Du học Thụy Sĩ

Được mệnh danh là "quốc gia hạnh phúc nhất thế giới", Thụy Sĩ không chỉ thu hút khách du lịch mà còn là điểm dừng chân lý tưởng của du học sinh trên toàn thế giới để học tập và sinh sống. Vậy tại sao nên du học Thụy Sĩ? Học phí và các khoản sinh hoạt có đắt không? Thủ tục xin visa cần những gì? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết thông tin về đi du học tại Thụy Sĩ, bạn đọc có thể tham khảo để chuẩn bị hành trang tương lai thật tốt.

du học Thụy Sĩ

Tại sao nên chọn đi du học Thụy Sĩ?

Không tự nhiên, Thụy Sĩ trở thành đất nước thu hút lượng lớn du học sinh đến từ nhiều đất nước trên thế giới. Những lợi ích là điểm cộng trong mắt sinh viên quốc tế mà du học Thụy Sĩ mang đến như:

Du học Thụy Sĩ cần điều kiện gì?

Du học Thụy Sĩ cần điều kiện gì

Du học Thụy Sĩ cần điều kiện gì về trình độ học vấn, ngoại ngữ, tài chính? Đây là vấn đề được rất nhiều phụ huynh và học viên quan tâm khi tìm hiểu về du học tại quốc gia này. So với các quốc gia như Úc, Anh, Mỹ, yêu cầu để du học Thụy Sĩ thoáng hơn nhiều. Tuy nhiên, học viên cần đáp ứng tối thiểu những điều kiện sau:

Điều kiện về học vấn

Mỗi bậc đào tạo tại Thụy Sĩ sẽ yêu cầu về trình độ học vấn khác nhau, cụ thể:

Bên cạnh đó, với chương trình đào tạo sau đại học, một vài trường yêu cầu sinh viên quốc tế phải có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực theo học hoặc 1 năm học chương trình Post Graduate nếu chưa có kinh nghiệm.

Điều kiện về ngoại ngữ

Với bậc cao đẳng, đại học, để du học Thụy Sĩ, du học sinh cần đạt điểm IELTS từ 5.0 trở lên. Với bậc Thạc sĩ, sinh viên phải có IELTS tối thiểu 6.0. Trường hợp chưa đạt yêu cầu về trình độ ngoại ngữ, du học sinh có thể đăng ký làm bài test của trường và tham gia khóa học tiếng Anh tại Thụy Sĩ trước khi vào khóa học chính thức.

Điều kiện về tài chính

Mặc dù yêu cầu chứng minh tài chính không quá khắt khe nhưng để đủ điều kiện du học Thụy Sĩ, học sinh/sinh viên cần chuẩn bị sẵn khoản chi phí từ 26.500- 40.000 CHF. Đây là mức trung bình chưa gồm các khoản chi phí phụ khác. Tuy nhiên, những học sinh/sinh viên may mắn nhận được học bổng thì mức phí này có thể giảm xuống đáng kể.

Chi phí du học Thụy Sĩ

Chi phí du học Thụy Sĩ

Du học Thụy Sĩ có đắt không là một trong những vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm nhất khi quyết định cho con đi du học. Các khoản chi phí du học Thụy Sĩ cơ bản gồm học phí và tiền sinh hoạt.

Học phí du học Thụy Sĩ

Mức học phí du học Thụy Sĩ tùy thuộc vào từng bậc đào tạo khác nhau. Cụ thể:

Bên cạnh đó, theo học chương trình giảng dạy tiếng Anh tại các trường đại học tư, du học sinh phải trả khoản học phí khoảng 10.000 - 35.000 CHF/năm (tương đương 230 - 800 triệu đồng) cho các bậc học.

Chi phí sinh hoạt

Các khoản phí sinh hoạt cố định bao gồm tiền thuê nhà, ăn uống, đi lại, mua sắm,.... Tùy vào nhu cầu cá nhân mức phí này có thể nhiều hoặc ít nên du học sinh cần lên kế hoạch chi tiêu phù hợp, tránh rơi vào tình cảnh túng thiếu. Bạn đọc có thể tham khảo bảng tổng hợp dưới đây để dự trù kinh phí phù hợp:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/hoc-bong-thuy-si-a3650.html