Có nên cạo lông vùng kín nam không? Có ảnh hưởng gì không?

Lông vùng kín nam thường mọc rậm rạp, nên nhiều nam giới quan tâm đến việc loại bỏ chúng. Tuy nhiên, liệu có nên cạo lông vùng kín nam không? Cùng Pharmacity tìm hiểu việc cạo tỉa lông vùng kín ở nam giới có ảnh hưởng gì không nhé!

Có nên cạo lông vùng kín nam không?

Lông vùng kín (lông mu) ở nam giới bắt đầu phát triển mạnh từ tuổi dậy thì, có đặc điểm ngắn, đen đậm, sợi cứng và thường mọc cong hơn so với các vùng khác.

Lông vùng kín có tác dụng bảo vệ bộ phận sinh dục khỏi các tác nhân gây hại như vi khuẩn và bụi bẩn, đồng thời thể hiện sự nam tính của đàn ông trong chuyện “chăn gối”.

Vậy có nên cạo lông vùng kín nam không? Về mặt y khoa, bạn có thể chọn cắt, tỉa, cạo hoặc tạo hình lông vùng kín tùy theo nhu cầu, vì điều này không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên việc cạo lông mu không đúng cách cũng sẽ gây trầy xước và dễ viêm nhiễm nên bạn cần chú ý.

Tuy nhiên, trước khi quan hệ bạn không nên cạo vùng kín. Theo Đại học Sản phụ khoa Hoa Kỳ (ACOG), các chuyên gia khuyên rằng nên cạo ít nhất 1 ngày trước khi quan hệ. Điều này là do vùng da sau khi cạo rất nhạy cảm, có thể gây ngứa và kích ứng trong quá trình quan hệ.

Có nên cạo lông vùng kín nam không?

Lý do nhiều người thích cắt tỉa lông vùng kín

Lông vùng kín mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe sinh lý nam giới. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, lông mu nhiều và rậm rạp có thể gây ngứa ngáy, khó chịu, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu.

Một số lý do khiến nhiều người chọn cắt, tỉa và cạo lông vùng kín có thể kể đến như:

Hướng dẫn cạo lông vùng kín nam giới đúng cách

Dưới đây là các cách cạo lông vùng kín nam an toàn và đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà:

Cách tỉa lông vùng kín nam giới bằng kéo

Sử dụng kéo có thể là một cách an toàn để loại bỏ lông mu tại nhà, vì kéo không tiếp xúc trực tiếp với da nên nguy cơ bị thương tương đối thấp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tỉa lông vùng kín cho nam giới bằng kéo:

*Lưu ý:

Cạo lông vùng kín nam bằng dao cạo

Ngoài việc sử dụng kéo để cạo lông vùng kín, bạn có thể dùng dao cạo. Tuy nhiên, do dao cạo tiếp xúc trực tiếp với da, nên có thể gây kích ứng, mẩn đỏ hoặc ngứa ngáy. Dưới đây là cách cắt tỉa lông vùng kín cho nam giới bằng dao cạo:

Cạo lông vùng kín nam bằng dao cạo là phương pháp đơn giản và nhanh chóng

Cách cạo tỉa lông vùng kín bằng waxing

Triệt lông (waxing) là phương pháp loại bỏ lông bằng cách kéo sợi lông ra khỏi nang lông, loại bỏ nhiều sợi lông cùng một lúc. Tuy nhiên, waxing thường gây đau và có thể gây kích ứng, nhiễm trùng ở vùng da nhạy cảm.

Cách cắt tỉa lông vùng kín nam bằng kỹ thuật waxing như sau:

*Lưu ý:

Cắt tỉa lông vùng kín nam bằng tông đơ (trimmer)

Tông đơ là dụng cụ chuyên dụng cho các thợ cắt tóc, nhưng bạn cũng có thể dùng để cạo lông vùng kín bởi cách thực hiện rất đơn giản. Nên sử dụng các loại tông đơ có đầu nhựa để đảm bảo an toàn khi cạo vùng kín.

Các bước cạo lông vùng kín nam bằng tông đơ như sau:

Cạo lông vùng kín nam bằng tông đơ chỉ với 3 bước đơn giản

Một số lưu ý cần biết khi cạo lông vùng kín nam giới

Bên cạnh việc nắm rõ thông tin có nên cạo lông vùng kín nam hay không, thì bạn cần lưu ý các điều sau khi cắt tỉa lông vùng kín:

Sau khi đã hiểu rõ hơn về việc có nên cạo lông vùng kín nam, hy vọng cánh mày râu sẽ lựa chọn được phương pháp cắt tỉa lông phù hợp với mình nhất. Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả tốt nhất, hãy tuân thủ các hướng dẫn và lưu ý đã được đề cập ở trên.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/co-nen-cao-long-vung-kin-nam-a36604.html