Cách Làm Dưa Bắp Cải Mini Giòn Thơm Độc Đáo

Cách Làm Dưa Bắp Cải Mini Giòn Thơm Độc Đáo
Cách Làm Dưa Bắp Cải Mini Giòn Thơm Độc Đáo

Bạn đã từng nghĩ đến việc muối chua ăn bắp cải mini (búp bắp cải) chưa? Món ăn này không chỉ đa dạng trong cách chế biến như nướng, làm salad hay hầm canh, mà còn rất ngon và lôi cuốn. Với một công thức đơn giản, bạn có thể tạo ra những đĩa dưa bắp cải hấp dẫn, khiến ai cũng muốn thưởng thức. Hãy cùng tìm hiểu cách làm dưa bắp cải ngon nhất ngay tại nhà!

I. Một số lưu ý trước khi muối bắp cải mini

Bắp cải mini muối chuẩn phải giữ được độ giòn, vị chua ngọt hài hòa và mùi thơm đặc trưng. Để có một món ăn ngon, hãy tham khảo một số lưu ý sau đây:

CÁCH MUỐI BẮP CẢI MINI GIÒN THƠM ĐỘC ĐÁO

II. Công thức muối bắp cải mini

1. Nguyên liệu muối bắp cải mini

Chuẩn bị những nguyên liệu sau:

2. Cách thực hiện

Bước 1: Rửa sạch bắp cải mini dưới vòi nước. Sau đó, dùng dao cắt bỏ phần gốc và lớp lá già bên ngoài. Bạn có thể giữ nguyên búp hoặc chẻ đôi ra để làm nhanh chua. Sau đó, cho vào thau nước có thêm 1 muỗng muối và ngâm bắp cải khoảng 20 phút.

Bước 2: Vớt bắp cải mini ra, rửa sạch để ráo nước. Tiếp theo, chần sơ bắp cải trong nước sôi khoảng 45 giây, sau đó vớt ra ngay để tránh bắp cải bị chín quá mềm. Để bắp cải nguội và ráo nước.

Bước 3: Tận dụng nước chần bắp cải để làm nước muối dưa. Đun sôi 1,5 lít nước, sau đó cho vào 1,5 muỗng muối và 1,5 muỗng đường. Khuấy đều cho đến khi các gia vị tan hoàn toàn, sau đó tắt bếp để nước muối nguội.

Bước 4: Xếp bắp cải vào hũ thủy tinh, xen kẽ giữa các lớp là ớt bột và tỏi. Tiếp tục lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu. Sau đó, đổ nước muối dùng đã chuẩn bị vào hũ, chế nước ngập hết bắp cải. Đậy kín nắp hũ và để nơi thoáng mát.

Với bắp cải chẻ đôi, sau khoảng 3-4 ngày là có thể ăn được, còn bắp cải nguyên thì lâu hơn một vài ngày. Khi bắp cải đạt được độ chua ngọt hài hòa, bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để sử dụng dần.

CÁCH MUỐI BẮP CẢI MINI GIÒN THƠM ĐỘC ĐÁO

Đó là cách làm dưa bắp cải mini giòn thơm độc đáo. Hãy thử thực hiện ngay để có thêm một món ăn ngon cho cả gia đình bạn nhé!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/dua-bap-cai-mini-a35089.html