Cây dừa cạn chữa bệnh gì? Tác dụng của cây dừa cạn với sức khỏe

Không chỉ đơn thuần là một loại cây cảnh đẹp mà trong Đông Y, cây dừa cạn còn mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khoẻ mà không phải ai cũng biết. Vậy nên, để biết rõ hơn về tác dụng của cây dừa cạn với sức khỏe con người như thế nào? Hãy cùng Pharmacity khám phá ngay bài viết sau đây nhé.

Đặc điểm hình ảnh cây dừa cạn

Dừa cạn là một trong những loại cây thân thảo, có tên gọi khác là cây hải đằng hay bông dừa. Chúng có chiều cao khoảng 40 - 60cm, mọc thành bụi và phân thành nhiều cành. Đặc điểm của cây dừa cạn như sau:

Theo nhiều nghiên cứu, sở dĩ cây dừa cạn được dùng làm thuốc bởi vì trong loại cây này có chứa tới khoảng 70 alkaloid thuộc nhiều nhóm khác nhau, nhất là alkaloid nhân indol. Nên có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị, phòng ngừa bệnh hiệu quả.

height=

Đặc điểm cây dừa cạn

Tác dụng của cây dừa cạn đối với sức khỏe

Cây dừa cạn trị bệnh gì? Thì nhờ trong thành phần có chứa nhiều nhóm alkaloid, nên loại cây này được nghiên cứu có tác dụng trong một số bệnh như:

height=

Cây dừa cạn có nhiều lợi ích với sức khỏe con người

Cách sử dụng cây dừa cạn hiệu quả

Cây dừa cạn thường được trồng để làm cảnh. Bên cạnh đó, trong đông y thường dùng lá, hoa và thân cây dừa cạn phơi khô để làm thuốc. Mọi người có thể đem cây dừa cạn tươi rửa sạch rồi mang đi phơi khô hoặc sấy để sắc uống hoặc đắp ngoài da.

Dưới đây là một số bài thuốc từ cây dừa cạn mà mọi người có thể tham khảo:

height=

Cây dừa cạn được dùng trong nhiều bài thuốc Đông Y

Một số lưu ý khi sử dụng cây dừa cạn

Mặc dù có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi sử dụng cây dừa cạn thì mọi người cần lưu ý một số vấn đề sau:

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp mọi người hiểu rõ hơn về đặc điểm và tác dụng của cây dừa cạn. Tuy nhiên, vì là một vị thuốc nên mọi người tuyệt đối không nên tự ý sử dụng, cần thăm khám để biết tình trạng bệnh và được bác sĩ chuyên môn đánh giá và đưa ra bài thuốc cũng như liều lượng sử dụng hợp lý nhất nhé.

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Xin lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Độc giả vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm:

Link nội dung: https://mozart.edu.vn/hinh-anh-cay-dua-can-a36642.html