25 Lưu ý khi mua xe máy cũ: Xem để không mất tiền

Cập nhật mới nhất: 13/01/2022. Đăng ngày: 28/10/2021.

Hiện nay, nhiều người lựa chọn việc mua xe cũ để thuận tiện trong quá trình di chuyển của mình và phù hợp với túi tiền của mình. Tuy nhiên, họ lại không biết cách lựa chọn xe như thế nào để xe không bị mông má, không bị hớ. Hôm nay, KENSA Thẩm định xe cũ có tâm sẽ phơi bày cho bạn toàn bộ những lưu ý khi mua xe máy cũ để không bị mất tiền oan

Lưu ý khi mua xe máy cũ: nên mua xe máy cũ chạy bao nhiêu km

Khi mua xe cũ bạn nên mua xe có số km thực càng thấp thì ngân sách mua xe nhiều hơn so với xe có km cao. Tuy nhiên, bạn sẽ không lo xe nằm tiệm như xe có số km cao

Lưu ý khi mua xe máy cũ: Cách kiểm tra giấy tờ xe máy nhanh chính xác

  1. Check khi công chứng mua bán: Bạn có thể đến phòng công chứng yêu cầu nhân viên công chứng xác mình xe chính chủ giúp bạn. Cách này khó vì bạn phải đồng ý mua xe thì người bán mới chịu đến văn phòng công chứng với bạn, nếu không sẽ mất thời gian của bên mua lẫn bên bán.
  2. Mua xe máy cũ cần kiểm tra những gì nếu xe không chính chủ:

Lưu ý: Bạn phải kiểm tra giấy tờ trước khi mua xe để tránh trường hợp mua phải xe không hợp pháp. Mang tâm lý hoang mang, mất ăn mất ngủ vì rước nợ vào thân

Lưu ý khi mua xe máy cũ: Làm sao biết xe đăng ký lần đầu

Bạn cần kiểm tra từ cavet xe: Bạn hãy kiểm tra thông tin trên cavet xe trùng với thông tin trên chứng minh thư hoặc căn cước của chủ sở hữu thì xe mà bạn kiểm tra là xe chính chủ. Khi kiểm tra cavet xe bạn phải kiểm tra các yêu tố như:

Những cavet cũ tất cả đều có ngày đăng ký lần đầu. Vì vậy,bạn có thể biết được một cách nhanh chóng nhất. Tuy nhiên,trong trường hợp cavet mới sẽ không có ngày đăng ký lần đầu thì bạn cần phải check gốc.

Đây là phương pháp giúp bạn dễ dàng nhận biết nhất chiếc xe của bạn có phải đăng ký lần đầu hay đã qua tay của nhiều chủ.

Cách kiểm tra khi mua xe máy cũ

Bạn đừng vội tin vào sự bóng bẩy bề ngoài của xe, vì hiện nay công nghệ “mông má” của giới buôn xe cũ đã đạt đến trình độ rất cao. Họ hoàn toàn có khả năng biến một chiếc xe cũ nát thành một chiếc xe gần như mới.

Xe rớt đầu là sao, cách nhận biết xe bị rớt đầu

Xe rớt đầu là gì?

Nếu tài chính dư dả, Kensa khuyên bạn không nên mua vì bạn không thể biết chủ cũ của xe đã làm những gì, đã thay phụ tùng gì (trừ khi anh ta đồng ý rã máy ra để kiểm chứng - một chuyện không bao giờ xảy ra). Vì vậy, hãy tìm cho mình một chiếc xe nguyên bản, chưa đại tu, chưa đụng chạm gì đến động cơ.

Nếu tài chính eo hẹp, bạn có thể tạm thời dùng những chiếc xe này. Tuy nhiên, bạn nên chạy thử xe thật kỹ lưỡng trước khi mua. Việc này có khá nhiều rủi ro, vì bạn chỉ được chạy thử một đoạn không đủ dài (thường là <2 KM) rất khó để đánh giá được một động cơ của chiếc xe đã đại tu lại.

Cách nhận biết xe rớt đầu

Để chắc chắn kiểm tra xe đã rớt đầu hay chưa, hãy tìm đến những cơ sở có uy tín để kiểm tra thật kỹ và nếu như chẳng may dính phải đồ kém chất lượng cũng kịp thời phát hiện để tránh trường hợp đi lâu ngày xe ảnh hưởng đến toàn bộ lòng xe.

Cách nhận biết xe bị tai nạn

Những tuyệt chiêu nhận biết xe máy bị tai nạn , đâm đụng mà bạn cần phải biết:

Bí quyết chạy thử xe

Những bí quyết giúp bạn chạy thử xe để có thể lựa chọn được xe tốt nhất

Cách định giá xe máy cũ

Để định giá chính xác được xe cũ thì sau đây KENSA sẽ hướng dẫn bạn định giá một cách chính xác nhất và mua được xe đúng giá:

  1. Bạn phải tìm giá xe mới: Bạn phải tham khảo giá xe mới là bao nhiêu từ đó bạn sẽ ước lượng được xe bạn muốn mua sẽ giảm bao nhiêu.
  2. Tham khảo giá xe cũ trên thị trường như chơ tốt, trang facebook, zalo…Chọn thông tin của những xe đã đăng bán phù hợp với xe của bạn, lấy mức giá đó làm chuẩn cho xe của bạn. Bạn hãy tham khảo càng nhiều xe càng tốt.
  3. Bạn phải kiểm tra được số km thực của xe bạn muốn mua là bao nhiêu: Số km đi được ảnh hưởng đến giá trị khấu hao của xe máy cũ. Xe đi được bao nhiêu cây số, đồng nghĩa với việc xe đã khấu hao bao nhiêu %, và từ đó, bạn có thể xác định được giá trị còn lại của xe so với xe mới mua.
  4. Bề ngoài của xe là một trong những yếu tố giúp bạn định giá được xe. Nếu xe mà không được chủ chăm sốc, bảo dưỡng tốt thì thường có bề ngoài bong tróc lớp sơn, và không đẹp màu, giá trị của nó sẽ giảm 15 - 20% so với giá xe đẹp
  5. Phần quan trọng là bạn phải biết test xe máy cũ: kiểm tra phần động cơ, dàn áo, máy còn zin không, xe có bị ngập nước không….
  6. Check giấy tờ xe máy cũ: Để tránh các phiền phức về pháp lý thì bạn cần kiểm tra xe có chính chủ không, hồ sơ gốc còn không, xe có trộm cắp hay vay ngân hàng không, đăng ký xe thật hay giả…

Xe máy cũ cũng là thị trường khá sôi động trên thị trường, vì thế bạn cần thông minh định giá chính xác để mua được xe với giá rẻ

Lưu ý khi mua xe máy cũ

Nên mua xe máy cũ ở đâu

Có nên mua xe máy cũ trên chợ tốt?

Để hạn chế rủi ro bạn có thể nhắn tin đến Kensa để được tư vấn miễn phí về giá và chất lượng xe.

Lưu ý khi mua xe máy cũ

Nên mua xe máy cũ của cửa hàng hay của cá nhân?

Cách phân biệt xe của cá nhân hay cò lái núp bán tại nhà?

Kinh nghiệm mua xe máy cũ

7 cách kiểm tra khi mua xe máy cũ không sợ bị lừa:

  1. Không mua xe rớt đầu, đại tu lại máyLưu ý khi mua xe máy cũ
  2. Không mua xe tai nạn, té ngã
  3. Không mua xe đã đi quá nhiều hoặc tua lại odo một cách trắng trợn vì xe này tuổi thọ nó đã khá cao, máy móc sẽ xuống cấp
  4. Không mua xe đã tráo đổi phụ tùng
  5. Không mua xe bị lỗi cảm biến hoặc lỗi phun xăng điện tử
  6. Tuyệt đối không mua xe theo lời rao tin của chủ xe
  7. Cách mua xe máy cũ: Xe ngon giá rẻ sẽ không đến tay bạn

Thuê thợ kiểm tra xe máy cũ

KHÔNG CÒN SỢ CHIÊU TRÒ CỦA NGƯỜI BÁN KHI BẠN ĐI CÙNG VỚI CHUYÊN GIA

Xe máy đã qua sử dụng có rất nhiều lựa chọn. Nếu bạn mua được một chiếc xe tốt thì chất lượng chẳng khác gì xe mới, nhưng lại tiết kiệm rất nhiều tiền (rẻ hơn 10 triệu, thậm chí vài chục triệu). Các tỉ phú trên thế giới thậm chí còn có châm ngôn “Người giàu là người thích mua đồ cũ”

Tuy nhiên, BẠN CÓ THỂ TỐN HÀNG CHỤC TRIỆU ĐỒNG NẾU MUA PHẢI CHIẾC XE KHÔNG NHƯ Ý…

vì việc mua xe cũ có khá nhiều tiềm ẩn

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN ĐƯỢC CHIẾC XE MÁY CŨ CÒN NGUYÊN BẢN? GIÁ CẢ HỢP LÝ? TRÁNH BỊ LỪA MUA PHẢI XE ĐẠI TU LUỘC ĐỒ?

Nên thuê dịch vụ kiểm tra xe cũ trung lập để tránh tiền mất tật mang.

KENSA - Kiemtraxecu.com dịch vụ thẩm định xe máy, oto số 1 Việt Nam. Chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê thợ kiểm tra xe máy cũ và định giá xe cũ.

KINH NGHIỆM MUA XE MÁY CŨ NGON - GIÁ RẺ - ĐI ÍT

Quy trình 6 Bước Thẩm Định Xe của KENSA - Tiêu chuẩn JAPAN để BẠN chọn xe Đúng Giá - Đúng Chuẩn.

Bước 1. Kiểm tra dấu hiệu xe cũ bị tai nạn, xe lên đời & xe trộm cắp, giúp BẠN tránh dính líu tới pháp luật.

Cách hiệu quả nhất để BẠN loại bỏ 100% RỦI RO (rất nhiều người bị dính)

Bấm Xem thêm

Bước 2. Kiểm tra máy móc, động cơ Nguyên Bản hay đã Đại Tu (mất giá trị)

Bạn có biết: Bạn có thể mua hớ tới vài chục triệu nếu mua nhầm xe Đại Tu (Rớt Đầu)? (Rất nhiều người nhẹ dạ, nghe người bán “Bao zin, bao ngon” là mắc bẫy)

Bấm Xem thêm

Bước 3. Xe có bị Tua lại đồng hồ Kilomet không? Bạn đừng bị lừa bởi “xe đi ít - chạy kỹ”

99% người mua xe cũ không biết điều này…

Bấm Xem thêm

Bước 4. Phát hiện lỗi phun xăng, cảm biến bằng thiết bị chính xác, giúp bạn tránh được chữ “Ai Ngờ”

99% thợ đi xem xe đều cố tình bỏ qua bước quan trọng này!

Bấm Xem thêm

Bước 5. Chạy thử (Test-drive) giúp bạn đánh giá được Linh hồn của xe

Là khâu quan trọng nhất nhưng lại bị làm sai nhiều nhất!

Bấm Xem thêm

Bước 6. Định giá xe cũ & ước tính chi phí sửa chữa bảo trì. Giúp BẠN không mua hớ!

Bạn đã biết cách định giá xe máy cũ chưa?

Bấm Xem thêm

Hy vọng với một số thông tin mà KENSA- Dịch vụ kiểm tra xe cũ có tâm chia sẻ ở trên vềlưu ý khi mua xe máy cũ sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm mua xe cũ. Chúc các bạn có những kiến thức tốt, và có thể mua được chiếc xe chất lượng nhất.

Bạn có thể mất vài chục triệu đồng, thậm chí cả trăm triệu nếu mua phải chiếc xe không như ý. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra xe máy cũ thật kỹ trước khi mua. Nếu chưa tự tin, hãy đi cùng với người thân có am hiểu, hoặc nhờ chuyên gia dịch vụ kiểm tra xe cũ giúp bạn!

Nếu bạn muốn tham khảo dịch vụ kiểm tra xe máy cũ thì hãy đọc thêm tại đây hoặc gọi ngay tới Hotline 0901.8171.29 để được tư vấn kinh nghiệm kiểm tra xe ô tô cũ tốt nhất

BẠN CÓ THỂ MẤT HÀNG TRIỆU ĐỒNG NẾU MUA PHẢI CHIẾC XE ĐẠI TU, SUỐT NGÀY HỎNG VẶT, SỬA HOÀI KHÔNG HẾT

BẠN CŨNG CÓ THỂ MẤT ĂN MẤT NGỦ NẾU GẶP PHẢI NGƯỜI BÁN VÔ LƯƠNG TÂM, SẴN SÀNG CHỐI BỎ TRÁCH NHIỆM

REVIEW CỦA KHÁCH HÀNG

Xem thêm:

  • Video: Kinh nghiệm Mua Xe Honda SH 150i Ý dành cho người không chuyên

  • Kinh nghiệm mua xe ô tô cũ mà chỉ “dân buôn xe” mới biết!
  • Làm sao để tránh mua phải xe gian: Một bí mật về kiểm tra biển số xe máy chính chủ nhanh và chính xác nhất.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/xe-rot-dau-la-gi-a34289.html