Bỏ túi 101+ món quà tặng bố mẹ đầy ý nghĩa vào các dịp quan trọng

Nếu như bạn đang băn khoăn tìm và lựa chọn món quà tặng bố mẹ nào phù hợp vào các dịp quan trọng thì hãy tham khảo bài viết dưới này nhé. Hơn 25 ý tưởng chọn quà tặng cho bố mẹ độc đáo, ý nghĩa.

quà tặng bố mẹ ý nghĩa
quà tặng bố mẹ ý nghĩa

1. Nên mua quà tặng cho bố mẹ vào những dịp nào?

1.1. Nên tặng quà sinh nhật gì cho ba mẹ?

1.1.1. Bộ bát đĩa thiên mã - Quà tặng bố mẹ cao cấp

Bộ bát đĩa Thiên Mã được lấy cảm hứng thiết kế từ bầu trời và những chú ngựa. Thiên là trời, mã là ngựa. Mọi nguyên liệu cấu thành đều được chắt lọc khắt khe an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Tặng quà cho bố mẹ bộ bát đĩa vào dịp sinh nhật như thay lời cầu chúc bố mẹ khỏe mạnh, sống mãi bên con cháu, sum vầy và đoàn viên.

Bộ bát đĩa thiên mã quà tặng bố mẹ ý nghĩa
Bộ bát đĩa thiên mã quà tặng bố mẹ ý nghĩa

1.1.2. Ví da - Quà tặng cho ba mẹ

Ví da có thể nói là món quà rất đặc biệt dành cho bố mẹ. Túi xách, ví da là những vật bất ly thân với cả đàn ông và phụ nữ. Chính vì ý nghĩa thiết thực đó nên chọn ví da làm quà tặng chắc chắn là món quà mà bố mẹ nào cũng yêu thích.

Ví da là món quà tặng bố mẹ thời thượng
Ví da là món quà thường xuyên sử dụng

>> Xem thêm: Tổng hợp các mẫu quà tặng ông bà ý nghĩa kèm những lời chúc hay nhất

1.1.3. Ghế massage - Quà tặng sức khỏe cho bố mẹ

Những năm tháng lo toan, bộ bề đã khiến xương khớp của bố mẹ yếu dần. Các triệu chứng mất ngủ, đau nhức xương khớp, đau lưng là tình trạng phổ biến thường gặp. Nên việc lựa chọn mua một chiếc ghế massage tặng ông bà trong gia đình là một món quà ý nghĩa về sức khỏe, thiết thực nhất để thể hiện sự quan tâm, hiếu thảo đối với người thân của mình.

Ghế massage là món quà tặng bố mẹ thiết thực
Ghế massage là quà tặng sức khỏe cho bố mẹ

1.1.4. Thực phẩm bổ sung dinh dưỡng - Quà tặng sức khỏe cho ba mẹ

Bố mẹ càng lớn tuổi thì thường hay gặp các triệu chứng suy giảm sức khỏe như: suy giảm trí nhớ, mắt kém, huyết áp, máu… Chính vì vậy hãy quan tâm đến bố mẹ nhiều hơn bằng cách tặng bố mẹ những bộ thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng, tăng cường trí nhớ.

thực phẩm bổ sung chức năng là món quà tặng bố mẹ ý nghĩa
Thực phẩm bổ sung chức năng hoặc thuốc bổ làm quà tặng sức khỏe cho cha mẹ

1.1.5. Bộ đồ sứ bàn ăn - Quà tặng bố mẹ ý nghĩa

Bố mẹ là người luôn chăm lo từng chút trong nhà. Đặc biệt bàn ăn là nơi cả gia đình cùng tụ họp ăn bữa cơm ấm cúng, sum vầy. Vậy nên tặng bố mẹ bộ đồ sứ bàn ăn giúp cho không gian bàn ăn thêm trọn vẹn, tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Bộ đồ sứ bàn ăn là quà tặng bố mẹ ý nghĩa

1.2. Quà tặng bố mẹ dịp đi xa trở về

1.2.1. Bộ gia vị sứ cao cấp - Quà tặng gia dụng cho bố mẹ

Trong nhà bố mẹ luôn là người chăm lo từng bữa cơm, chính vì vậy mua tặng bố mẹ một bộ gia vị sứ cao cấp để tăng thêm mỹ cảm cho gian bếp. Ngoài ra đồ sứ cao cấp với chất men xịn bóng sáng giúp lưu giữ những mùi vị trọn vị của các loại gia vị. Không cần những món quà xa xỉ chỉ cần những hành động nhỏ cũng khiến bố mẹ an lòng.

Bộ gia vị sứ là món quà tặng bố mẹ thiết thực
Bộ gia vị sứ cao cấp

>> Xem thêm: Tổng hợp các bộ sản phẩm quà tặng sứ cap cấp

1.2.2. Rượu vang - Quà tặng cao cấp cho ba mẹ

Rượu vang luôn có mùi vị đặc biệt mà ai cũng yêu thích. Những dịp đi công tác xa trở về tặng bố một chai rượu vang để nhâm nhi trong bữa cơm đầu tiên sau những ngày đi xa trở về.

Rượu vang là món quà tặng ba mẹ độc đáo
Rượu vang là món quà tặng ba mẹ độc đáo

1.2.3. Quà đặc sản - Quà tặng ba mẹ vào dịp đi xa trở về

Trong các dịp đi công tác dài hạn, ngắn hạn hay những dịp đi du lịch. Mỗi nơi luôn có những món quà đặc sản riêng biệt của từng vùng miền. Vậy nên hãy chọn một món quà đặc trưng của vùng đó làm quà tặng cho bố mẹ.

Bánh cốm Đặc sản Bắc Ninh - Quà tặng bố mẹ
Bánh cốm Đặc sản Bắc Ninh - Quà tặng bố mẹ

>> Xem thêm: Mách bạn 99+ quà tặng đối tác độc đáo và ý nghĩa

1.3. Quà tặng bố mẹ dịp vu lan báo hiếu

1.3.1. Bộ ấm chén Sơn Thủy - Quà tặng bố mẹ

Thưởng thức trà đã trở thành một trong những nét đẹp văn hóa tinh thần đầy tính nhân văn của người Việt từ xưa đến nay. Đặc biệt là những người cao tuổi đều có sở thích thưởng trà. Về phong thủy, bộ ấm chén Sơn Thủy được thiết kế như một bình trà đi kèm với 6 chén nhỏ, hàm ý như chỉ một gia đình ấm cúng, hạnh phúc.

Bộ ấm trà sứ Sơn Thủy để làm quà tặng bố mẹ
Bộ ấm trà sứ Sơn Thủy để làm quà tặng bố mẹ

1.3.2. Tổ yến thượng hạng - Quà tặng sức khỏe cho bố mẹ

Tổ yến giúp bồi bổ cơ thể cho bố mẹ, giúp mẹ làm đẹp da, giúp bố phục hồi thể lực mang đến sức khỏe dồi dào an khang cho cả gia đình. Chính vì vậy mà tổ yến được rất nhiều người lựa chọn để làm quà tặng cho người thân trong gia đình của mình.

Tổ yến thượng hạng là quà tặng sức khỏe cho bố mẹ đầy ý nghĩa
Tổ yến thượng hạng là quà tặng sức khỏe cho bố mẹ đầy ý nghĩa

1.3.3. Tranh chữ thư pháp mạ vàng - Quà tặng dành cho bố mẹ

Bạn có thể chọn mua tranh chữ thư pháp mạ vàng làm quà tặng ngày lễ vu lan. Với sự cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng đường nét đây sẽ là món quà ý nghĩa và sang trọng dành tặng bậc sinh thành trong ngày đặc biệt.

Tranh chữ thư pháp mạ vàng là món quà tặng bố mẹ cao cấp
Tranh chữ thư pháp mạ vàng

1.3.4. Thác khói trầm hương - Quà cho gia đình

Ngoài ý nghĩa về tâm linh, phong thủy ra thì trầm hương còn được sử dụng trong đông y như một vị thuốc có tính ôn, giúp an thần và chữa các bệnh đau đầu, tốt cho tim mạch. Vì thế có rất nhiều bác sĩ khuyên bệnh nhân của mình nên đốt trầm hương để hỗ trợ điều trị bệnh. Một thác khói trầm hương phong thủy sẽ giúp bạn loại trừ những căng thẳng, mệt mỏi, giúp đầu óc thư thái hơn, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Thác khói trầm hương là món quà tặng bố mẹ ý nghĩa
Thác khói trầm hương - Quà cho gia đình

1.3.5. Bộ cốc sứ cao cấp - Quà tặng bố mẹ

Quan niệm của Việt Nam nói riêng và các nước phương Đông nói chung thì nước chính là biểu tượng của sự dồi dào đầy đủ. Tặng món quà này vào dịp này được đánh giá vô cùng phù hợp. Món quà tặng ca cốc sứ sẽ thay cho lời chúc đến bố mẹ gặp nhiều may mắn, khỏe mạnh.

Bộ cốc sứ cao cấp là món quà tặng bố mẹ ý nghĩa
Bộ cốc sứ cao cấp là món quà sử dụng thường xuyên

1.4. Dịp kỷ niệm ngày cưới nên tặng gì cho bố mẹ

1.4.1. Bộ ấm trà sứ thiên mã - Quà tặng bố mẹ ý nghĩa

Nếu bố mẹ bạn là những người thích uống trà thì bộ ấm trà sứ sẽ là một ý tưởng tặng quà vừa đơn giản vừa thiết thực. Bộ ấm trà cao cấp vừa được bố mẹ sử dụng thường xuyên vừa là món đồ trang trí sang trọng cho căn nhà của bạn.

Bộ ấm trà sứ Thiên Mã là món quà tặng bố mẹ ý nghĩa
Bộ ấm trà sứ Thiên Mã

1.4.2. Tượng đôi thiên nga - Quà tặng trang trí cho bố mẹ

Đôi chim thiên nga là biểu tượng cho tình yêu, vì loài chim này thường đi theo đôi, theo vặp với nhau và rất ít khi tách rời. Đây là loài chim biểu tượng cho sự chung thủy. Tặng bố mẹ tượng đôi thiên nga như thay lời chúc bố mẹ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và viên mãn.

Tượng đôi thiên nga là món quà tặng bố mẹ ý nghĩa
Tượng đôi thiên nga

1.4.3. Giỏ trái cây - Quà tặng dinh dưỡng cho ba mẹ

Trái cây chứa nhiều vitamin bổ dưỡng, vào dịp này tặng bố mẹ một giỏ trái cây thật đẹp, được sắp xếp thành những hình tượng biểu trưng cho tình yêu kèm lời chúc bố mẹ nghĩa trọn trăm năm, phu thê viên mãn, mạnh khỏe cùng con cháu.

mua Giỏ trái cây món quà tặng bố mẹ
Giỏ trái cây

1.4.4. Khăn choàng cổ - Quà tặng độc đáo dành cho bố mẹ

Tặng khăn choàng cổ mang nhiều ý nghĩa trao gửi yêu thương, thể hiện tình cảm mong muốn luôn được chăm sóc, quan tâm đến sức khỏe của bố mẹ như chiếc khăn choàng cổ ở bên giữ ấm, kề cạnh cùng bố mẹ.

Khăn choàng cổ là món quà tặng bố mẹ ý nghĩa
Khăn choàng cổ

1.4.5. Bộ đĩa sứ dáng sò cao cấp - Quà tặng bố mẹ

Vỏ sò vốn được biết đến là hình ảnh biểu tượng cho sự may mắn tình yêu. Tặng bộ bát đĩa sò được làm từ sứ trắng cao cấp với mong muốn chúc bố mẹ trọn nghĩa trăm năm, hạnh phúc trọn đời, viên mãn.

mua Bộ đĩa sứ dáng sò cao cấp làm quà tặng bố mẹ
Bộ đĩa sứ dáng sò cao cấp

1.5. Quà tặng bố mẹ dịp mừng thọ

1.5.1. Bộ bát đĩa Cửu Long cổ điển - Quà tặng bố mẹ

Bố mẹ tuổi tác ngày càng cao nên không thể chăm lo vẹn toàn cho gia đình trong từng bữa cơm. Chính vì vậy là con cháu thế hệ trẻ chúng ta nên thay bố mẹ đảm nhiệm, lo toan. Chọn một bộ bát đĩa đẹp, cao cấp sẽ giúp cho bữa cơm của gia đình thêm trọn vẹn, ấm cúng và xum vầy. Bộ bát đĩa này chắc hẳn sẽ là món quà mà bố mẹ sẽ yêu thích.

mua bộ bát đĩa cửu long làm quà tặng bố mẹ
Nên tặng quà gì chao bố mẹ vào dịp mừng thọ

1.5.2. Tượng Tùng Hạc diên niên - Quà tặng ba mẹ

Tượng có hình ảnh cây Tùng và chim Hạc, hai chữ Hán Việt “diên niên” có nghĩa là lâu năm cũng mang ý nghĩa về trường thọ, an lạc. Thêm vào đó, sự xuất hiện của ánh mặt trời sáng chói đầy sức sống trong một số bức tranh cũng là một biểu trưng tốt đẹp, mang lại sự may mắn và thịnh vượng.

mua Tượng Tùng Hạc diên niên làm quà tặng bố mẹ
Tượng Tùng Hạc diên niên

1.5.3. Tranh gỗ mừng thọ - Quà tặng bố mẹ

Tranh gỗ mừng thượng thọ là tranh trang trí và dòng tranh phong thủy mang ý nghĩa đem lại may mắn, bình an, phước lộc, xua đuổi điều xấu, mang tới vượng khí…và là lời chúc hay và đẹp nhất gửi tới người nhận quà.

mua Tranh gỗ mừng thọ làm quà tặng bố mẹ
Tranh gỗ mừng thọ

1.5.4. Bộ tượng phong thủy Tam Đa - Quà tặng ngày mừng thọ

Tượng Phúc Lộc Thọ (hay tượng Tam Đa) là một trong những đồ vật phong thủy thường thấy nhất trong mỗi gia đình người Việt Nam. Đây cũng chính là những điều mong ước lớn nhất của các gia đình về một cuộc sống hạnh phúc no ấm, trường thọ, mạnh khỏe.

mua Bộ tượng Tam Đa rát vàng làm quà tặng bố mẹ
Bộ tượng Tam Đa dát vàng

1.6. Nên mua quà tết giáng sinh gì cho bố mẹ thật ý nghĩa?

1.6.1. Bộ bát đĩa sứ Đoàn Viên - Quà tặng bố mẹ ý nghĩa

Tết hoặc giáng sinh chính là một dịp quan trọng, có ý nghĩa đặc biệt trong năm, là dịp để các thành viên trong gia đình được dịp quây quần, đoàn tụ. Bộ bát đĩa sứ Đoàn Viên thể hiện cho sự sum họp và đoàn tụ sau một năm làm việc vất vả, thách thức.

mua bộ bát đĩa sứ trắng làm quà tặng bố mẹ
Bộ bát đĩa sứ Đoàn Viên

1.6.2. Bộ bát đĩa sứ Hạnh Phúc - Quà tặng cho bố mẹ

Không chỉ tiền tài, may mắn, mà hạnh phúc cũng là điều quan trọng không thể thiếu trong mỗi lời chúc ngày xuân. Bộ bát đĩa sứ Hạnh Phúc là sự kết hợp hài hòa giữa các sản phẩm tạo nên một bộ đồ ăn xinh xắn, giúp không gian nhà ăn của bạn trở nên sang trọng, đẹp mắt và tràn ngập sắc xuân.

mua Bộ bát đĩa sứ Hạnh Phúc làm quà tặng bố mẹ
Bộ bát đĩa sứ Hạnh Phúc

1.6.3. Giỏ quà tết, quà giáng sinh - Gợi ý quà đặc biệt cho bố mẹ

Sau một năm làm việc vất vả, chắc chắn nơi chúng ta nghĩ đến đầu tiên là gia đình. Một giỏ quà Tết hoặc giáng sinh trong buổi sum họp gia đình là mọi người xích lại gần nhau hơn đồng thời thể hiện được sự quan tâm của con cháu đến ông bà, cha mẹ đã có công ơn nuôi dưỡng và dạy dỗ. Một giỏ quà Tết, noen cho cha mẹ hẳn không thể thiếu được trà, mứt, bánh kẹo…

mua giỏ quà tặng bố mẹ
tết nên tặng quà gì cho bố mẹ

1.6.4. Chậu cây quất - Quà tặng khởi đầu cho năm mới

Từ xa xưa, cây quất cảnh đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc của người Việt trong ngày Tết Nguyên Đán. Theo quan niệm từ xưa của người Việt, cây quất (hoặc quýt) tượng trưng cho sự thu hoạch “bội thu” và cũng là một khởi đầu cho năm mới tốt đẹp.

mua Chậu cây quất làm quà tặng bố mẹ
Chậu cây quất

1.6.5. Quần áo mới - Quà tặng không thể thiếu cho những ngày cuối năm

Quần áo hoặc trang phục là món quà tặng cho bố mẹ rất cần thiết cho những ngày cuối năm, đặc biệt là dịp lễ tết, giáng sinh. Cửa hàng Long Phương có thể bật mí cho bạn về những bộ trang phục dành cho bố (ba) cụ thể là áo sơ mi tay ngắn, tay dài, áo vest hoặc áo thun cổ trụ,… Ngược lại đối với mẹ thì bạn có thể chọn áo dài truyền thống hoặc cách tân, đầm dạ hội hay váy.

Tặng quần áo cho ba mẹ vào dịp lễ tết, giáng sinh
Tặng quần áo cho ba mẹ vào dịp lễ tết, giáng sinh

1.6.5. Bộ ấm chén Quan Họ - Quà tặng bố mẹ độc đáo

Tết là dịp mà nhà nhà đều sắm sửa những đồ đạc mới với hi vọng mọi điều trong năm mới đều tốt đẹp, suôn sẻ. Tặng bố mẹ một bộ ấm trà sẽ làm cho gian phòng khách trở nên sinh động, mới mẻ hơn. Đặc biệt bộ ấm chén Quan Họ với họa tiết độc đáo, cổ điển chắc chắn sẽ là món quà ý nghĩa mà bố mẹ bạn chắc chắn sẽ thích.

mua Bộ ấm chén Quan Họ làm quà tặng bố mẹ
Bộ ấm chén Quan Họ

2. Gợi ý những câu chúc bố mẹ hay và ý nghĩa

3. Sứ Long Phương - Đơn vị sản xuất đồ sứ làm quà tặng cao cấp uy tín hàng đầu

Bài viết trên đã tổng hợp hơn 25 ý tưởng chọn quà tặng bố mẹ vừa ý nghĩa vừa độc đáo. Sứ Long Phương mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được món quà ưng ý nhất dành tặng cho bố mẹ.

Nếu như bạn đang cần tìm những món quà làm từ sứ cao cấp hãy tới Long Phương. Chúng tôi có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đồ gốm sứ mỹ nghệ, in ấn logo thương hiệu làm quà tặng bố mẹ, quà tặng ông bà, quà tặng doanh nghiệp…

Chúng tôi có đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, những người thợ lành nghề lâu năm. Chúng tôi tự tin mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Sứ Long Phương luôn đồng hành cùng bạn trong những bữa cơm ngon

Có thể bạn quan tâm:

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ phần Tập đoàn Long Phương

Website: https://store.longphuong.vn/ hoặc https://longphuong.vn/

Hotline: (+84) 989 595 866

Facebook: https://www.facebook.com/congtylongphuong

Email: info@longphuong.vn

Maps: https://goo.gl/maps/SsJUEwSmPLXUVcau5

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/qua-tang-bo-me-a33867.html