, nàng nên chú ý để đánh bầu mắt đẹp các nàng nên chọn son dưỡng, son tint hoặc son kem lì. Nói chung là son dạng kem hoặc lỏng để vừa dễ tán đều và giữ màu lâu.

Sử dụng son môi làm phấn mắt được nhiều nàng áp dụng

Sử dụng son môi làm phấn mắt được nhiều nàng áp dụng

Cách để tô bầu mắt với son cực kỳ đơn giản, nàng có thể dùng trực tiếp thoa lên bầu mắt. Hay cách tương tự như cách dùng cọ. Đầu son tint hay son kem lì thiết kế vát dài nên sử dụng giống đầu cọ tô phấn mắt. Hoặc dễ hơn các nàng cũng có thể thoa son ra ngón tay và tán đều trên bầu mắt.

Che khuyết điểm “giấu nhẹm” quầng thâm

Cách này thì Yumeisakura nghĩ rằng chưa chắc nhiều nàng biết đâu. Chính những thỏi son hồng, son đỏ, son màu san hô có thể giúp nàng che đi những quầng thâm “mắt gấu trúc” đáng ghét. Mẹo make up bằng son này cực đơn giản, thích hợp dành cho những buổi sáng bận rộn mà tối hôm trước phải thức khuya làm việc hay “cày phim”.

những thỏi son hồng, son đỏ, son màu san hô có thể giúp nàng che đi những quầng thâm “mắt gấu trúc” đáng ghét

Sử dụng son che khuyết điểm thâm quầng mắt chỉ với 4 bước đơn giản

Với cách này nàng dùng son kem sẽ phù hợp nhất. Hãy tán nhẹ nhàng son lên quầng thâm mắt dưới. Hoặc có thể vẽ một đường trăng khuyết nhẹ nhàng, tiếp theo dùng chút kem nền chấm vài chấm lên đường son vừa kẻ. Sau đó nàng dùng trực tiếp tay hoặc dùng cọ để tán đều. Và nhìn xem, kết quả tuyệt vời chưa nào!

Tạo khối cho khuôn mặt

Tuyệt chiêu make up bằng son giúp tạo khối cho khuôn mặt cũng như cách dùng highlighter góp phần tăng hiệu quả nhấn khối vậy đó. Muốn tăng điểm nhấn bắt sáng cho lớp trang điểm, các nàng nên chọn những dòng son có nhũ nhé. Những tone màu như cam đất, nâu đất, nude nâu,... sẽ hỗ trợ rất tốt cho tips trang điểm này.

Sử dụng son tạo khối cho khuôn mặt

Sử dụng son tạo khối cho khuôn mặt

Làm đúng nhiệm vụ của mình

Và dĩ nhiên công dụng chính của thỏi son vẫn là khiến đôi môi của bạn trở nên quyến rũ và ngọt ngào hết mức. Hãy tô son nhấn vào lòng môi và tán nhẹ ra bên ngoài. Trước khi son môi bạn cũng nên nhớ dùng thêm son bóng. Kêt hợp với son dưỡng môi để tạo nên đôi môi một cách hoàn hảo bạn nhé.

Và quan trọng hơn hết là việc lựa chọn những thỏi son phù hợp cho bản thân và tính cách của mỗi nàng. Hy vọng mẹo make up với 1 cây son có thể giúp các nàng bận rộn ứng biến trong các tình huống khẩn cấp. Nàng nhớ đón đọc nhiều bài viết nữa của Yumeisakura để biết thêm nhiều mẹo làm đẹp, trang điểm hữu ích nữa nhé.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/trang-diem-bang-son-a33119.html