Đánh giá xe Toyota Avanza 2020: Xuất hiện sai thời điểm

Toyota Avanza là mẫu xe đa dụng (MPV) được ví như "tiểu Innova" bởi những phẩm chất "rất Toyota" mà người dùng Việt Nam vẫn luôn yêu thích ở hầu hết các dòng xe thương hiệu này.

Sau khi có Toyota Innova vô cùng thành công ở nước ta nhiều năm qua, Toyota Việt Nam muốn bá chủ phân khúc MPV nên đã bổ sung cùng lúc Avanza và Rush. Nhưng đó chỉ là kỳ vọng của hãng xe Nhật Bản, còn thực tế mọi thứ diễn ra không quá êm đẹp cho cả "ba chàng ngự lâm quân" này.

Ảnh chụp trước đầu xe Toyota Avanza 2020

Toyota Avanza 2020 dù đã bắt mắt hơn nhưng vẫn còn kén khách.

Riêng Toyota Avanza, mẫu xe này ra mắt hồi tháng 9/2018, nhưng chỉ sau hơn nửa năm bán ra đã tỏ ra đuối sức so với những đối thủ quá mạnh nên buộc phải có bản nâng cấp.

Sự bổ sung bản nâng cấp được coi là kịp thời nhưng thay đổi quá nhẹ khiến Toyota Avanza 2020 hiện nay vẫn không được lòng khách Việt. Do đó, đến nay, Toyota Avanza luôn là một trong những mẫu xe bán ế toàn thị trường Việt Nam, chứ không riêng phân khúc xe đa dụng.

Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 4/2020, Toyota Avanza chỉ bán được 8 xe và con số này từ đầu năm cũng chỉ dừng lại ở mức 101 chiếc. Điều này đã phản ánh thực tế khó chấp nhận đối với Toyota rằng Avanza không phải là cái tên phù hợp ở thời điểm hiện tại.

Giá xe Toyota Avanza 2020 tại Việt Nam

Sự không phù hợp của Toyota Avanza đến từ thiết kế, trang bị tiện nghi hay công nghệ và đặc biệt là giá bán quá cao. Hai phiên bản Toyota Avanza 2020 đang phân phối ở nước ta có giá lần lượt là 544 triệu đồng cho bản MT và 612 triệu đồng đối với bản AT cụ thể như sau.

Phiên bản Giá xe (triệu đồng) Toyota Avanza 1.3E MT 544 Toyota Avanza 1.5G AT 612

Bảng giá xe Toyota Avanza mới nhất.

Do tình trạng bán khó ở Việt Nam nên các đại lý vẫn thường xuyên dành chương trình ưu đãi cho khách hàng, bạn có thể truy cập tại đây: Mua bán xe Toyota Avanza.

Xe Toyota Avanza 2020 có những màu gì?

Ảnh chụp trước đầu xe Toyota Avanza 2020 bên phải

Toyota Avanza 2020 có 6 tuỳ chọn màu sắc.

Toyota Việt Nam hiện cung cấp cho khách hàng mua Avanza 2020 với 6 tuỳ chọn màu sắc bao gồm: Vàng nhạt (T23), Đen (X12), Bạc (1E7), Xám (1G3), Trắng (W09), Xanh sẫm (B79) sẽ thay thế cho Xanh (8X2).

Được biết, Toyota Avanza 2020 vẫn là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia cạnh tranh cùng Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga...

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/toyota-avanza-2020-a33807.html