Tuyên truyền sách tháng 12 - giới thiệu cuốn sách trái đất xanh tươi nói gì

THỜI KHÓA BIỂU GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12/ 2017

Thứ

Ngày

Địa điểm

Người giới thiệu

Thành phần

2

25

Trường TH Nam Tiến II

CBTV

GV

21

HS

334

Tên sách: TRÁI ĐẤT XANH TƯƠI NÓI GÌ?

I. Mục đích

- Giới thiệu những cuốn sách có trong thư viện nhà trường tới các bạn độc giả.

II. Hình thức tuyên truyền

- Tuyên truyền miệng.

III. Thời gian và người thực hiện

- Trong giờ chào cờ thứ hai đầu tuần và các buổi phát thanh măng non.

- CBTV.

IV. Nội dung:

Các em học sinh thân mến! Có bao điều kỳ lạ đang xảy ra hàng ngày chung quanh chúng ta. Nếu đi được vào lòng trái đất, chúng ta sẽ bắt gặp những gì ở đó? Còn nếu bay lên trời cao, cái gì sẽ chờ đón chúng ta? Tại sao lại có núi lửa, động đất và sấm chớp? Kìa nữa những đám mây lơ lửng trên bầu trời nói gì với chúng ta mỗi khi muốn đi chơi xa vào những ngày nghỉ.

Tất cả những điều kỳ diệu ấy về trái đất sẽ được giải đáp trong cuốn sách này, một trái đất nhỏ bằng hình ảnh đang nằm gọn trong tay chúng ta.

Trái đất xanh tươi nói gì của nhà xuất bản thế giới được in trên khổ giấy 14,5 x 20,5 cm. Cuốn sách được xuất bản tháng 3/2017. Sách dày 47 trang được chia ra thành 12 phần nhỏ với các nội dung khác nhau để các em thỏa sức tìm hiểu.

Các em ạ! Trái đất của chúng ta đã tồn tại hàng tỉ năm rồi. Điều đó chứng tỏ rằng nó rất vững chắc, vậy tại sao lại phải quan tâm đến nó nhỉ?

Hiện nay có một vài sự thay đổi đang diễn ra nhanh chóng trên trái đất chúng ta phần lớn trong số đó không phải là quy luật tự nhiên mà lại do con người gây ra.

Con người là sinh vật thông minh nhất. Chúng ta biết cách làm nông nghiệp, xây dựng đô thị, tạo ra các ngành công nghiệp và phát minh ra cả máy bay. Nhưng tất cả những hoạt động này đã tác động không tốt đến trái đất và cả những sinh vật đang sống trên đó nữa.

Cuốn sách này sẽ hướng dẫn các em hiểu rõ nguyên nhâncác vấn đề của trái đất đang muốn nói và chúng ta cần phải làm gì để giải quyết vấn đề này. Cuốn sách này còn mang đến cho các em những gợi ý thiết thực để có thể sống xanh hơn góp phần bảo vệ trái đất tốt hơn.

Mỗi hành động của chúng ta dù là nhỏ nhất cũng đều góp phần tạo ra sự thay đổi. suy cho cùng nếu sự tiến bộ của con người chúng ta đã gây ra những vấn đề này thì chúng ta cũng có đủ sự thông minh để giải quyết nó.

Cô mong rằng cuốn sách này sẽ cung cấp cho các em những thong tin hữu ích, những bài học thực tế nhất để có thể bảo vệ được trái đất ngôi nhà chung của chúng ta. Cuốn sách hiện có trong thư viện nhà trường mời thầy cô và các em tìm đọc.

Bài tuyên truyền sách của cô đến đây là hết. Hẹn gặp lại các em trong buổi tuyên truyền sách của tháng 1.

Xác nhận của BGH nhà trường

Hiệu trưởng

Nguyễn Thị Cẩm Hà

Người thực hiện

CBTV-TB

Nguyễn Thị Bình

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/trai-dat-xanh-tuoi-a36428.html