Du học Tây Ban Nha 2024: Điều kiện, chi phí và ngành học

Tây Ban Nha không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa giao thoa vô cùng đặc sắc, mà còn có sức hút đặc biệt đối với học sinh, sinh viên Việt Nam bởi học phí “dễ thở” và cơ hội sở hữu bằng cấp giá trị. Vậy điều kiện du học Tây Ban Nha là gì? Chi phí học tập ra sao? VNPC sẽ giải đáp chi tiết cho bạn trong bài viết dưới đây.

Có nên đi du học Tây Ban Nha không?

Tây Ban Nha ngày càng thu hút nhiều du học sinh đến học tập và làm việc bởi sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

du học Tây Ban Nha

Điều kiện và chi phí du học Tây Ban Nha

Điều kiện và chi phí đi du học Tây Ban Nha chính là mối quan tâm lớn nhất của học sinh, sinh viên và phụ huynh. Vậy du học Tây Ban Nha chi phí đắt hay rẻ, điều kiện cần những gì?

Điều kiện du học Tây Ban Nha

Mỗi trường, mỗi ngành và bậc học tại Tây Ban Nha sẽ có những yêu cầu khác nhau dành cho sinh viên quốc tế. Tuy nhiên, về cơ bản, bạn cần đáp ứng được một vài điều kiện sau:

Chi phí du học Tây Ban Nha

Trung bình học phí tại các trường công lập ở quốc gia này sẽ dao động trong khoảng 750 - 3,300 Euro/ năm. Tại các trường tư thục, học phí sẽ cao hơn và dao động từ 5.500 - 20.000 Euro/năm. Bên cạnh đó, học phí cũng sẽ được phân theo từng bậc học như sau:

Ngoài học phí, du học Tây Ban Nha cần bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào chi phí sinh hoạt hàng ngày. Tây Ban Nha nằm trong nhóm những quốc gia có chất lượng sống tốt nhất thế giới nhưng chi phí sinh hoạt tại đây lại không quá đắt đỏ. Mức sinh hoạt phí sẽ có sự chênh lệch tuy theo khu vực, thành phố mà bạn sinh sống. Trong đó, Madrid và Barcelona sẽ là những thành phố có chi phí đắt đỏ nhất của quốc gia này. Tổng chi phí sinh hoạt ước tính cho mỗi du học sinh là khoảng 600 - 900 Euro/ tháng.

>> Xem thêm: Du học nghề Úc cần những gì

du học Tây Ban Nha

Xin visa du học Tây Ban Nha khó hay dễ?

So với nhiều quốc gia khác thì việc xin Visa du học Tây Ban Nha tương đối dễ dàng. Yêu cầu chứng minh tài chính không quá khắt khe và cũng không bắt buộc chứng chỉ IELTS hay chứng chỉ tiếng Tây Ban Nha. Hồ sơ xin visa du học Tây Ban Nha cần chuẩn bị những giấy tờ sau:

Quy trình xin Visa du học Tây Ban Nha bao gồm những bước sau:

>> Xem thêm: Du học Anh nên học ngành gì

du học Tây Ban Nha

Du học Tây Ban Nha nên học ngành gì?

Khi du học Tây Ban Nha, bạn nên lựa chọn những ngành học đang rất phát triển tại quốc gia này, chẳng hạn như:

Tổng kết

Với nền giáo dục chất lượng cao, chi phí thấp, du học Tây Ban Nha ngày càng thu hút được nhiều du học sinh từ khắp các quốc gia trên thế giới. Hi vọng rằng, bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những thông tin cơ bản về du học Tây Ban Nha. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến du học, đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với Trung tâm Tư vấn du học VNPC để nhận tư vấn nhanh nhất nhé!

>> Có thể bạn muốn biết: Chứng minh tài chính du học Úc Điều kiện đi du học Úc Du học New Zealand chi phí Visa du học Canada Du học Châu Âu nên học ngành gì

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/du-hoc-tay-ban-nha-a3457.html