Điều kiện du học Phần Lan chi tiết cho bạn mới tìm hiểu!

Hội thảo du học các nước tháng 3/2024

Du học Phần Lan là một cơ hội giá trị cho sinh viên quốc tế muốn theo đuổi con đường học vấn ở một đất nước nổi tiếng với hệ thống giáo dục chất lượng cao, nghiên cứu sáng tạo và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Phần Lan cung cấp nhiều chương trình học và bằng cấp đa dạng ở cả cấp đại học và sau đại học. Vậy điều kiện du học Phần Lan gồm những gì? Hãy cùng INEC khám phá nhé!

Yêu cầu về học thuật

Để học tập tại Phần Lan, sinh viên phải đáp ứng các yêu cầu đầu vào do các cơ sở giáo dục đại học Phần Lan đặt ra. Những yêu cầu này có thể khác nhau tùy thuộc vào trường đại học và chương trình học. Thông thường, sinh viên phải hoàn thành chương trình giáo dục trung học và có chứng chỉ hoặc bằng tốt nghiệp còn hiệu lực tương đương với kỳ thi tuyển sinh Phần Lan.

Các trường đại học Phần Lan có 2 hình thức xét tuyển chính cho chương trình cử nhân:

Các yêu cầu bổ sung như motivation letter, bài kiểm tra tuyển sinh, phỏng vấn… có thể được áp dụng ở một số trường.

Tóm tắt yêu cầu cơ bản để đăng ký đại học Phần Lan

Cử nhân Thạc sĩ

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Yêu cầu về ngôn ngữ

Phần Lan là một quốc gia song ngữ, với tiếng Phần Lan và tiếng Thụy Điển là ngôn ngữ chính thức. Tiếng Anh cũng được phần lớn người dân Phần Lan sử dụng thành thạo và nhiều chương trình học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Sinh viên quốc tế thường được yêu cầu cung cấp bằng chứng về trình độ tiếng Anh thông qua các bài kiểm tra ngôn ngữ được công nhận như TOEFL hoặc IELTS. Một số trường đại học cũng có thể yêu cầu trình độ tiếng Phần Lan hoặc Thụy Điển cho một số khóa học hoặc chương trình nhất định.

Nhìn chung, yêu cầu tiếng Anh cho chương trình cử nhân là IELTS 6.0 / TOEFL iBT 80 và cho chương trình thạc sĩ là IELTS 6.5 / TOEFL iBT 90.

Yêu cầu về tài chính

Sinh viên quốc tế ngoài Liên minh châu Âu (EU) và Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA) thường phải trả học phí ở Phần Lan. Học phí khác nhau tùy thuộc vào trường đại học và chương trình học. Bạn sẽ cần chứng minh đủ khả năng tài chính để trang trải học phí và chi phí sinh hoạt khi học tập tại Phần Lan. Điều này có thể bao gồm việc cung cấp sao kê ngân hàng hoặc bằng chứng về học bổng, trợ cấp hoặc các nguồn tài trợ khác.

Ngoài học phí vào khoảng 6.000 - 12.000 euro/năm, du học sinh cần khoảng 550 - 750 euro/tháng cho chi phí sinh hoạt, bao gồm chi phí ăn ở, đi lại và chi phí cá nhân khác. Theo quy định hiện hành, sinh viên quốc tế cần đảm bảo ngân sách 6.720 euro cho một năm (tương đương 560 euro một tháng) trong thời gian du học Phần Lan.

>> Xem thêm: Chứng minh tài chính du học Phần Lan

Bảo hiểm y tế

Tất cả sinh viên học tập tại Phần Lan đều phải có bảo hiểm y tế toàn diện. Sinh viên từ các quốc gia EU/EEA có thể sử dụng Thẻ Bảo hiểm Y tế Châu Âu (EHIC) cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Phần Lan. Sinh viên ngoài EU/EEA phải mua hợp đồng bảo hiểm y tế tư nhân đáp ứng các yêu cầu bảo hiểm của Phần Lan. Mức chi cho bảo hiểm y tế khoảng 300 euro/năm.

Thị thực và Giấy phép cư trú

Sinh viên ngoài Liên minh châu Âu (EU) và Khu vực kinh tế châu Âu (EEA) dự định học tập tại Phần Lan trong thời gian hơn 3 tháng phải có thị thực (visa) sinh viên và giấy phép cư trú. Sinh viên phải nộp đơn xin các tài liệu này tại đại sứ quán hoặc lãnh sự quán Phần Lan ở nước sở tại. Để xin visa du học và giấy phép cư trú, sinh viên cần cung cấp các tài liệu cần thiết, bao gồm thư mời nhập học, bằng chứng về phương tiện tài chính, bảo hiểm y tế hợp lệ và mẫu đơn đăng ký đã điền đầy đủ.

Để đáp ứng điều kiện du học Phần Lan, bạn cần tìm hiểu và xem xét cẩn thận các yêu cầu cụ thể của trường đại học hoặc chương trình bạn chọn, vì có thể có các điều kiện hoặc tiêu chí bổ sung để được nhập học. Bên cạnh đó cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ được yêu cầu và đăng ký theo đúng quy trình. Với hơn 17 năm kinh nghiệm tư vấn du học Phần Lan và đồng hành tổ chức các lớp luyện thi đầu vào Phần Lan chất lượng, INEC sẽ cung cấp các hướng dẫn chi tiết nhất về điều kiện du học Phần Lan cũng như những hỗ trợ toàn diện khác để chắp cánh ước mơ du học của bạn.

Công ty Du học INEC

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/dieu-kien-du-hoc-phan-lan-2017-a3318.html