Cách phân biệt Hoa Quỳ và Hoa Sen đơn giản

Hoa Quỳ là loài hoa hình bên có nhiều nét giống hoa sen. Vậy Hoa Quỳ là gì? Vậy làm thế nào để phân biệt giữa sen và quỳ? Hoa sen và hải quỳ có những đặc điểm rất giống nhau. Tuy nhiên, mỗi loài hoa lại có một công dụng và giá thành khác nhau. Vì vậy, để tránh nhầm lẫn giữa hai loài hoa này. hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách phân biệt hoa sen và hoa quỳ nhé!

Hoa Quỳ là gì?

cach phan biet hoa sen va hoa quy
Hoa Quỳ là gì?

Hoa Quỳ là loài hoa gần giống hoa sen, còn được gọi là “sen quỳ”. Hoa Quỳ được trồng chủ yếu để lấy hạt.

Cách phân biệt Hoa Quỳ qua hình dáng bên ngoài

cach phan biet hoa sen va hoa quy 2
Cách phân biệt Hoa Quỳ qua hình dáng bên ngoài

Màu sắc Hoa sen có màu hồng nhạt, trong khi hoa quỳ có màu đậm hơn,.Một số cánh hoa bên ngoài thường hơi sẫm màu hơn, đôi khi có loài hoa quỳ có màu trắng.

Hình dạng Bông sen tròn trĩnh từ dưới lên trên. Hoa quỳ có hình dạng thon dài hơn và có xu hướng thuôn nhọn về phía nụ.

Ngoài ra còn có một mẹo nhỏ khi mua hàng là chỉ cần hướng bó hoa xuống đất và lắc nhẹ bó hoa. Nếu cánh hoa không rụng là hoa sen, nếu nhiều cánh hoa rụng là hoa sen quỳ.

Thân cây Cuống cũng là một đặc điểm giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt hai loài hoa này. Khi bạn sờ vào thân cây, thấy thân cây to và có nhiều gai thì chắc chắn đó là hải quỳ. Còn hoa sen thì thân thường mảnh, nhỏ và ít gai.

Lá cây Lá sen thường ít lông và nhẵn hơn, không gây ngứa như lá quỳ. Vì vậy, lá sen thường được dùng để làm rau muống, nấu chè, làm tăng hương vị món ăn.

Hạt sen và hạt quỳ Hạt sen là nguyên liệu được sử dụng với số lượng lớn trong chế biến. Hạt sen bùi, béo, bùi và mát. Tâm sen có vị đắng và hăng. Nhưng sau một lúc, bạn sẽ có dư vị ngọt ngào trong cổ họng. Khi ăn hạt sen và tim sen chỉ cảm nhận được vị hơi ngọt của đường.

Cách phân biệt Hoa Quỳ qua hình dạng bên trong cánh hoa

cach phan biet hoa sen va hoa quy 3
Cách phân biệt Hoa Quỳ qua hình dạng bên trong cánh hoa

Hoa Khi hoa sen nở rộ, các cánh hoa kết thành nhiều lớp, mỗi lớp hoa sen được bao phủ bởi đài hoa. Càng xa nhụy, cánh hoa càng nhỏ. Còn hoa hải quỳ, hoa sen thường được trồng để lấy hạt nên ít nở hoa. Nếu cắm hoa bạn mua vào bình hoa sẽ nhanh héo và không nở được. Đôi khi chúng chỉ nở một lần rồi rụng hết cánh.

Hoa sen có nhiều lớp cánh nên búp sẽ dày hơn, khi bóp búp có thể dễ dàng cảm nhận được độ dày của cánh hoa bên trong. Còn với hoa sen quỳ, nếu bạn véo nhẹ có thể thấy khí thoát ra, vì cánh hoa quỳ rất mỏng và ít.

Ngoài ra, khi chọn mua hoa chị em có thể sờ vào nụ để nhận biết. Búp sen sẽ dai hơn vì bên trong đài sen có nhiều cánh. Còn hoa hải quỳ vì số cánh ít hơn hoa sen nên nụ sẽ nhọn.

mùi thơm Cánh hoa sen có hương thơm, nhưng cánh hoa quỳ thì không. Hương thơm của hoa sen thanh mát, dễ chịu, vừa hé nụ đã có mùi thơm thoang thoảng từ xa. Hơn nữa, nó có mùi thơm, ám khói và màu đen, khi nhị hoa bung ra có mùi hôi, ngửi kỹ sẽ thấy mùi hắc.

Thì bài viết trên đây sẽ giới thiệu đến các bạn cách phân biệt hoa sen và hoa quỳ. Hoa Online 24h hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn chọn đúng loại hoa mình cần mua!

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/bong-quy-a35790.html