ĐÀO ĐÔNG ĐỎ – LOẠI HOA SANG CHẢNH CHO DỊP TẾT

Đào đông đỏ - một cái tên không còn mới trong những năm gần đây nhưng nó vẫn không hề giảm độ HOT khi Tết đang đến gần. Nó còn được gọi là hoa của nhà giàu vì giá thành của nó khá cao. Tùy chiều cao của hoa mà giá linh động từ 400.000-650.000/ cành. Một bình hoa được thiết kế đẹp, hoành tráng có thể lên đến chục triệu đồng. Nhưng vì sao mà nhu cầu chưng hoa này vào dịp tết lại cao như vậy? Chúng ta hãy xem loại hoa này có gì đặc biệt nhé!

1. Đào đông đỏ là gì?

Đào đông đỏ có tên là Winterberry, hoa này mọc rất nhiều ở các nước Mỹ, Canada. Loại cây này có rất nhiều hạt màu đỏ rất tươi, độ bền hoa khá tốt từ 10-12 ngày. Với quan niệm của người Phương Đông thì màu sắc đỏ là màu mang lại may mắn. Nên rất nhiều người sẵn sàng chi tiền để có được bình hoa này để trang trí nhà cửa dịp tết.

Đào đông đỏ (Winterbery) mọc nhiều ở xứ lạnh Bắc Mỹ

Hoa đào đông khi về đến Việt Nam được bó thành 10 cây 1 bó. Cành cây khá thẳng và có nhiều nhánh nhỏ. Và loại hoa này hơi khó vận chuyển vì khá dễ rụng nên nó vận chuyển bằng máy bay khiến giá thành vốn đã cao càng cao hơn.

Nên chọn những cành đào hạt nhiều và căng tròn

2. Chọn Đào đông đỏ như thế nào?

Với đào đông cách chọn hoa cũng không khó lắm:

+ Nếu các bạn sẽ chọn cây để chưng thả bình thì bạn nên chọn những cành cây thẳng, nhiều nhánh và có nhiều hạt đỏ. Hạt phải có màu đỏ tươi, căng tròn, không bị teo.

Chọn những cành đào dáng thẳng khi bạn muốn thả bình đơn giản

+ Nếu các bạn thiết kế chung với các loại hoa khác thì nên chọn những cành có dáng đẹp, hạt màu đỏ tươi, nhiều hạt. Bạn nên cắm chung với những loại hoa bền, ít lá vì sợ sẽ che bớt hoa

Phối hợp với loại hoa khác làm sao để đào đông không bị che khuất

3. Chăm sóc Đào đông đỏ ra sao?

Cách chăm sóc cũng khá đơn giản. Vì đây là loại thân gỗ nên gốc khá sạch, không cần thay nước hàng ngày, khoảng 3 ngày thay nước 1 lần cũng được. Đối với hoa cắm vào mút thì tưới nước vào mút hàng ngày để hoa tươi lâu nhé.

4. Mua Đào đông đỏ ở đâu?

Tại Tigon Flower thì đào đông dùng cho Tết thường về đến cửa hàng là ngày 26 âm lịch. Sau đó mình xử lý ngâm nước để hoa tươi sau chuyến bay. Đến ngày 27 âm lịch trở lên, nếu các bạn ghé shop thì các bạn có thể tha hồ chọn lựa nhé. Trường hợp bạn có sẵn bình hoa nên mang theo khi mua hoa vì Tigon flower sẽ tư vấn cho các bạn nên cắm như thế nào để có bình hoa thật đẹp, thật sang mang lại may mắn cho cả năm luôn các bạn nhé!

Đào đông đỏ ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi sự sang chảnh và sắc đỏ may mắn của nó

Xem thêm: HOA MAI MỸ (FORSYTHIA) - ĐIỂM NHẤN CHO LÀNG HOA TẾT

HOA TƯƠI TIGON - Lan tỏa tình yệu thương Liên hệ: Phạm Thị Hoàng Trâm Sđt: 0907071041. Địa chỉ: 37 Thảo Điền, quận 2. Google map: goo.gl/ZUErx9 Website: shophoatigon.com; tuvanhoatuoi.com

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/ddao-dong-a35409.html