Tây Ban Nha – quốc gia sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

Tây Ban Nha không chỉ được mệnh danh là xứ sở bò tót, quê hương của điệu nhảy flamenco sôi động hay các câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng, mà mới đây quốc gia này còn được xếp hạng là quốc gia sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực nhất trên thế giới năm 2024.

Tây Ban Nha - quốc gia sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giới

“Cuốn sổ thông hành” quyền lực nhất thế giới

Bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu của Henley được thực hiện trong suốt 18 năm qua, và dựa trên dữ liệu của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA). Theo đó, hộ chiếu của các quốc gia được xếp hạng dựa trên số điểm đến mà người sở hữu hộ chiếu đó có thể đến mà không cần thị thực.

Theo bảng xếp hạng hộ chiếu Henley Global Index mới nhất được công bố, Tây Ban Nha là một trong sáu quốc gia sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2024, bên cạnh Nhật Bản, Singapore, Pháp, Đức và Ý. Theo đó, người sở hữu hộ chiếu Tây Ban Nha có thể đến 194 trên tổng số 227 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới mà không cần thị thực (visa). Đây cũng là lần đầu tiên sau 5 năm thống trị của Nhật Bản và Singapore, Tây Ban Nha đã vươn lên vị trí này.

Nền kinh tế thịnh vượng và nền văn hóa đặc sắc hàng đầu thế giới

Tây Ban Nha, có tên chính thức là Vương quốc Tây Ban Nha, một quốc gia nằm ở cực tây của châu Âu. Thủ đô của Tây Ban Nha là thành phố Madrid, thành phố đông dân nhất tại quốc gia này. Madrid là trung tâm của Tây Ban Nha cả về mặt hành chính và địa lý - thành phố nằm ngay chính giữa của đất nước. Thành phố này chính là niềm tự hào của quốc gia Tây Âu cả về mặt kinh tế, văn hóa, cảnh quan, những công trình mang tính biểu tượng, bóng đá và tiềm năng thu hút khách du lịch.

Nhắc đến Tây Ban Nha, người ta không thể không nhắc đến những trận đấu bò kịch tính, những điệu nhảy flamenco sôi động, hay những đội bóng nổi tiếng như Real Madrid hay Barcelona, cùng các trận cầu đỉnh cao làm nức lòng các tín đồ làng túc cầu trên thế giới. Chính vì vậy, Tây Ban Nha được xem là một trong những quốc gia có nền văn hóa đặc sắc nhất trên thế giới. Đất nước này cũng nổi tiếng với nền ẩm thực đậm chất Địa Trung Hải, làm say đắm lòng người bởi hương vị độc đáo và hấp dẫn.

Người Tây Ban Nha cũng là người tiên phong trong việc khám phá ra châu Mỹ, mang lại ảnh hưởng sâu rộng cho nền văn hóa toàn cầu. Tây Ban Nha cũng góp phần vào việc lan tỏa ngôn ngữ và văn hóa của mình, khi tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ được sử dụng nhiều thứ hai trên thế giới hiện nay và là ngôn ngữ chính thức của hơn 20 quốc gia trên thế giới. Ngoài ra, Tây Ban Nha có ngành du lịch lớn thứ hai trên thế giới và có đến 48 di sản thế giới được UNESCO công nhận, thu hút đông đảo khách du lịch.

Tây Ban Nha là một trong những gã khổng lồ của châu Âu, với nền kinh tế lớn thứ 4 tại khu vực, và hiện đang tăng trưởng nhanh hơn nhiều quốc gia khác vốn dẫn đầu ở châu Âu. Các quốc gia liền kề vùng biển Địa Trung Hải như Tây Ban Nha sau nhiều năm gần như “kiệt sức” vì khủng hoảng kinh tế, giờ đây đã phục hồi tăng trưởng, mang đến thái cực tươi sáng cho bức tranh kinh tế ở châu Âu. Trong khi đầu tàu kinh tế Đức tăng trưởng chậm chạp với mức tăng trưởng gần như bằng 0, thì tốc độ tăng trưởng kinh tế của Tây Ban Nha trong quý 1/2024, đạt mức 2,4%. Giới chuyên gia và phân tích đã đưa ra nhiều nhận định về triển vọng tươi sáng của nền kinh tế Tây Ban Nha nhờ các tín hiệu lạc quan.

Golden Visa Tây Ban Nha - tấm vé tự do đi lại châu Âu cùng cơ hội đầu tư bất động sản tiềm năng tại thủ đô Madrid nổi tiếng

Với chương trình Golden Visa Tây Ban Nha, khi đầu tư sở hữu bất động sản từ 500.000 EUR, nhà đầu tư cùng gia đình sẽ nhận được quyền cư trú Tây Ban Nha, với nhiều quyền lợi vượt trội như:

Hiện IMM Group đang giới thiệu các dòng bất động sản tiềm năng tạo ra dòng tiền và tỷ suất lợi nhuận khá tốt (so với thị trường châu Âu) như mặt bằng kinh doanh cho thuê dài hạn (cho các siêu thị, phòng khám nha khoa,…), các căn hộ cho sinh viên thuê, hay các mảnh đất để cho thuê kinh doanh trạm xăng dầu.

Dù mức đầu tư của chương trình Tây Ban Nha cao hơn so với các chương trình Golden Visa châu Âu khác, nhưng Tây Ban Nha là nước lớn, có ưu thế hơn về mọi mặt kinh tế, giáo dục, y tế, ngôn ngữ, văn hóa… Vì vậy, chương trình vẫn là một lựa chọn đáng để các nhà đầu tư cân nhắc. Đặc biệt, trong bối cảnh các chương trình châu Âu đang đua nhau tăng mức đầu tư hoặc đóng cửa, chính phủ Tây Ban Nha cũng đang xem xét về việc chấm dứt chương trình. Do đó, đây được xem là thời điểm thích hợp để tham gia trước khi chương trình có những thay đổi bất lợi hoặc đóng cửa. Nếu quan tâm, các nhà đầu tư cần chuẩn bị hồ sơ, thực hiện đầu tư và nộp hồ sơ sớm nhất có thể.

Nếu quan tâm đến các chương trình đầu tư định cư Tây Ban Nha, anh chị có thể liên hệ IMM Group hoặc để lại thông tin đăng ký bên dưới. Đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ. Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

IMM Group

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/tay-ban-nha-la-nuoc-nao-a33553.html