Thử thách làm bánh flan bằng bánh mì hot trend tiktok

Gần đây, trên tiktok lại có một trào lưu nấu ăn mới được các bạn trẻ đón nhận nhiệt tình là làm bánh flan bằng bánh mì. Thực chất, loại bánh này có cái tên chính xác là bánh mì pudding nhưng lại có hình dáng giống hệt như một chiếc bánh flan. Loại bánh này rất thơm ngon, vị ngọt béo vừa đủ, kích thích vị giác. Cùng Lorca Việt Nam đu trend với cách làm bánh flan bằng bánh mì siêu hot này nhé.

Xem thêm:

Để làm bánh flan bằng bánh mì, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

cách làm bánh flan bằng bánh mì

Bước 1. Làm caramel

Để làm bánh flan bằng bánh mì, bước đầu tiên là làm caramel. Đây chính là lớp màu vàng nâu ngọt ngọt, hơi đắng nhẹ trên tất cả các loại bánh flan. Lớp caramel đạt yêu cầu sẽ giúp món bánh thêm đẹp mắt, hấp dẫn.

Đầu tiên, bạn cho 100g đường vào nồi. Thêm 2 muỗng canh nước lọc rồi bắc lên bếp. Đun với lửa lớn, vừa đun vừa khuấy cho đường tan.

Khi nước đường sôi lên thì hạ nhỏ lửa, khuấy tới khi đường chảy ra hoàn toàn. Nước đường sủi bọt, ngả màu nâu cánh gián thì tắt bếp.

Rưới caramel vào khay bánh đã chuẩn bị. Tùy sở thích mà làm lớp caramel dày hay mỏng. Tuy nhiên không nên cho nhiều kẻo bánh sẽ bị đắng.

cách làm bánh flan bằng bánh mì

Bước 2. Xay bánh sandwich

Với công thức làm bánh flan bằng bánh mì này, bạn nên sử dụng bánh sandwich. Các loại bánh khác sẽ cứng hơn, làm bánh sẽ không mềm mịn. Bánh sandwich có kết cấu mềm, ẩm, bánh sẽ kết dính tốt hơn. Thành phẩm tạo ra mềm mịn, hấp dẫn.

Cắt bỏ rìa bánh để bánh được mềm hơn. Sau đó, xé nhỏ bánh sandwich và cho vào máy xay sinh tố. Xay cho đến khi bánh thành bột vụn là được.

cách làm bánh flan bằng bánh mì

Bước 3. Nấu hỗn hợp bánh flan

Bạn cho sữa tươi và sữa đặc vào nồi. Bắc nồi sữa lên bếp, vừa đun vừa khuấy đều để sữa tan hết. Khi hỗn hợp sữa bắt đầu nổi bọt thì tắt bếp.

Đánh tan 2 quả trứng gà trong bát. Đợi hỗn hợp sữa nguội bớt thì từ từ rót trứng vào nồi. Rót từng chút trứng vào, vừa rót vừa khuấy đều để trứng tan. Bạn không nên cho trứng vào khi sữa còn quá nóng. Sữa nóng làm trứng chín ngay lập tức khiến bánh flan bị lợn cợn.

Sau khi cho trứng vào, bạn cho tiếp phần vụn bánh mì và 1/2 thìa cafe vani vào nồi. Khuấy đều nhẹ nhàng theo 1 chiều để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Rót hỗn hợp pudding này vào các khuôn làm bánh plan đã rót một lớp caramel trước đó.

Bước 4. Hấp bánh flan làm từ bánh mì

Bước cuối cùng trong cách làm bánh flan bằng bánh mì là hấp bánh. Bạn cho khay bánh vào nồi. Lấy giấy bạc bọc miệng khuôn bánh lại rồi hấp trong khoảng 30 phút.

Khi hỗn hợp sữa và bánh mì đặc lại thì lấy bánh flan ra, để nguội bớt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Làm mát bánh flan ít nhất 1 tiếng trước khi sử dụng.

Sau khi làm lạnh xong, bạn dùng dao cắt sát vào thành khay bánh. Nhẹ nhàng úp bánh xuống đĩa là có thể tách bánh ra khỏi khay rồi. Ăn bánh trực tiếp hoặc có thể ăn kèm thêm với các loại trái cây mọng nước cũng rất ngon đó.

Bánh flan làm bằng bánh có mùi thơm của lớp caramel, hòa quyện với vị thơm ngọt của sữa. Kết cấu bánh mềm xốp, béo béo vị trứng, sữa rất hấp dẫn. Lorca chúc bạn thực hiện thành công cách làm bánh flan bằng bánh mì này nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/banh-flan-tu-banh-mi-a33754.html