Alanin là gì? Công dụng của Alanin đối với phát triển cơ bắp

Dưới đây là những thông tin chi tiết nhất về hoạt chất Alanin:

1.1 Alanin là gì?

alanin

Alanin là gì?

Alanine (thường là L-alpha-alanine hoặc D-alpha-alanine) là một axit amin không thiết yếu. Các axit amin không thiết yếu có thể được cơ thể tạo ra nên bạn không cần bổ sung qua đường thực phẩm nếu không cần thiết. Trong số tất cả các axit amin, nó là một trong những axit được sử dụng nhiều nhất để tạo nên protein. Nó được coi là một axit amin tạo glucose (Alanine có thể ảnh hưởng đến lượng đường trong máu) và được tổng hợp từ pyruvate và axit amin chuỗi nhánh (BCAA), bao gồm valine, leucine và isoleucine.

Alanin tham gia vào nhiều quá trình sinh hóa quan trọng trong cơ thể và có vai trò quan trọng trong duy trì sự cân bằng và hoạt động của cơ thể.

Alanin là chất bổ sung có hiệu quả cao trong quá trình tập luyện thể dục, thể thao giúp tăng sức bền và giảm cảm giác mệt mỏi. Do đó, hoạt chất này rất quan trọng với các vận động viên thể hình.

alanin

Người ta sử dụng alanine để điều trị tình trạng mất nước do tiêu chảy, phì đại tuyến tiền liệt, tâm thần phân liệt, căng thẳng và nhiều mục đích khác, nhưng không có bằng chứng khoa học nào chứng minh những công dụng này.

Đừng nhầm lẫn alanine với beta-alanine có tên tương tự, cả 2 không giống nhau dù gần giống tên.

1.2 Alanine và. Beta-Alanine

Alanine hơi khác so với beta-alanine (β-alanine). Beta-alanine là phiên bản sửa đổi của axit amin và là chất nền của Carnosine, được chứng minh là giúp ngăn ngừa mệt mỏi khi tập luyện cường độ cao. Các nghiên cứu cho thấy rằng carnosine hoạt động như một chất đệm giúp ngăn tế bào của cơ tăng tính axit, do đó làm giảm tình trạng mỏi cơ khi tập luyện. Đây là lý do tại sao β-alanine nhanh chóng trở thành một chất hỗ trợ phổ biến trong các hoạt động thể thao.

Liều beta-alanine thông thường hàng ngày là từ 4 đến 6 gam, chia làm 2 đến 3 lần mỗi ngày trong khoảng hai tuần. Một điều cần lưu ý là nó có thể gây ra cảm giác ngứa ran trên da hoặc ngứa môi, tình trạng này thường vô hại và tạm thời.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/alanin-la-chat-gi-a33982.html