14 công dụng của vaseline để làm đẹp và lưu ý khi sử dụng

Vaseline có tác dụng gì? Theo kết quả nghiên cứu năm 2013, sáp dầu khoáng có thể giúp ngăn ngừa hăm tã cho trẻ. Khi không có kem chống hăm sẵn ở nhà, mẹ có thể dùng sáp dưỡng ẩm Vaseline để giúp ngăn ngừa hăm tã cho bé. Bạn nên lau sạch và để da bé khô ráo trước khi thoa sáp dưỡng ẩm

6. Tác dụng của vaseline giúp dưỡng môi

Công dụng của vaseline là gì? Môi bạn thường xuyên bị tình trạng khô ráp, nứt nẻ, gây khó khăn trong cuộc sống hàng ngày. Đừng lo nhé, Vaseline sẽ giúp bạn không chỉ có một đôi môi mịn màng mà còn căng mọng như đang dùng son bóng nữa đấy.

>>> Bạn có thể tham khảo: Top 7 kem dưỡng chứa ceramide phù hợp với hầu hết mọi loại da

7. Vaseline hỗ trợ quá trình cạo lông

Trong quá trình cạo lông, nếu bạn lo lắng vùng da của mình bị trầy xước hoặc tổn thương thì hãy thử xoa một lớp mỏng Vaseline vào vùng da cần xử lý. Sáp dưỡng ẩm sẽ giúp bạn giải quyết đám “vi-ô-lông” thật đơn giản và nhanh chóng.

8. Công dụng của Vaseline tẩy tế bào chết cho môi

công dụng của vaseline
Vaseline có tác dụng gì? Công dụng của vaseline dưỡng môi

Tác dụng của vaseline là gì? Bạn cho muối biển xay mịn và đường cát trắng vào một bát nhỏ rồi cho Vaseline vào hỗn hợp trộn đều. Sau đó, bạn làm ẩm môi của mình bằng nước ấm rồi bôi hỗn hợp lên môi và dùng bàn chải đánh răng có lông mềm để chà xát thật nhẹ nhàng. Bạn giữ nguyên môi trong khoảng 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Bạn thực hiện từ 2 - 3 lần/tuần để làm sạch và chăm sóc da môi tốt nhất.

9. Công dụng của Vaseline xử lý tóc chẻ ngọn

10. Vaseline dưỡng mi và tạo dáng cho lông mày

Công dụng của vaseline là gì? Trước khi sử dụng chì kẻ mày hoặc mascara, bạn có thể sử dụng vaseline để tạo dáng nhằm sở hữu cặp lông mày sắc sảo và gọn gàng.

>>> Bạn có thể tham khảo: Chuyên gia hướng dẫn cách dưỡng da mặt đẹp tại nhà

11. Tác dụng của vaseline: Giữ mùi hương nước hoa

Bạn có thể thoa Vaseline trước khi xịt nước hoa lên cơ thể để giúp mùi nước hoa giữ trên cơ thể mình lâu hơn.

12. Tránh làm son dính vào răng

Công dụng của vaseline là gì? Vào những buổi gặp gỡ, hẹn hò quan trọng, son là người bạn không thể thiếu đối với chị em phụ nữ, nhưng “vật dụng bất ly thân” này đôi lúc có thể làm chị phụ nữ ngượng ngùng vì son dính vào răng. Vậy nên bạn hãy thử bôi Vaseline vào phía trong môi, giáp với răng trước khi đánh son để tình trạng này sẽ không còn tiếp diễn nữa.

Bên cạnh những lợi ích thiết thực mà sáp dưỡng ẩm Vaseline mang lại thì bạn cũng nên lưu ý về những rủi ro mà bạn có thể gặp phải khi sử dụng sáp dầu khoáng sai cách nhé.

13. Vaseline có tác dụng gì? Hỗ trợ điều trị chứng đỏ mặt Rosacea

Rosacea là một tình trạng viêm da phổ biến với triệu chứng gây đỏ mặt. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, các chất chống thấm như dầu bôi trơn có trong vaseline an toàn cho da, thậm chí có lợi và hỗ trợ điều trị cho những người mắc bệnh Rosacea, giảm viêm và giúp da mau lành.

14. Công dụng của vaseline? Tẩy các vết bẩn do lớp trang điểm

Vaseline có khả năng nhũ hoá các lớp trang điểm nhờ chứa các dầu khoáng , giúp làm sạch các vết bẩn do vết son lì, vết mascara trên da hay đồ đạc. Đây là mẹo hay và ít ai biết để đánh bay vết trang điểm cứng đầu.

Tác dụng phụ và những lưu ý khi dùng vaseline

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/va-se-line-a36610.html